Nhà cấp 4 40m2 là một trong những mẫu nhà được ưa chuộng và là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Đây là mẫu nhà luôn giữ gìn được nét kiến trúc lâu đời nhưng luôn đảm bảo về tính thẩm mỹ, công năng phù hợp với cuộc sống thời nay. Vậy chi phí xây dựng được tính như thế nào? Nhà cấp 4 có những lợi ích gì? Để trả lời cho những câu hỏi trên. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nhà cấp 4 40m2 phù hợp với xu hướng thời thượng

Nhà cấp 4 40m2 phù hợp với xu hướng thời thượng

Thiết kế nhà cấp 4 hiện nay có đặc điểm gì?

Nhà cấp 4 hiện nay có nhiều mẫu thiết kế giống với thiết kế biệt thự nhà vườn, đều có chứa đựng nhiều nét đặc trưng. Phong cách và các kiểu dáng đa dạng vô cùng với nhiều màu sắc trong kiến trúc. Ngôi nhà cấp 4 luôn có nhiều sự đánh giá về tính thẩm mỹ, và công năng trong cuộc sống.

Các mẫu nhà 1 tầng hay gác lửng đều phù hợp rất nhiều với đặc điểm các khí hậu của Việt Nam. Phong cách của nhà cấp 4 luôn phù hợp với kiến trúc của người Việt. Có đầy đủ công năng sử dụng, luôn tiết kiệm chi phí, được đảm bảo sự thoáng mát nên rất nhiều chủ đầu tư có thể lựa chọn.

Phong cách thiết kế vô cùng linh hoạt từ nhà mái bằng cho đến nhà mái thái, hay nhà vườn hoặc nhà có gác lửng. Chính điều này, đã tạo nên nhiều xu hướng thiết kế vô cùng mới trong làn gió kiến trúc của người Việt.

Tiến độ thực hiện thi công công trình hoàn thiện, nó được coi là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến các kinh phí khi đầu tư thi công. Khi thiết kế nhà cầu kỳ, yêu cầu về mặt kỹ thuật cao thì việc thi công công trình càng nhiều. Việc kéo dài thời gian thi công thì sẽ dẫn đến nhiều yếu tố phát sinh xảy ra ngoài ý muốn, có thể đến bất cứ lúc nào. Những mẫu nhà cấp 4 40m2 đơn giản có thể giúp các chủ đầu tư hoàn thiện công trình sớm, hạn chế nhiều chi phí tối đa rất nhiều cho chủ đầu tư, xử lý được nhiều phần so với nhà cao tầng.

Đặc điểm của nhà cấp 4

Đặc điểm của nhà cấp 4

Một trong những điểm vô cùng quan trọng đó là kinh phí đầu tư không nhiều. Hoàn toàn có thể phù hợp với nhiều kinh tế của gia đình, ngay cả khi ở nông thôn hay cả khi ở thành thị. Chi phí chỉ khoảng 300 triệu đến hơn 1 tỷ, bạn đã sở hữu mẫu nhà cấp 4 thời thượng, công năng tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Mẫu nhà này phù hợp với nhiều quan niệm phong thuỷ của người Việt như nhà cao cửa rộng. Bên cạnh đó, không gian thoáng mát, dễ chịu, hiện đại. Ngoài ra, thiết kế nhà cấp 4 có hệ thống cửa, thiết kế sân vườn tận dụng nhiều ánh sáng của thiên nhiên. Đón được gió thoảng nhiều hơn nhà cao tầng. Đây chính là lý do mà nhiều người luôn lựa chọn để xây dựng nhà cấp 4 có sân vườn, để nghỉ dưỡng và hưởng thụ.

Thiết kế nhà cấp 4 được bố trí và sắp xếp dễ dàng, thiết kế tại không gian chung trên một mặt sàn. Đây là ưu điểm dễ dàng để các nhà kiến trúc sự có thể thiết kế các phòng sinh hoạt. Đối với gia đình có nhiều thế hệ thì việc sắp xếp này sẽ giúp các thế hệ có thể gắn kết được với nhau, luôn giữ gìn tinh thần đoàn kết, tình cảm của mỗi người dân Việt.

Với mỗi một mục đích, thì sẽ có những bản thiết kế phù hợp, đảm bảo về sự hài hoà và tính thẩm mỹ cao. Khi đó nhiều ngôi nhà cấp 4 sẽ được sáng tạo, biến đổi để trở nên vô cùng tinh tế, về thế và sang trọng.

Giải pháp kiến trúc cho ngôi nhà cấp 4 40m2

Dưới đây là một số giải pháp cho ngôi nhà cấp 4 40m2 mà các gia đình nên tham khảo:

Giải pháp cho phòng khách

Với ngôi nhà này bạn nên thiết kế một phòng ngủ thì ngôi nhà của bạn sẽ dành ra được nhiều không gian để chứa đồ hay dành không gian rộng cho phòng khách. Do đó, phòng khách sẽ vô cùng thoáng và căn nhà được trở nên sang trọng hơn. Bạn cần ưu tiên trong cách sắp xếp đồ đạc, ngăn nắp và lựa chọn tông màu phù hợp, để ngôi nhà được tinh tế và hiện đại, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 40m2 có gác lửng

Thiết kế nhà cấp 4 40m2 có gác lửng

Giải pháp cho phòng ngủ

Bạn nên sắp xếp phòng ngủ một cách đơn giản và kết hợp với nhiều tông màu chủ đạo. Bạn chỉ nên để một phòng ngủ trong căn nhà cấp 4 40m2 vì thực sự không gian sẽ rất chật. Bên cạnh đó, bạn có thể nghiên cứu đến giải pháp làm nhà gác lửng. Với kiểu cách này thì ngồi nhà của bạn sẽ kiểu hiện đại hơn và lại tiết kiệm được nhiều diện tích. Giá xây dựng căn phòng này cũng tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của bạn, hoặc bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nhà có cùng diện tích như 20m2, 30m2,...

Giải pháp cho phòng ăn

Gian bếp sẽ sử dụng chung cùng với không gian của phòng khách. Bạn có thể sử dụng bộ ghế sofa làm vách ngăn giữa hai căn phòng. Bàn ăn cũng có thể tận dụng luôn bàn ghế này. Vì căn nhà này có tính đặc thù cho ít người sinh sống, bạn nên tư duy để tiết kiệm diện tích, tránh những vật dụng tố không gian và cũng không hợp với phong cách thiết kế nhà.

Cách tính chi phí xây dựng hợp lý

Đây là mức xây nhà với giá tham khảo trong nhiều điều kiện lý tưởng như nhà ở mặt đường, ngõ rộng, nhà không cần tốn quá nhiều chi phí, dễ dàng thi công,.. có thể dễ dàng thấy được sự chênh lệch về giá tùy thuộc vào từng địa điểm. Điều này rất khó có thể đưa ra được một con số chính xác. Nhưng theo tính toán một cách phù hợp và cụ thể thì mẫu thiết kế này sẽ dao động từ 250 triệu trở lên.

Với điều như trên, nếu ngôi nhà hoàn chỉnh có thêm cả nội thất bạn có thể chuẩn bị kinh phí dao động từ 350 triệu trở lên. Một số hạng mục để thi công nhà cấp 4 bạn có thể tham khảo như: đập 1 phần tường, trần thạch cao, xây tường 10 nhà nhỏ, tường trước sau, cửa sổ, trát,...

Cách tính chi phí xây dựng hợp lý

Cách tính chi phí xây dựng hợp lý

Qua đó, nhà cấp 4 hiện nay đang là mẫu nhà được ưa chuộng, với nhiều thiết kế độc đáo, thẩm mỹ nhưng vẫn có một chút gì đó truyền thống được giữ lại. Với ngôi nhà 40m2 bạn có thể tham khảo thêm thiết phòng gác lửng để tăng thêm sự tối ưu về diện tích cũng như hiện đại, phù hợp với xu hướng mà tiết kiệm được chi phí.

Hy vọng rằng bài viết trên của xaydungxhome.vn đã mang lại cho các bạn thêm thông tin về nhà cấp 4 40m2. Chúc bạn thành công!