Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại sàn chất liệu gỗ công nghiệp đang tăng lên rất nhiều. Vì vậy, trong quá trình sử dụng cũng hay xuất hiện những hiện tượng như bề mặt của sàn gỗ bị phồng, cong vênh, rộp bề mặt lên,… Khi gặp những tình huống đó, người dùng sẽ vô cùng khó chịu và mong muốn tìm cách giải quyết. Hiện tượng này là được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau. BATDONGSAN EXPRESS sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Nguyên nhân nào sẽ khiến cho sàn gỗ bị phồng?

Nguyên nhân nào sẽ khiến cho sàn gỗ bị phồng?

Những nguyên nhân khiến cho tình trạng sàn gỗ bị phồng

Các nguyên nhân gây nên tình trạng phồng rộp ở sàn gỗ là rất nhiều từ chủ quan đến khách quan. Trong đó, có thể kể đến những lý do tiêu biểu như sản phẩm có chất lượng không được tốt, yếu tố môi trường tác động, kỹ thuật thi công chưa phù hợp, hoặc do người dùng đã không sử dụng đúng cách,… Dưới đây là những phân tích vô cùng chi tiết các nguyên nhân sàn gỗ bị phồng cho bạn hiểu rõ hơn.

Sàn gỗ công nghiệp được sử dụng trong không gian nhà ở

Sàn gỗ công nghiệp được sử dụng trong không gian nhà ở

Nguyên nhân đến từ sản phẩm có chất lượng kém

Trước hết, ta phải gọi tên ngay yêu tố chất lượng sản phẩm. Hiện nay, các loại sàn gỗ tự nhiên không giống như ngày xưa. Diện tích rừng tự nhiên hiện nay đang ngày một giảm đi do bị khai thác quá mức. Các loại cây gỗ cổ thụ đã không còn để cho ra những loại gỗ tốt. Từ đó dẫn đến sử dụng những loại gỗ được trồng một cách vô cùng công nghiệp.

Những loại này thường sẽ được nhập khẩu từ Châu Phi, và sở hữu chất gỗ vô cùng thấp. Bên cạnh đó, trải qua một khâu xử lý cẩu thả vì muốn đạt được lợi nhuận cao,… Những yếu tố đó tạo nên những tấm sàn gỗ lát sàn có chất lượng kém.

Chỉ được một thời gian ngắn sau khi lắp đặt là sàn sẽ có dấu hiệu bị phồng lên, co rút, cong vênh, nứt nẻ,… Chỉ một vài khách có vận may tốt là gặp được những sản phẩm có chất lượng tạm ổn. Hoặc có thể người mua có kinh nghiệm trong việc chọn gỗ tốt thì may ra mới tìm được những sản phẩm có chất lượng bền hơn.

Thật sự có thể nói trong thị trường sàn gỗ công nghiệp này, số tiền bạn bỏ ra bao nhiêu sẽ xứng với chất lượng bấy nhiêu. Nhiều khách hàng do có tình hình tài chính không được khả quan nên đành bấm bụng lựa chọn những loại sàn rẻ tiền. Và tất nhiên, những loại rẻ tiền này thì khả năng chống nước, chịu ẩm là cực kỳ thấp.

Chất lượng kém ở đây là do kết cấu của nó rẻ tiền, hoàn toàn không phải lỗi từ nhà sản xuất hay nhà phân phối. Tuy vậy, nhiều trường hợp khách hàng mua phải những loại hàng nhái, hàng giả. Trong trường hợp này, số tiền khách hàng bỏ ra khá nhiều nhưng nhận lại những sản phẩm không xứng đáng chút nào.

Nguyên nhân đến từ yếu tố ngoại tác môi trường

Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, vì vậy độ ẩm tương đối khá cao. Đây là một tác nhân tiêu cực đối với tuổi thọ, độ bền của những loại sàn gỗ. Nếu như ở Châu Âu khí hậu thông thoáng, khô ráo thì tuổi thọ của sàn gỗ được lắp đặt kéo dài khá lâu. Còn ở Việt Nam, nếu ở trong một căn hộ cao ráo, khô thoáng thì sẽ giúp cho sàn rỗ ít bị ẩm. Lát sàn gỗ ở sàn nhà tầng 1 cũng là một tác nhân góp phần khiến cho sàn gỗ bị giảm tuổi thọ.

Có thể nói yếu tố ngoại tác là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào việc xác định tương đối tuổi thọ cho mặt sàn. Vì vậy cần chú ý kĩ để có thể lựa chọn những loại sàn gỗ phù hợp với từng mức giá thành. Từ đó có thể chọn ra một loại phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân cũng như đảm bảo được độ bền, tuổi thọ cho mặt sàn.

Phồng sàn gỗ do yếu tố môi trường

Phồng sàn gỗ do yếu tố môi trường

Nguyên nhân chủ quan trong quá trình lắp đặt, thi công

Trong quá trình lắp đặt sàn gỗ cho dự án, thợ thi công không làm chỉ mà chỉ làm qua loa, sơ sài. Từ đó dẫn đến việc khe hở giữa mép gỗ và chân tường chưa đạt chuẩn từ 10 – 12 mm. Hoặc đã để đủ nhưng lại cẩu thả để sát tại bất kỳ một điểm nào đó. Sau này, ở những chỗ đã bị để hở sẽ dễ bị phồng lên.

Nguyên nhân sàn gỗ bị phồng do người dùng sai cách

Không ít các gia chủ khi vệ sinh sàn gỗ đã sử dụng chổi lau chưa vắt khô, còn quá ẩm ướt. Trong khi rửa bát, nấu ăn để rơi vãi nước trên nền nhà mà không nhanh chóng lau đi, để yên đó cho đến khi nước thấm vào gỗ. Trong quá trình ăn uống, để nước lan ra sàn gỗ hoặc trong các bữa tiệc lại để xô đá lạnh trên sàn,…

Tất cả những yếu tố trên sẽ góp phần khiến cho sàn gỗ bị ẩm thấp, phồng rộp lên. Nghiêm trọng hơn nữa, nếu như nước bị thấm quá nhiều và không kịp làm khô sẽ dẫn đến gỗ bị trương lên, khiến sàn bị hỏng nghiêm trọng.

Những cách để xử lý khi sàn gỗ bị rộp, phồng

Những phương án xử lý hiệu quả trình trọng phồng ở sàn gỗ

Những phương án xử lý hiệu quả trình trọng phồng ở sàn gỗ

Xử lý phồng ở sàn gỗ do yếu tố môi trường tác động

Khi gặp hiện tượng sàn gỗ bị phồng do bị tác động bởi yếu tố môi trường, ta có cách xử lý vô cùng đơn giản. Tiến hành tháo phần chân trường, dùng máy cắt hoặc đục đi phần gỗ bị thừa, cũng có thể tháo đi thanh gỗ để rọc bớt.

Sau đó ghép lại và phải nhớ chừa ra một khoảng hở đúng theo tiêu chuẩn giữa chân tường với gỗ. Cuối cùng dùng tay để gỗ cho phần bị phồng rộp hạ xuống dần. Nếu như bạn không thể tự làm được, hãy liên hệ với các công ty thi công để làm giúp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lại không tốn quá nhiều công sức.

Tìm đến thợ gỗ để giải quyết vấn đề sàn gỗ bị rộp phồng

Tìm đến thợ gỗ để giải quyết vấn đề sàn gỗ bị rộp phồng

Xử lý khi sàn gỗ bị sự cố thấm nước, ngập nước

Khi gặp phải sự cố ngập nước, thấm nước đối với sàn gỗ, bạn nhanh chóng thực hiện cách sau đây. Tiến hành tháo tất cả sàn gỗ ra, dựng lên thẳng đứng và để ngoài khu vực thông thoáng để sàn có thể khô nhanh nhất có thể. Đợi đến khoảng vài hôm cho sàn thật sự khô hẳn là có thể ghép lại bình thường.

Bạn có thể tự bản thân mình xử lý khi sàn gỗ gặp tình trạng thấm nước

Bạn có thể tự bản thân mình xử lý khi sàn gỗ gặp tình trạng thấm nước

Nên nhớ rằng phải lau thật kỹ toàn bộ phần nền của ngôi nhà, đảm bảo rằng phần sàn đã được lau khô. Bạn phải thay miếng xốp lót khác, hơn nữa bạn cũng có thể sử dụng điều hòa hoặc quạt để nền nhanh khô hơn. Lưu ý, đối với trường hợp chỉ bị thấm nước ít, chưa đến mức phải lật cả sàn lên. Bạn chỉ cần bật quạt, điều hòa (với chế độ hút ẩm nếu có) trong khoảng vài ngày để cải thiện tình trạng.

Các câu hỏi thường gặp khi gặp tình trạng bị phồng ở sàn gỗ

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin để có thế giúp bạn trả lời những thắc mắc về việc sàn gỗ bị phồng. Hy vọng bạn sẽ chọn những nơi uy tín để mua được loại sàn chất lượng nhất. Để đọc những tin tức nhà đất mới nhất, hãy truy cập ngay địa chỉ sau xaydungxhome.vn.