Màu sắc ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống hàng ngày, chúng gắn kết chặt chẽ với phong thủy của mỗi con người. Người mệnh Thủy hợp màu gì? Đây có lẽ là nhiều câu hỏi mà người mệnh thủy đặt ra. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần lựa chọn màu theo phong thủy?

- Trong phong thủy, màu sắc là vật tạo nên các trường năng lượng. Màu sắc không chỉ tác động đến con người mà còn cả môi trường xung quanh con người.

- Khi sử dụng những màu sắc, nên tuân theo các nguyên lý của âm dương, của ngũ hành trong phong thủy. Điều này có thể giúp con người có được những nguồn năng lượng tích cực, hài hòa và đặc biệt chúng còn đem lại tài lộc, may mắn cho con người.

Ngũ hành

- Trong ngũ hành có 5 mệnh lần lượt là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh lại có những màu sắc tương hợp đồng thời lại có những màu sắc tương khắc.

- Nếu như những màu sắc tương hợp đem lại sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc, sự hài hòa về năng lượng thì những màu sắc tương khắc lại khiến người mang mệnh đó gặp phải những điều không may, dòng năng lượng xấu khiến cho con đường sự nghiệp công danh không được thuận lợi.

- Những màu tương hợp, hay tương khắc với mệnh cũng phụ thuộc vào xem mệnh đó khắc với những mệnh nào.

- Ví dụ như mệnh thủy tương sinh với mệnh Kim, Mộc thì những màu hợp với mệnh thủy sẽ bao gồm cả những màu hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc. Còn màu tương khắc với mệnh thủy là những màu mà hợp với người có mệnh Thủy, Thổ do Thủy khắc Thổ và Hỏa.

- Người mệnh Thủy là những người có tính cách nhẹ nhàng, khéo ăn nói và dễ thích nghi khi được đặt trong một môi trường mới. Tuy nhiên, người mệnh Thủy lại khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên người mệnh này nên lựa chọn những màu sắc hợp mệnh để có thể phát triển tốt hơn.

Năm sinh nào thuộc mệnh thủy?

Mệnh Thủy

Nếu như bạn không biết mình có thuộc mệnh thủy không thì dưới đây là một số năm sinh thuộc mệnh thủy.

- Từ những năm 1900 có 1922, 1923, 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013,...

- Hay một số năm tuổi có mệnh thủy như Bính Tý, Đinh Sửu, Ất Dậu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Giáp Thân, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Quý Hợi,...

Dựa vào những năm sinh trên, bạn có thể dễ dàng xác định xem mình có phải là mệnh thủy không từ đó có thể xác định được xem mình hợp với màu gì để có thể lựa chọn được tông màu chủ đạo trang trí nhà, xe, hay đá quý phong thủy.

Người có mệnh thủy hợp với màu gì?

Dưới đây là những màu hợp với mệnh Thủy, giúp người mệnh thủy có được nguồn năng lượng dồi dào, sự may mắn và tài lộc.

Màu xanh nước biển

- Đây chính là màu đầu tiên và gần như là phù hợp nhất đối với người mệnh Thủy.

- Màu xanh nước biển chính là màu tượng trưng cho nước - thủy.

- Màu xanh nước biển mang lại cho người mệnh thủy sự hy vọng, thành mát và giúp họ cảm thấy thoải mái, thư giãn.

- Có thể dùng một số đồ vật trang trí trong nhà như rèm cửa, chăn ga màu xanh nước biển để giúp đem lại sự thoải mái cho gia chủ.

Bảng màu hợp với người mệnh thủy

Màu xanh dương

- Đây cũng là một tông màu xanh nữa hợp với người mệnh thủy.

- Màu xanh dương đem đến sự thanh bình, nhẹ nhàng trong cuộc sống.

- Người mệnh thủy nên lựa chọn nội thất hay cây cảnh, đồ trang trí nội thất có màu xanh dương. Điều này giúp mang lại cho người có mệnh thủy sự thoải mái và sự cân bằng trong năng lượng.

- Nên trang trí văn phòng hay phòng làm việc với tông màu chủ đạo là màu xanh để giúp giải tỏa sự căng thẳng, lo âu.

Màu đen

- Trong phong thủy, màu đen được coi là màu tương sinh của mệnh thủy.

- Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ và quyết liệt.

- Khi người có mệnh thủy sử dụng màu đen làm tông màu chủ đạo trang trí nội thất ngôi nhà, phòng làm việc hay dùng những đồ nội thất có màu đen sẽ giúp đem lại tài lộc, thoải mái và con đường sự nghiệp công danh phát triển.

Màu trắng

- Màu trắng là màu tương sinh với mệnh Kim, do Kim sinh Thủy nên người mệnh thủy cũng hợp màu trắng.

- Màu trắng là màu tượng trưng cho sự thuần khiết. Đây cũng là màu của sự trong trắng, hoàn hảo. Chính vì thế mà chúng sẽ tạo động lực cho người mệnh Thủy vượt qua khó khăn.

- Hơn nữa, màu trắng cũng tạo ra nguồn năng lượng tích cực và đem lại những điều may mắn cho mệnh thủy.

Màu kỵ với mệnh Thủy

Người có mệnh thủy nên kỵ những màu gì?

Bên cạnh những màu được coi là màu tương hợp với mệnh thủy thì dưới đây là những màu tương khắc với mệnh Thủy.

- Màu xanh lá: Đây là một màu khá đặc biệt. Màu xanh lá là màu tương hợp với mệnh Mộc nhưng lại khắc với thủy dù Thủy sinh Mộc.

- Các màu nóng như đỏ, cam hay tím: Do đây là những màu hợp với mệnh Hỏa mà Hỏa khắc Thủy nên những người mệnh thủy nên tránh những màu này nếu không muốn mất đi nguồn năng lượng.

- Màu vàng, nâu: Thổ cũng là một mệnh khắc với mệnh thủy do đó mà những màu hợp với mệnh Thổ sẽ tương khắc với mệnh thủy.