Gương là một vật dụng trong cuộc sống hàng ngày mà mỗi chúng ta không thể thiếu. Để tiện cho việc sinh hoạt cá nhân, rất nhiều người đã đặt gương trong phòng riêng hay trong phòng ngủ. Nhiều ý kiến cho rằng việc đặt gương trong phòng ngủ như vậy là không tốt, thậm chí là việc tối kỵ. Điều này chỉ xảy ra khi vị trí đặt gương không hợp lý, sẽ gây ảnh hưởng đến tài lộc hay sức khỏe của chính gia chủ. Tuy nhiên chúng ta có thể thoải mái sử dụng gương nếu đặt chúng ở những vị trí hợp phong thủy, phù hợp với không gian phòng. Vậy nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ để có thể tùy ý sử dụng mà không lo bị ảnh hưởng?

Tại sao cần quan tâm đến vị trí đặt gương?

Nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ?

Nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ?

Tầm quan trọng của gương

Từ ngàn đời xưa, con người đã biết tạo ra gương từ những vật dụng thô sơ nhất để sử dụng. Tấm gương là công cụ duy nhất để người xưa phản chiếu hình ảnh bản thân khi những máy móc hiện đại chưa phát triển.

Không chỉ trong sinh hoạt hàng ngày, gương còn đi vào thơ ca hay những câu chuyện cổ tích như những vật dụng thần bí. Thậm chí cả thế giới tâm linh khi gương nhiều khi được sử dụng như những pháp khí để xua đuổi hay thu phục tà ma…

Gương mang năng lượng?

Có những điều như vậy là bởi lẽ gương luôn mang một nguồn năng lượng đặc biệt và khá bí ẩn. Nhiều nghiên cứu cho thấy gương có khả năng hấp thụ cũng như phản chiếu nguồn năng lượng. Một người sẽ bị mất năng lượng và cảm thấy mệt mỏi nếu đứng soi trước gương quá 3 phút. Một căn phòng đang nóng sẽ nóng hơn hay đang lạnh sẽ lạnh hơn nếu đặt thêm gương vào trong…

Gương mang nhiều nguồn năng lượng thần bí

Gương mang nhiều nguồn năng lượng thần bí

Vị trí đặt gương vô cùng quan trọng.

Chính vì những lý do trên, gương sẽ mang lại ảnh hưởng tốt hay xấu phụ thuộc vào vị trí đặt gương. Nếu được đặt ở vị trí hợp phong thủy, gương sẽ giúp khuếch tán các nguồn năng lượng tốt đem lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Còn nếu ngược lại, gương có thể hút cạn năng lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài thậm chí vận mệnh của gia chủ.

Những vị trí không nên đặt gương

Chính vì gương có tầm quan trọng như vậy nên sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số vị trí kiêng kỵ không nên đặt gương trong phòng nhé:

Đặt 2 gương đối diện nhau

Không nên đặt 2 gương đối diện nhau trong phòng ngủ vì nếu làm như vậy sẽ làm các tia sáng phản chiếu qua lại gây nhiễu năng lượng. Các luồng khí trong căn phòng khó tập hợp và không thể điều tiết qua lại, về mặt phong thủy điều này là không hề tốt.

Đặt gương đối diện bàn làm việc

Nếu đặt gương đối diện với bàn làm việc trong phòng ngủ, hay bất cứ nơi làm việc nào trong nhà đều không tốt. Trong trường hợp này gương sẽ hấp thụ năng lượng khiến công việc đình trệ, khó tập trung làm việc, ảnh hưởng đến đường công danh của gia chủ không phát triển.

Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì tuyệt đối không treo gương đối diện cửa. Gương sẽ khiến phát tán các luồng âm khí, các khí xú uế trong phòng vệ sinh ra ngoài phòng ngủ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến khó ngủ, khó thức dậy, thân thể luôn mệt mỏi.

Đặt gương đối diện giường ngủ

Đây có lẽ là vị trí tối kỵ khi quyết định nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ. Vì vị trí này tạo ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ. Nếu người đang ngủ trên giường bị phản chiếu trong gương sẽ bị hấp thụ dương khí khiến người ngợm mệt mỏi, sức khỏe giảm sút.

Không chỉ vậy, các phản chiếu trong gương còn tạo ra nguồn năng lượng âm rất xấu. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiền bạc, sức khỏe và vận mệnh của gia chủ. Nếu đặt gương đối diện giường ngủ còn khiến cho các cặp vợ chồng hay gặp xích mích, hiểu nhầm. Điều này còn khiến vợ chồng thường xuyên bất hòa, hay cãi vã, đấu khẩu làm quan hệ tình cảm bị rạn nứt. Thậm chí lâu ngày dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

Một trong những ảnh hưởng xấu nữa đó là tới sức khỏe tinh thần. Với những người yếu bóng vía nếu đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến cho người đó hay bị thức giấc giữa đêm. Nhìn thấy mình trong gương lúc đêm tối là một điều kiêng kỵ. Không chỉ gây ra cảm giác sợ hãi, mà còn tạo ra sự bất an, lo lắng, gây mất ngủ lâu ngày khiến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ

Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ

3. Vậy nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ?

Vậy nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ để tránh xui xẻo cũng như đem lại thêm tài lộc và may mắn cho gia chủ? Điều đầu tiên đó chính là tránh đặt gương ở những vị trí đã liệt kê ở trên, sau đó hãy cùng xaydungxhome.vn tham khảo một số vị trí hợp phong thủy sau đây nhé:

Đặt hướng về phía cửa sổ

Cửa sổ phòng ngủ là nơi trao đổi các luồng khí tốt ở ngoài thiên nhiên với các luồng âm khí sản sinh trong phòng. Chính vì thế đặt gương hướng về phía cửa sổ sẽ giúp khuếch tán các luồng khí tốt từ ngoài vào.

Ngoài ra gương còn giúp khuếch đại ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng, trong sạch và rộng rãi hơn. Tuy nhiên nên để ý các thời điểm trong ngày, tránh để mặt trời chiếu trực tiếp vào gương sẽ gây chói khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, nóng bức.

Nên đặt gương hướng về phía cửa sổ

Nên đặt gương hướng về phía cửa sổ

Đặt gương về hướng Đông

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, là hướng đại diện cho sức sống, cho sự tươi mới. Nếu đặt gương về hướng này sẽ giúp gia chủ đón được các luồng sinh khí có lợi. Mang lại sự dồi dào về sức khỏe, hạn chế bệnh tật.

Đặt gương về hướng Bắc

Nếu gia chủ cần nhiều sự may mắn về đường công danh, sự nghiệp thì nên đặt gương về hướng Bắc. Đặc biệt những ai theo đuổi về lĩnh vực chính trị thì càng nên đặt gương về hướng này. Điều này sẽ giúp gia chủ đón nhận được luồng khí tốt từ đất trời, giúp đường công danh thêm rộng mở.

Đặt gương về hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc đem lại sự may mắn về tiền tài, vận khí tài lộc giúp buôn bán, kinh doanh thuận lợi. Đặt gương về hướng này sẽ giúp gia chủ thêm phần may mắn trong việc buôn bán, giúp việc làm ăn thêm phần phát đạt.

Đặt gương theo ngũ hành

Gương trong ngũ hành thuộc hành kim, vì trong quá khứ người xưa hay sử dụng kim loại là đồng để làm gương. Ngày nay thì là một lớp kính có tráng bạc phía sau, đều mang tính kim. Đối với những gia chủ hành kim thì gương sẽ là một vật may mắn, giúp khuếch đại năng lượng.

Tuy nhiên đối với những gia chủ có mệnh tương khắc trong ngũ hành thì gương lại là một vật không tốt, có thể mang lại điềm xui, không nên mang theo hay treo trong phòng. Còn nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ cho gia chủ có mệnh tương sinh? Đáp án là đặt theo hướng hợp với tuổi của gia chủ và không phạm phải các vị trí tối kỵ đã nêu ở trên.

Gương có vai trò quan trọng trong phong thủy, nó có thể coi như một “vị thuốc” giúp khắc phục những nhược điểm trong ngôi nhà và tăng cường các luồng năng lượng. Tuy nhiên cũng có thể là “liều thuốc độc” nếu bị đặt sai vị trí. Mong sau bài viết này, mọi người đã có thể hiểu rõ thêm về sự quan trọng và nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ để tận dụng được các đặc tính tốt của gương nhé!