Mệnh Kim và mệnh Mộc có khắc nhau không? Đây là câu hỏi được không ít người quan tâm.

Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS cùng khám phá chi tiết về hai mệnh này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quát về mệnh Kim

Năm sinh nào thuộc mệnh Kim?

Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê các năm sinh thuộc mệnh Kim để bạn có thể so sánh và tham khảo.

Tuổi Nhâm Thân năm 1932 – năm 1992

Tuổi Ất Mùi năm 1955 - năm 2015

Tuổi Giáp Tý năm 1984 - năm 2026

Tuổi Quý Dậu năm 1933 – năm 1993

Tuổi Nhâm Dần năm 1962 – năm 2022

Tuổi Ất Sửu năm 1985 – năm 1925

Tuổi Canh Thìn năm 1940 – năm 2000

Tuổi Quý Mão năm 1963 – năm 2023

Tuổi Tân Tỵ năm 1941 – năm 2001

Tuổi Canh Tuất năm 1970 – năm 2030

Tuổi Giáp Ngọ năm 1954 – năm 2014

Tuổi Tân Hợi năm 1971 – năm 2031

Tổng quát về mệnh Kim

Tổng quát về mệnh Kim

Nhận dạng người mệnh Kim qua các đặc điểm nào?

Xét về bề ngoài, hình dáng, gương mặt

Dựa vào các đặc điểm sau đây thì bạn có thể dễ dàng nhận dạng đặc điểm của người mệnh Kim. Ví dụ như người mệnh Kim có vẻ ngoài hình chữ điền, trán rộng và tuấn tú, khôi ngô, dễ nhìn, dáng người thể thao, thần thái đỉnh cao, phong độ, không chê vào đâu được. Họ có thân hình cân đối, dáng người khỏe khoắn, sức khỏe mạnh mẽ, ổn định.

Xét về tính cách, phẩm chất

Họ là người có thể thích nghi nhanh với nhiều điều kiện sống khác nhau, họ thích thay đổi nhưng cũng thích được kiểm soát. Họ thông minh, có đầu óc, nhanh nhẹn, có khả năng sắp xếp mọi việc một cách chu toàn, thấu đáo.

Ngoài ra trong công việc hộ rất kiên định và có chí tiến thủ, ý chí cao.

Điểm yếu lớn nhất của người mệnh Thủy là hay cố chấp, thiếu sự linh hoạt khi thay đổi môi trường, cố chấp và cáu kỉnh. Họ cũng có tính toán, so bì và coi mình là nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn, vấn đề.

Đặc điểm của người mệnh Kim

Nhận dạng người mệnh Kim qua các đặc điểm nào?

Xét theo sự nghiệp

Người mệnh Kim sẽ là người có khả năng lãnh đạo, có tầm nhìn xa trông rộng, có hiểu biết. Không chỉ vậy, họ am hiểu, có tư duy cao về các vấn đề chính trị, ăn ở có đức, trọng nghĩa trọng tính, được người đời nể trọng và cảm phục. Vậy nên đường công danh, sự nghiệp của họ cũng rộng mở thênh thang, bằng phẳng và dễ dàng, thăng tiến nhanh.

Dù vậy nếu bản tính con người họ xấu xa thì sẽ trở thành người ham hư vinh, dễ bị xui khiến, dối trá, tự ái, tự phụ với bản thân nên sẽ không thể phát triển sự nghiệp. Vậy nên việc có thăng tiến hay không thì hoàn toàn ý thức được vào phụ thuộc vào khả năng tiết chế tính xấu xa và tham lam trong họ.

Xét về hôn nhân

Theo hiểu biết về người mệnh Kim thì một trong hai vợ chồng mệnh Kim sẽ có tính thống trị khá cao. Do đó khi chọn vợ chọn chồng thì cần lựa chọn người kết hôn có mệnh yếu thế hơn để không khắc nhau.

Đặc biệt đối với vấn đề con cái thì người mệnh Kim thường rất căng thẳng, khó nói chuyện thoải mái với con cái trong gia đình.

Thậm chí trong một số vấn đề không thể kiểm soát thì họ thường khá nổi loạn và khó kiểm soát. Họ thích được thể hiện cái tôi của bản thân, không thích kèm cặp hay hướng dẫn chi tiết. Vậy nên nếu có con là người mệnh Kim thì bạn cũng không nên bắt ép con mình làm những điều mà nó không thích, hoặc theo đuổi sự nghiệp mà con không mong muốn.

Tổng quan về người mệnh Mộc

Năm sinh nào thì thuộc về mệnh Mộc?

Tuổi Nhâm Ngọ năm 1942, 2002

Tuổi Kỷ Hợi năm 1959, 2019

Tuổi Mậu Thìn năm 1988, 1928

Tuổi Quý Mùi năm 1943, 2003

Tuổi Nhâm Tý năm 1972, 2032

Tuổi Kỷ Tỵ năm 1989, 1929

Tuổi Canh Dần năm 1950, 2010

Tuổi Quý Sửu năm 1973, 2033

Tuổi Tân Mão năm 1951, 2011

Tuổi Canh Thân năm 1980, 2040

Tuổi Mậu Tuất năm 1958, 2018

Tuổi Tân Dậu năm 1981, 2041

Tổng quan về người mệnh Mộc

Tổng quan về người mệnh Mộc

Nhận dạng người mệnh Mộc qua các đặc điểm nào?

Xét về bề ngoài

Người mệnh Mộc rất có tướng làm quan, họ có phong thái và thần thái khác biệt. Những người đàn ông mệnh Mộc thường có khí phách hiên ngang, họ rất quả cảm và can đảm.

Ngược lại, phụ nữ mệnh Mộc lại có phong thái nam tính, mạnh mẽ khác biệt. Nước da của người mệnh Mộc thường có chút nâu xạm, nhờn, tối, gương mặt lúc nào cũng nghiêm nghị, nghiêm túc.

Dáng người mệnh Mộc cao dong dỏng, dáng có vẻ vững chãi, mạnh mẽ và nhanh nhẹn, tháo vát, làm được việc.

Tuy nhiên phần lưng và ngực của người mệnh Mộc thường có nhiều mụn trứng cá. Nếu bạn để ý sẽ thấy răng hơi ố vàng và nướu đỏ, không sáng, trông không được có cảm tình lắm. Nhược điểm lớn nhất chính là hơi thở nặng mùi nên sẽ không sạch sẽ.

Xét về tính cách

Tính cách người mệnh Mộc là người khá nhanh nhẹn, hoạt bát, có tư duy rõ ràng, rành mạch, lối tư duy logo, đầu óc khá nhạy cảm. Tuy nhiên lại có khi rất nhẹ nhàng, tình cảm và dễ dàng thấu hiểu.

Họ là người đáng tin cậy, nhận được sự tin tưởng của nhiều người, vô cùng khéo léo và khôn ngoan. Khi hoạt động bên ngoài họ chủ động trong mọi công việc, luôn năng động và tự tin, hào phóng với mọi người xung quanh. Họ tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, giàu lòng trắc ẩn, luôn mong muốn phát triển bản thân.

Nhận dạng người mệnh Mộc qua các đặc điểm nào?

Nhận dạng người mệnh Mộc qua các đặc điểm nào?

Dù vậy vẫn có một số nhược điểm rõ ràng như họ không dễ nghe theo lời sai khiến của người khác, hay chống đối hoặc sẵn sàng gây mâu thuẫn. Vậy nên họ sẽ không được lòng của cấp trên, lãnh đạo, dễ làm mất lòng người khác, nhiều khi là cộc cằn, thậm chí thô lô gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Do vậy, người mệnh Mộc cần phải chú ý việc tu dưỡng bản thân, kiểm soát tính cách, tránh tai họa ập vào thân lúc nào không hay.

Xét về sự nghiệp

Người mệnh Mộc có nguồn năng lượng rất lớn nên họ luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, sẵn sàng xả thân vì công việc chung. Họ có thể đáp ứng được các công việc đòi hỏi yêu cầu khắt khe cao, độ khó cùng với trí tuệ tốt.

Khi người mệnh Mộc trở thành lãnh đạo, họ rất gương mẫu để những người nhân viên noi theo. Họ chủ động thực hiện mọi việc chứ không bị động chờ người khác giao việc. Vậy nên dù công việc, nhiệm vụ có khó khăn bao nhiêu thì họ vẫn cố gắng bằng mọi cách vượt qua.

Họ rất dễ ghen tị nếu bạn bè, đồng nghiệp được ưu tiên hơn mình nhưng họ không làm hại ai cả. Những người xấu sẽ lợi dụng điểm yếu này để hại người mệnh Mộc, nếu không khôn ngoan thì sẽ rước họa vào thân.

Họ có thể dễ dàng giao lưu với nhiều người khác nhau nên họ có thế mạnh về việc giao tiếp. Đây là yếu tố quan trọng giúp sự nghiệp của họ dễ dàng thăng tiến và phát triển mạnh. Vậy nên khi nắm được các điểm yếu của mình sẽ giúp người mệnh Mộc biết được mà giảm thiểu những khó khăn, trở ngại mắc phải. Để hạn chế tối thiểu gặp thất bại, mở mang con đường dẫn tới thành công hơn.

Xét về hôn nhân

Hôn nhân người mệnh Mộc thường thường không như ý, chủ yếu là do tính cách không ổn định, có khi bốc đồng bất thường. Tuy nhiên, vì diện mạo của những người đàn ông mệnh Mộc rất tốt, anh tuấn, tuấn tú nên dễ có nhiều người theo đuổi, thậm chí là làm say mê trái tim của các bạn nữ.

Còn nữ mệnh Mộc thì lại quá cá tính, họ khó tính và cũng mạnh mẽ, có nét hung dữ nên nhiều khi sẽ không thuận vợ thuận chồng, làm việc cũng phức tạp và khó khăn. Nên đường tình duyên của những người này khá trắc trở và gặp nhiều chông gai, thách thức.

Mệnh Kim và Mệnh Mộc có khắc nhau không?

Mệnh Kim và Mệnh Mộc liệu có khắc nhau không thì chúng ta có thể trả lời là có, hai mệnh này hoàn toàn không hợp nhau. Vì xét theo quy luật ngũ hành thì trong quan hệ của hai người mệnh Mộc và mệnh Kim sẽ hoàn toàn không tốt cho nhau. Mệnh Kim khắc MộcKim khắc Hỏa. Còn các mệnh khác thì có thể không khắc hoặc hợp với Mệnh Kim, tùy từng mệnh.

Mệnh Kim và Mệnh Mộc có khắc nhau không?

Mệnh Kim và Mệnh Mộc có khắc nhau không?

Nhờ quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành có thể xác định vật nó mang tâm thức vô hình và vô dạng, chúng được liên kết bởi các sợi dây có liên kết chặt chẽ.

Xét về bổn mạng thì người mệnh Mộc cũng không nên sử dụng các vật phong thủy thuộc mệnh Kim hoặc là các vật tượng trưng cho mệnh Kim cũng không tốt.

Dù thế, mệnh Kim khắc mệnh Mộc cũng là điều dễ hiểu và là một mắt xích quan trọng trong thế giới tự nhiên.

Cách hóa giải nếu mệnh Kim khắc mệnh Mộc?

Đương nhiên, trong thực tế, khó mà tránh khỏi trường hợp mệnh Kim và mệnh Mộc lại ở chung với nhau như vợ chồng. Có thể là chồng mệnh Kim còn vợ là mệnh Mộc hoặc ngược lại. Hoặc các trường hợp khác như đối tác làm ăn hay anh em trong cùng một gia đình, bạn bè, người thân. Hai mệnh này đều được coi là xung khắc và hoàn toàn không tốt.

Nếu là vợ chồng thì bạn có thể hóa giải bằng việc xây nhà có màu sắc hoặc các đồ vật trang trí mệnh Thủy. Hoặc sinh con mệnh Thủy cũng là một phương pháp hóa giải tốt.

Nếu là đối tác làm ăn thì cần kết bạn với người mệnh Thủy thì mọi chuyện mới có thể êm đẹp, thuận buồm xuôi gió. Nếu không bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc cấp dưới đi đàm phán làm ăn với người mệnh xung khắc để tránh xung đột hay mâu thuẫn có thể xảy ra.

Cách hóa giải nếu mệnh Kim khắc mệnh Mộc?

Cách hóa giải nếu mệnh Kim khắc mệnh Mộc?

Người mệnh Kim với người mệnh Mộc hợp với người mệnh nào?

Người mệnh Kim thì tương sinh với những người mệnh Thủy hoặc mệnh Thổ. Đặc biệt, khi chọn đối tượng kết hôn chỉ chọn người mệnh Thủy là thích hợp nhất, cuộc sống mới ấm êm, hạnh phúc.

Còn người mệnh Mộc thì sẽ tương sinh người mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa. Vậy nên mệnh Thủy là rất quan trọng và cần thiết giúp mệnh Mộc sinh sôi và phát triển, đem tới nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.