Nhiều người vẫn nghĩ rằng nhà lắp ghép giá rẻ không an toàn, thiếu thẩm mỹ và không bền. Mẫu nhà này chỉ dành để ở tạm bợ, là kiểu nhà của người thu nhập thấp. Tuy nhiên những suy nghĩ đó thật sự đã sai lầm. Bởi vì với sự phát triển của ngành xây dựng cũng như thiết kế thì những mẫu nhà lắp ghép đã được đưa lên tầm cao mới. Với nhiều ưu điểm vượt trội và tính thẩm mỹ độc đáo, nhà lắp ghép ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy nhà lắp ghép là gì? Loại nhà này có ưu điểm gì mà nhiều người yêu thích đến vậy? Bài viết sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép giá rẻ là gì?

Nhà lắp ghép giá rẻ là gì?

Nhà lắp ghép là loại công trình nhà ở dùng những nguyên vật liệu xây dựng có khối lượng nhẹ ví dụ như tấm xi măng smartboard để xây dựng. Những vật liệu này được ghép lại với nhau và được chống đỡ bằng một khung xương nhà làm từ thép.

Điều này giúp tạo nên sự chắc chắn cho ngôi nhà lắp ghép. Thiết kế của nhà lắp ghép vô cùng đa dạng, đẹp cùng với đó là độ bền của công trình chắc cao, việc thi công cũng được tiến hành nhanh chóng, tiết kiệm tiền bạc và thời gian xây dựng.

Chính bởi vậy mà nhà lắp ghép hiện đang là công trình xây dựng được đông đảo sự quan tâm. Có thể dùng thiết kế nhà lắp ghép này để làm nhà xưởng, nhà kho, nhà trọ, nhà ở. Thậm chí đến những công trình cao cấp như resort, biệt thự cũng có thể xây dựng bằng phương pháp nhà lắp ghép.

Lý do nên chọn nhà lắp ghép giá rẻ

Có vô vàn lý do mà bạn nên chọn xây nhà lắp ghép giá rẻ

Thời gian thi công nhanh chóng

Nhà lắp ghép có thời gian thi công xây dựng ngắn hơn nhà xây truyền thống. Như vậy, xây nhà lắp ghép sẽ giúp chủ nhà tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thời gian xây hoàn thành xong một căn nhà lắp ghép chỉ vỏn vẹn từ 2 tuần cho đến 8 tuần.

Tại sao nên chọn xây nhà lắp ghép giá rẻ?

Tại sao nên chọn xây nhà lắp ghép giá rẻ?

Chi phí làm nhà thấp, hiệu quả kinh tế cao

Đối với việc chọn xây một căn nhà lắp ghép sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tốn kém tiền bạc xây nhà. Bởi vì nhà lắp ghép sẽ giúp cho gia đình chủ nhà có thể tiết kiệm số tiền lên đến mức 30% trên mỗi m2 xây dựng so với việc chọn xây một ngôi nhà truyền thống như bình thường bằng nguyên liệu bê tông và cốt thép.

Vật liệu nhẹ có ưu điểm là giá thành rẻ hơn rất nhiều nguyên vật liệu truyền thống. Xây nhà lắp ghép còn giúp chi phí nhân công giảm đi bởi vì thời gian thi công sẽ được rút ngắn rất nhiều. Do đó, nhà lắp ghép là giải pháp vô cùng an toàn hiệu quả để tiết kiệm tiền cho bạn.

Hạn chế ô nhiễm môi trường

Chọn làm nhà lắp ghép sẽ giúp được hạn chế chất thải bụi vào môi trường, thường thì những tấm xi măng dùng để ghép nhà sẽ được sản xuất với tiêu chuẩn bảo vệ môi trường nghiêm ngặt.

Trong khi đó, nếu chọn cách xây nhà như truyền thống sẽ sản sinh rất nhiều các hạt bụi mịn, những hạt bụi mịn này gây hại rất lớn tới với sức khỏe của con người

Dễ dàng quản lý chất lượng thi công

Nhà lắp ghép giá rẻ được lắp từ các tấm xi măng smartboard. Loại xi măng tấm này được sản xuất hàng loạt bằng công nghệ hiện đại áp dụng. Cho nên tất cả các tấm xi măng đều giống nhau. Nhờ vậy mà chủ nhà sẽ dễ quản lý hơn chất lượng công trình, giảm được tình trạng nhà thầu rút ruột công trình.

Không yêu cầu về tay nghề quá cao với công nhân xây dựng

Nếu như việc xây nhà truyền thống sẽ đòi hỏi nhân công phải có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm xây dựng thì thi công nhà lắp ghép lại không yêu cầu cao lắm. Lý do là vì công nhân được thuê để thi công, lắp ráp chỉ cần lắp ráp các bộ phận đã được sản xuất sẵn lại với nhau. Nhờ vậy mà giúp cho chủ nhà có thể nhanh chóng tìm được nhân công để hoàn thành xong ngôi nhà một cách nhanh chóng.

Ưu điểm về chi phí xây dựng

Ưu điểm về chi phí xây dựng

Dễ dàng trong việc mở rộng hay tháo dỡ nhà

Cũng giống như việc thi công xây dựng công trình rất dễ dàng thì việc tháo dỡ hoặc cơi nới mở rộng thêm nhà lắp ghép có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Trường hợp gia đình muốn di chuyển nhà đến một vị trí khác thì việc cần làm chỉ chỉ đơn giản là tháo các khớp nối ở giữa những tấm xi măng và khung thép ra, rồi sau đó vận chuyển đến địa điểm mới và lắp ghép lại như trước đó là được.

Lưu ý khi quyết định xây nhà lắp ghép giá rẻ

Về tuổi thọ của căn nhà cần lưu ý rằng mặc dù nhà lắp ghép có thể sử dụng từ 30 năm đến 50 năm. Nhưng có lẽ thời gian sử dụng như vậy vẫn hơi thấp khi so sánh với tuổi thọ của kiểu nhà được xây bằng xi măng cốt thép.

Hy vọng rằng thời gian tới công nghệ xây dựng sẽ ngày một phát triển để có thể sản xuất ra những nguyên vật liệu có tuổi thọ cao hơn. Như vậy những ngôi nhà lắp ghép giá rẻ sẽ có tuổi thọ cao không kém gì so với những căn nhà xây theo kiểu truyền thống.

Có một khuyết điểm nhỏ của nhà lắp ghép giá rẻ chính là để có thể tiến hành xây dựng nhà lắp ghép thì phải cần có sự cơ giới hóa cao. Vì vậy mà máy móc được sử dụng trong quá trình lắp ghép nhà là rất nhiều, như vậy, việc lắp ghép nhà đòi hỏi cần phải có đủ diện tích cho việc đáp ứng được những yêu cầu về mặt kỹ thuật trong quá trình sử dụng máy móc.

Lưu ý trước khi xây nhà lắp ghép

Lưu ý trước khi xây nhà lắp ghép

Xây nhà lắp ghép giá rẻ hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây nhà lắp ghép sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

  • Đầu tiên sẽ phụ thuộc vào giá nguyên vật liệu lắp ghép nhà. Chất liệu thép được sử dụng nhiều trong quá trình lắp ghép nhà. Thép cũng có rất nhiều loại với các chất lượng khác nhau. Ngoài ra cần mua cửa ra vào, nền móng, mái lợp. Như vậy chi phí mua nguyên liệu sẽ phụ thuộc vào yêu cầu và nhu cầu của gia đình bạn.
  • Thứ hai, chi phí xây dựng nhà lắp ghép sẽ phụ thuộc vào diện tích xây dựng và số tầng muốn xây dựng. Các đơn vị nhận thi công lắp ghép nhà sẽ báo giá xây dựng nhà dựa theo diện tích xây dựng. Cũng vì vậy mà chủ nhà cần phải nắm được rõ các số liệu liên quan đến xây dựng và giá cả thị trường để được báo giá đúng nhất.
  • Thứ ba, chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào vị trí căn nhà. Việc phải xây dựng phần khung thép ở những vị trí địa hình trắc trở sẽ đòi hỏi giá xây dựng cao hơn so với những nơi bằng phẳng, điều kiện thuận lợi.

Xây nhà lắp ghép hết bao nhiêu?

Xây nhà lắp ghép hết bao nhiêu?

Có nên chọn xây nhà lắp ghép giá rẻ không?

Nếu gia đình bạn ưa thích sự độc đáo, mới mẻ, phá cách và ưa việc thay đổi thì có thể chọn nhà lắp ghép. Chi phí làm nhà lắp ghép cũng rẻ hơn so với nhà truyền thống. Cho nên nếu kinh tế của bạn không nhiều thì thì nhà lắp ghép rất phù hợp với gia đình bạn

Tuy nhiên nếu gia đình bạn cần có một căn nhà bền chắc, tuổi thọ cao thì nên cân nhắc khi lựa chọn xây nhà lắp ghép.

Có nên xây nhà lắp không?

Có nên xây nhà lắp không?

Trên đây, bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức căn bản về nhà lắp ghép giá rẻ. Với nhiều ưu điểm, nhà lắp ghép là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình. Nên cân nhắc trước khi chọn xây dựng kiểu nhà này để đảm bảo công trình được đẹp, tiện nghi và vừa ý với gia đình bạn.