Loạt dự án "bán lúa non" từng bị "tuýt còi" ở Long An

NoiThatXhome.vn – Dù được coi là thị trường mang nhiều tiềm năng với sự hiện diện của nhiều tên tuổi lớn, nhưng cái đang cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản Long An chính là loạt dự án "bán lúa non" nơi đây.

NoiThatXhome.vn – Dù được coi là thị trường mang nhiều tiềm năng với sự hiện diện của nhiều tên tuổi lớn, nhưng cái đang cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản Long An chính là loạt dự án "bán lúa non" nơi đây.

Từ điểm nóng Đức Hòa...

Như đã phản ánh, huyện Đức Hòa tỉnh Long An có 2 dự án nổi cộm là Khu dân cư dành cho người thu nhập thấp xã Mỹ Hạnh Bắc (còn gọi là KDC Rồng Vàng) và Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc (Hamilton Garden). Đáng chú ý, 2 dự án này nằm cách nhau chỉ khoảng 500m trên cùng trục đường tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa.

KDC Rồng Vàng do công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng – Long An (Rovaland) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu, mở bán rầm rộ suốt thời gian qua dù chỉ là mảnh đất quây tôn, chưa hoàn thiện hạng mục gì.

KDC Rồng Vàng mở nhận cọc giữ chỗ khi mới chỉ là bãi đất trống

Theo giới thiệu, dự án có tổng diện tích 7,89 ha, quy mô 443 nền giá bán trung bình vào khoảng 790 triệu đồng/nền tùy diện tích, đã có giấy phép từ chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, dự án mới chỉ được chấp thuận chủ trương đầu tư từ UBND tỉnh Long An vào ngày 10/7/2019 với cái tên “dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An” cùng với đó là phê duyệt 1/500 của UBND huyện Đức Hòa cấp vào ngày 17/3/2020, ngoài ra chưa có thêm bất kỳ giấy tờ gì.

Trong khi đó, công ty môi giới và chủ đầu tư đã tiến hành nhận cọc giữ chỗ từ khách hàng cho mỗi nền của dự án. Mức cọc khoảng 30 – 35% giá trị (khoảng gần 300 triệu đồng.

Ghi nhận của NoiThatXhome.vn hồi đầu tháng 5/2021, dự án nằm bên trong con hẻm nối với mặt tiền đường Ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc. Bốn bên là đồng ruộng, cây cối, xung quanh có nhiều nhà dân địa phương sinh sống. Hiện trạng dự án chỉ có một cánh cổng lớn và quây tôn xung quanh, đường rải đá dăm, khu vực dự án vắng vẻ, cỏ mọc um tùm, chưa có dấu hiệu thi công hạ tầng, kỹ thuật.

Chính quyền địa phương cắm bảng thông báo về dự án

Để cảnh báo người dân trước những rủi ro có thể gặp phải khi giao dịch đối với dự án, chính quyền địa phương đã cắm bảng thông báo trước cổng dự án. Nội dung bảng thể hiện rõ, dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh mua bán nền, do chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định. Chính quyền địa phương cũng đề nghị công dân liên hệ với chính quyền để biết thêm thông tin về dự án, tránh những rủi ro về sau.

Tương tự KDC Rồng Vàng, Hamilton Garden cũng được chủ đầu tư là Công ty CP TV - ĐT - XD Văn Ánh (công ty Văn Ánh) và đơn vị phát triển là Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển Phú Gia Thịnh (Phú Gia Thịnh) giới thiệu, mở bán, nhận cọc dù dự án mới chỉ là bãi đất trống.

Theo tìm hiểu, dự án mới chỉ được chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 1/10/2019 và phê duyệt 1/500 ngày 17/6/2020 dưới tên gọi Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc. Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Long An từng khẳng định, trên địa bàn tỉnh Long An không có dự án nào được chấp thuận chủ trương đầu tư với cái tên Hamilton Garden.

Đến Cần Đước

Giống như Đức Hòa, Cần Đước cũng lọt vào tâm điểm dư luận khi tình trạng các dự án "bán lúa non", "cầm đèn chạy trước ô tô" diễn ra nhan nhản ở đây. Trong đó, nổi bật là các dự án Phước Đông Garden, Long Cang Residence, Tân Lân Residence nằm rải rác khắp huyện Cần Đước.

Trong đó, nổi bật là dự án khu dân cư Long Cang (Dự án Long Cang Residences), do Công ty CP đầu tư và xây dựng địa ốc Gia Long làm chủ đầu tư, dự án đã được tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư năm 2018. Sau đó điều chỉnh chủ đầu tư là Công ty CP TMDV bất động sản N.G.O (Công ty N.G.O).

Dự án có diện tích khoảng 9,3ha, tọa lạc tại xã Long Cang, huyện Cần Đước. Theo lời giới thiệu của môi giới dự án tên L. thuộc công ty Nam Phong Group, một trong những đơn vị phát triển và phân phối, dự án đã được bán hết.

Tuy nhiên, Long Cang Residence vướng những lùm xùm pháp lý khi từng bị Sở Xây dựng tỉnh Long An "tuýt còi" vì những phản ánh của người dân và báo chí về việc chủ đầu tư "bắt tay" đơn vị phát triển, huy động vốn trái phép.

Dự án Tân Lân Residence chưa đủ điều kiện đã mở bán

Tương tự Long Cang là dự án Tân Lân Residences do công ty Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư, địa ốc Phúc Land làm đơn vị phát triển. Sở Xây dựng Long An từng khẳng định, dự án chưa đủ điều kiện mở bán và chưa có ý kiến của Sở Xây dựng tỉnh này về việc huy động vốn.

Quảng cáo dự án

Còn dự án Phước Đông Garden do Công Ty TNHH TM DV XD Mua Bán Bất Động Sản Phi Trường (công ty Phi Trường) làm chủ đầu tư và Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Sài Gòn (công ty Nam Sài Gòn) là đơn vị phát triển dự án.

Dự án được giới thiệu nằm ngay trên mặt tiền Quốc lộ 50, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - con đường huyết mạch kết nối Miền Tây với TP.HCM, tạo tiền đề cho huyện Cần Đước phát triển trong thời gian tới.

Theo thông tin mà được chủ đầu tư quảng cáo, Phước Đông Garden được quy hoạch với diện tích 4,9ha là khu dân cư hạ tầng cao cấp chuẩn Singapore. Dự án trọng điểm kết hợp đất nền với khu nhà ở liền kề, khu shophouse tiện dụng. Đây là miền đất trung tâm long mạch, nơi vừa có chợ (thương mại), vừa có nước (phong thủy) nên mang lại may mắn, an lạc cho người ở, thịnh vượng cho người kinh doanh.

Trong vai người có nhu cầu tìm mua dự án, phóng viên liên hệ với một môi giới. Người này cho biết, dự án đang được mở bán với mức giá từ 15 triệu đồng/m2. Có nhu cầu đầu tư thì đặt cọc 50 triệu đồng giữ chỗ.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về vấn đề pháp lý, người này khẳng định, dự án đã đầy đủ pháp lý, nhưng không đưa ra được một giấy tờ nào để chứng minh.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án hiện chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý để được đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Ghi nhận thực tế, Phước Đông Garden gần như vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa hoàn thành các hạng mục hạ tầng để phân lô, bán nền như xây dựng đường nội bộ, điện, nước, rác thải..

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24