Knight Frank: Khối lượng giao dịch phân khúc nhà ở cao cấp sẽ tăng mạnh trong năm 2021

NoiThatXhome.vn - Mới đây, công ty bất động sản toàn cầu đã công bố bản Báo cáo Tài sản năm 2021. Theo đó, 26% số lượng người sở hữu khối tài sản ròng lớn nhất toàn cầu (UHNWI) có kế hoạch sẽ mua bất động sản trong năm 2021, tăng mạnh so với mức 21% trong năm 2020. Nhu cầu này sẽ giúp đẩy phí nhiên liệu tăng 7% trên các thị trường cốt lõi.

NoiThatXhome.vn - Mới đây, công ty bất động sản toàn cầu đã công bố bản Báo cáo Tài sản năm 2021. Theo đó, 26% số lượng người sở hữu khối tài sản ròng lớn nhất toàn cầu (UHNWI) có kế hoạch sẽ mua bất động sản trong năm 2021, tăng mạnh so với mức 21% trong năm 2020. Nhu cầu này sẽ giúp đẩy phí nhiên liệu tăng 7% trên các thị trường cốt lõi.

Liam Bailey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Knight Frank chia sẻ:"Báo cáo Tài sản năm 2021 xác nhận sự gia tăng rõ ràng về nhu cầu đối với thị trường nhà ở, đặc biệt là trong tầng lớp thượng lưu khi 26% số người tham gia khảo sát khẳng định họ có kế hoạch mua bất động sản trong năm nay. Con số này cao hơn nhiều so với mức 21% được chúng tôi đưa ra cho năm 2020. Những vùng nông thôn và ven biển là nơi được tìm kiếm nhiều nhất. Đại dịch Covid-19 là tác nhân chính khiến giá nhà ở tại những khu vực này tăng lên đáng kể. Nhu cầu cao sẽ đẩy phí nhiên liệu tăng lên khoảng 7% đối với các thị trường cốt lõi trong năm nay".

Trong khi đó, Kate Everett-Allen, chuyên gia kinh tế về thị trường nhà ở tại Knight Frank nhận xét: "Nhu cầu về thị trường nhà ở đang tăng lên. Với sự thay đổi trong hình thức làm việc, nhiều người hướng đến việc lựa chọn những nơi lưu trú mới ở xa trung tâm. Một ngôi nhà giờ đây không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ làm việc, học tập và giải trí".

Trong năm 2020, thành phố Auckland của New Zealand là thị trường dẫn đầu về khối lượng giao dịch căn hộ hạng sang với mức tăng 18%. Khả năng phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, sự phục hồi kinh tế nhanh chóng, tỷ lệ thế chấp ở mức thấp và nguồn cung hạn chế là những nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng này.

Ngoài ra, bên cạnh bản Báo cáo Tài sản 2021, Knight Frank cũng đưa ra Chỉ số theo dõi sự biến động của giá nhà ở cao cấp tại 100 thành phố trên toàn cầu trong năm 2020.

Cụ thể, sau Auckland, ba thành phố lớn khác của châu Á bao gồm Thâm Quyến (tăng 13%), Seoul (tăng 12%) và Manila (tăng 10%) lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, châu Úc (tăng 4,9%) và Bắc Mỹ (tăng 6,3%) là những khu vực có hoạt động tốt nhất trên thị trường này vào năm 2020. Cả hai khu vực đều chứng kiến ​​sự gia tăng về khối lượng giao dịch sau khi nhu cầu mua sắm bị kìm hãm trong mùa xuân do đại dịch Covid-19.

Thành phố Perth (tăng 4%) là thị trường tiên phong tại Úc còn Sydney (tăng 1%) cũng ghi nhận doanh số bán hàng cơ bản cao nhất lịch sử trong quý 3 năm 2020. Bên cạnh đó, có tới 10 trong số 11 thị trường Bắc Mỹ được Knight Frank theo dõi về chỉ số này nằm trong top 20 của bảng xếp hạng. Đặc biệt, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch và sự suy thoái kinh tế, bãi biển Palm Beach của Mỹ chính là một trong những thị trường bất động sản nóng nhất toàn cầu năm 2020.

Năm vừa qua cũng đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với thành phố Vancouver, Canada. Sau ba năm ghi nhận mức giảm đối với thị trường nhà ở cao cấp vì một phần liên quan đến thuế, thị trường này đã ghi nhận mức tăng 8%, một dấu hiệu tích cực.

Thị trường bất động sản châu Âu là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất trong năm vừa qua. Mặc dù vẫn có một số thành phố lọt vào top 20 như Zurich (tăng 8%), Stockholm (tăng 6%) hay Amsterdam (tăng 6%), trọng tâm của các hoạt động giao dịch vẫn tập trung vào những vùng nông thôn, thành phố ven biển hoặc các khu nghỉ dưỡng tại vùng núi.

Tại Anh, một trong những thị trường bất động sản lớn nhất châu Âu đồng thời cũng là khu vực chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19, khối lượng giao dịch nhà ở cao cấp đã giảm tới 4% trong năm qua. Nhiều khả năng điều này sẽ còn tiếp diễn trong nửa đầu năm 2021. Một khi thị trường được mở cửa trở lại, việc giải phóng nhu cầu bị dồn nén trong suốt năm qua có thể sẽ là động lực thúc đẩy cho đà tăng trưởng tại Anh.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24