Nếu bạn là người có sở thích trong kinh doanh bất động sản thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được vùng đất tiềm năng – đất ruộng quận 9. Đây được xem là vùng đất hứa mang đến nhiều lợi nhuận và tiềm lực tương đối lớn. Nhất là trong khu vực bán đất nền đã thu rất rất nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ, bởi các chính sách quy hoạch đất ruộng tại đây. Cùng tôi tìm hiểu về vùng đất tiềm năng này, để biết được lý do tại sao nó có sức hút lớn đến như vậy.

Khái quát chung về quận 9

Với bề dày lịch sử, quận 9 được coi là nơi có vị trí vàng trong giao lưu và phát triển kinh tế. Quận 9 là quận cũ, nằm ở phía đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 9 cách trung tâm thành phố khoảng từ 9km đến 10km được tính theo xa lộ Hà Nội. Sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi cho giao thương với nhiều tỉnh và huyện khác.

Khái quát chung về quận 9

Khái quát chung về quận 9

Nhờ có sự giúp sức của tự nhiên, nên quận 9 có nền kinh tế vô cùng phát triển. Nhất là sau khi Ủy Ban Nhân Dân và chính quyền của địa phương thực hiện thực hiện phân chia địa giới hành chính không chỉ tác động đến giá đất ruộng quận 9 mà còn giúp tỉnh có nhiều nhà đầu tư cho các dự án về sau. Sở hữu diện tích tự nhiên lên tới 113.97km2 và có số dân tương đối lớn 310.107 người vào năm 2019 mật độ dân số là 2.721 người/ km2.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 nghị quyết có hiệu lực quy định sát nhập toàn bộ diện tích và dân số của các Quận 9, quận Thủ Đức và Quận 2 vào làm một thành lập ra thành phố Thủ Đức thuộc Thành Phố Hồ Chí Minh. Lợi thế của quận 9 ngày càng tăng, tình hình mua bán đất động sản vô cùng sôi động và đôi lúc diễn ra các cơn sốt đất. Những mảnh đất ruộng quận 9 được lấp nền và chuyển đổi sang đất thổ cư nhằm xây dựng và mở rộng đô thị.

Những kinh nghiệm trong mua bán đất nền – đất ruộng quận 9

Những kinh nghiệm trong mua bán đất nền – đất ruộng quận 9

Những kinh nghiệm trong mua bán đất nền – đất ruộng quận 9

Những năm gần đây bất động sản ở quận 9 nói chung và đất ruộng tại quận 9 nói riêng đã trở thành điểm nóng trên nhiều diễn đàn bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh và trong mắt các nhà đầu tư. Tuy nhiên việc đầu tư vào đất nền cần chú trọng rất nhiều điều mà không phải ai cũng nắm được. Cùng tôi khám phá những bí quyết để đầu tư bất động sản tại đất ruộng quận 9 thành công.

Mua đất đầu tư ở nơi có đông dân cư

Đầu tiên phải lựa chọn nơi có dân cư sinh sống vì họ chính là đầu ra cho các mặt hàng bạn đầu tư. Cung cấp các dịch vụ cơ bản tiện ích cho cuộc sống như: hệ thống đường nước, trường học, bệnh viện, quán ăn, chợ, cầu cống,....đặc biệt là việc làm.

Mua đất đầu tư ở nơi có đông dân cư

Mua đất đầu tư ở nơi có đông dân cư

Lựa chọn nơi có cụm dân cư thì nhà ở chính là nhu cầu cấp thiết của tất cả mọi người. Nên khi đầu tư chắc chắn sẽ có lợi nhuận và giảm thiểu tốt nhất các rủi ro mà bạn có thể gặp phải do mua phải đất giá ảo. Khi các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống được đáp ứng thì giá đất tăng là việc rất dễ hiểu.

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư vào đất nền - đất ruộng quận 9

Khi đầu tư vào đất nền - đất ruộng quận 9 bạn sẽ có nhiều cơ hội trong đầu tư và thu về lợi nhuận tương đối cao. Bởi mảnh đất này có 2 lý do rất hấp dẫn sẽ khiến bạn phải lưu tâm, cụ thể là:

  • Thuận lợi đầu tiên phải kể đến chính là chính sách vay vốn với ngân hàng: Khi bạn đầu tư mua đất nền và vay vốn ngân hàng sẽ được hưởng số vốn nhiều hơn, so với những lý do khác. Điều này giúp bạn giảm nhẹ gánh nặng về tài chính.

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư vào đất nền - đất ruộng quận 9

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư vào đất nền - đất ruộng quận 9

  • việc mua đất ruộng để đầu tư đang trở thành xu hướng của nhiều địa phương trong đó có quận 9. Bạn chọn mua mảnh đất có nhiều lợi thế sẽ có cơ hội bán lại hay đầu tư vào các dự án lớn, cơ hội kinh doanh và làm giàu chỉ còn là vấn đề thời gian. Nên việc bạn chọn mua đất nền - đất ruộng quận 9 là một quyết định sáng suốt.

Nhưng làm sao để nhận biết được mảnh đất nào có lợi thế và tiềm năng trong tương lai? Hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những khu đất đáp ứng đủ cơ sở hạ tầng, và hệ thống giao thông thuận lợi cho việc đi lại và giao lưu.

Tham khảo giá đất nền để thuận lợi cho việc trả giá

Đây cũng là một trong các kinh nghiệm trong mua đất nền – đất ruộng quận 9 mà bạn cần có. Bạn có thể tham khảo giá ở các địa phương khác có cùng điều kiện phát triển hoặc nhờ đất các chuyên gia bất động sản để có phương án hợp lý cho cuộc giao dịch sắp tới. Để có thể yên tâm về chất lượng và độ uy tín thì những trung tâm bất động sản có tiếng sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn.

Tham khảo giá đất nền để thuận lợi cho việc trả giá

Tham khảo giá đất nền để thuận lợi cho việc trả giá

Điểm đáng lưu tâm ở đây là bạn không nên nhầm tưởng giữa “cò đất” và các công ty bất động sản. Bởi vì “cò đất” chỉ làm một cách tự phát, không qua các trường lớp hay đào tạo có bài bản về đạo đức nghề nghiệp. Nên những quy định của pháp luật, chính sách pháp lý của nhà nước về luật đất đai họ cũng không nắm rõ. Hậu quả là người mua chịu thiệt hại nhiều khi mắc phải các vấn đề về quyền sở hữu đất.

Tuy nhiên bên cạnh những mặt trái có những người ăn kê nhận hoa hồng thì vẫn có những người môi giới có tâm và chuyên nghiệp. Nhưng để an toàn nhất, bạn vẫn nên nhờ đến sự tư vấn của các công ty môi giới bất động sản có tiếng. Để khi liên quan đến các vấn đề về quyền lợi của mình thì bạn vẫn có cơ sở pháp lý để khiếu nại.

Đặc biệt bạn cần nhớ đến nguyên tắc trong mua bán đất động sản là: kiếm lời khi mua chứ không đợi lời khi bán. Đây chính là cách định giá phổ thông, so sánh giá với giá đất nền lân cận ở thời điểm gần đây, chọn những mảnh đất có giá thấp hơn hoặc bằng với giá chung trên mặt bằng của thị trường.

Nên lưu ý tới tính thanh khoản của vị trí đất nền - đất ruộng quận 9

Bạn nên tìm hiểu kĩ số lượng giao dịch ở mảnh đất mà bạn định đầu tư, xem các thông tin có đúng với những kê khai không? Đây là một biện pháp tránh được việc chôn vốn, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tới 60% thất bại trong đầu tư đất nền – đất ruộng quận 9.

Chọn mua đất nền khi đã có đầy đủ tính pháp lý

Có lẽ đây là lưu ý quan trọng nhất khi lựa chọn mua đất ruộng. Khi mảnh đất có đầy đủ các giấy tờ hoàn chỉnh, thủ tục pháp lý minh bạch, không vướng phải mảnh đất, nằm trong diện quy hoạch của nhà nước và có giấy phép chuyển đổi đất nông nghiệp, sang đất thổ cư hay có giấy phép xây dựng. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên bạn sẽ không phải lo đến quyền lợi của mình trên mảnh đất đó.

Chọn mua đất nền khi đã có đầy đủ tính pháp lý

Chọn mua đất nền khi đã có đầy đủ tính pháp lý

Nếu không may mua phải đất nền chưa có sổ đỏ hay một trong các giấy tờ trên thì bạn gặp rủi ro cao trong việc mất trắng cả tiền lẫn đất. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ các giấy tờ có liên quan đủ để chứng thực thông tin về mảnh đất. Vậy hãy cùng tôi tham khảo đến giá đất ruộng quận 9 gần đây.

Giá đất ruộng quận 9 trong thời điểm gần đây

Hiện nay các cơn sốt đất không ngừng tăng khiến các nhà đầu tư phải nắm bắt được giá của các mảnh đất thì mới nắm chắc được phần thắng. Sức hút của các khu đất ruộng đang ngày một lớn, giá đất tăng gấp 3 – 4 lần so với năm 2017.

Giá đất tại khu phường Long Phước quận 9 có giá là 30 tỷ với diện tích 2.100m2 đất thổ cư. Hay như khu đất Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường trên lên cả 20 giá khi trước đây chỉ có giá khoảng 14.000.000 đồng/ m2 mà giờ đã đạt mốc 30.000.000 đồng/m2.

Còn đối với khu đất Nguyễn Xiển, lã Xuân Oai vốn là một khu đất ruộng hoang sơ, cằn cỗi trước đây chỉ có giá rất bèo từ 5.000.000 đồng/m2 đến 11.000.000 đồng/m2 mà vẫn để không. Vậy mà chỉ sau một thời gian giá đất đã tăng lên gấp 2 - 3 lần thành 15.000.000 đồng/m2 – 25.000.000 đồng/m2.

Hiện tượng giá đất tăng không chỉ dừng lại ở đó, khu đất ruộng quận 9 cách Xa lộ Hà Nội 6 km đến 7km có giá tăng gấp đôi vào cuối 2014. Sang năm 2015, giá đất nền đã lên giá với mức 500.000.000 đồng – 600.000.000 đồng.

Có thể nhận thấy giá đất nền, đất thổ cư tăng đến chóng mặt, được đánh giá là cao hơn đất dự án. Vào năm 2015 ở phường Long An, với diện tích 100m2 giá tăng lên 1,7 tỷ cho đến khoảng 1,9 tỷ đồng mà trước đó chỉ có giá dao động khoảng 1 tỷ đến 1,1 tỷ đồng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi trong kinh nghiệm mua bán đất nền – đất ruộng quận 9. Mong rằng bạn đã kịp chắt lọc và ghi nhớ những thông tin cần thiết cho việc đầu tư sắp tới. Chúc bạn thành công khi đầu tư vào đất ruộng tại quận 9.