Kiến trúc tân cổ điển hiện rất được nhiều người ưa chuộng và thư viện Cad tân cổ điển cũng rất là đa dạng. Kiểu kiến trúc này không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn trang trọng và rất tinh tế. Vậy đặc điểm đặc biệt của thiết kế này là gì? Bản vẽ CAD tân cổ điển ra sao? Hãy cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

Đôi nét về kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển, giống như cái tên của nó đó là sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Và phong cách tân cổ điển bắt ra đầu ra đời vào thế kỷ 12.

Về đặc điểm của phong cách kiến trúc tân cổ điển thì việc xây dựng và thiết kế các bức tường sẽ được tập trung nhiều hơn, không chỉ tập trung vào về phối hợp màu sáng và tối. Mỗi bức tượng sẽ được tập trung tối đa vào duy trì bản sắc riêng. Và hiện nay, ở thế kỷ 21 thì kiến trúc này đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là ở Việt Nam.

Giống như các phong cách kiến trúc khác thì kiến trúc tân cổ điển có những đặc điểm riêng biệt. Theo tổng quan, kiểu kiến trúc này sẽ tập trung vào các điểm nhấn là các mặt phẳng, các chi tiết nhỏ trên tường và những thứ này sẽ đề cao sự tinh tế của chính cá nhân chủ nhà cũng như chính người thiết kế.

Ngày nay, các căn nhà phố ở các khu đô thị lớn đều được thiết kế theo phong cách tân cổ điển và nhà được dành cho tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Nó đem lại hơi hướng của một xã hội Pháp với sự cân đối trong phong cách, sự đối xứ, sử dụng thêm các cột thức và nhấn mạnh vào việc trang trí các chi tiết cầu kì trên cửa sổ cũng như cửa ra vào.

Do phong cách tân cổ điển tập trung vào các chi tiết trên cửa và tường nên ngoại thất bên ngoài sẽ không được thiết kế quá cầu kỳ và rườm rà như phong cách cổ điển. Thay vào đó, những chi tiết trên cửa và tường sẽ tạo ra sự đơn giản nhưng đầy tinh tế, đầy ấn tượng bởi các khối tượng được tạo hình và kết hợp với nhau một cách hoàn hảo.

Đặc biệt là các họa tiết phù điêu thiết kế nổi trên các bức tường sẽ là điểm nhất quan trọng nhất cho phong cách tân cổ điển. Và các họa tiết cân đối của thiết kế sẽ được biến tấu một cách đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng công năng của chủ nhà.

Nói chung, biệt thự được xây dựng theo phong cách tân đổ điển sẽ tối giản và đơn giản hơn phong cách cổ điển. Từ việc màu sơn tường đến việc bố trí các chi tiết đều được đơn giản hóa nhưng tạo nên một sự tinh tế trên mức tuyệt vời. Lúc này, người sử dụng ngôi nhà sẽ cảm nhận được đơn giản và rộng rãi từ các không gian của phong cách tân cổ điển. Những gam màu thường được sử dụng trong phong cách tân cổ điển sẽ là trắng, xám nhẹ, màu kem…

Đôi nét về kiến trúc tân cổ điển

Đôi nét về kiến trúc tân cổ điển

Nội thất của phong cách tân cổ điển gồm những gì?

Như đã đề cập, đơn giản và tinh tế là một nét đặc trưng mà phong cách tân cổ điển sẽ mang lại cho công trình.

Trong các thiết kế nội thất của phong cách tân cổ điển thì sự gợi cảm, tinh tế, thanh linh sẽ là các yếu được các kiến trúc sư chú ý đến. Nội thất tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa những nét tinh hoa quá khứ đi cùng với sự đốt phá trong sáng tạo của phong cách hiện đại. Chính vì vậy mà các thiết kế nội thất cho kiến trúc tân cổ điển luôn được đánh giá cao về giá trị kiến trúc.

Đi sâu vào nội thất không gian cho các kiến trúc tân cổ điển thì ta có thể nhận thấy dấu ấn sẽ nằm trên những bức tường, mặt phẳng của trần và sự phân chia hài hòa của các chi tiết trong không gian nhà ở. Các kiến trúc sư sẽ tập trung vào việc phân chia các không gian nội thất bên trong với một “tỷ lệ vàng” để làm nên sự cân đối cho toàn không gian. Yếu tố cân đối là một nét đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển nếu so sánh với phong cách kiến trúc khác.

Và như đã đề cập, tân cổ điển là sự đơn giản hóa từ phong cách cổ điển nên nội thất bên trong công trình chắc chắn sẽ được đơn giản hóa triệt để nhưng vẫn đảm bảo sự tối ưu trong không gian. Nói chung, tối giản trong kiến trúc tân cổ điển chính là tối ưu. Những chi tiết như hoa văn sẽ không được thể hiểu nhiều trong không gian mà đôi lúc được chấm phá trên các vật dụng như ghế ngồi, đèn chùm hoặc tay vịn đề giữ nguyên sự sang trọng như lối thiết kế cổ điển.

Hầu hết không gian nội thất tân cổ điển sẽ làm người ta thấy choáng ngợp khi lần đầu tiên bước vào. Không gian thường đem lại sự tráng lệ nhờ vào các chi tiết cũng như sự hòa hợp nhờ các “tỷ lệ vàng” đã được phân chia trong kiến trúc không gian.

Màu sắc của các loại nội thất bên trong một công trình tân cổ điển cũng sẽ tập trung vào các màu của sự tối giản như trắng, kem, xám nhạt. Chính nhờ vậy mà không gian toát lên sự thanh tao, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ.

Nội thất của phong cách tân cổ điển gồm những gì?

Nội thất của phong cách tân cổ điển gồm những gì?

Thư viện CAD tân cổ điển chi tiết

Ngày nay, các kiến trúc sư sẽ dùng phần mềm CAD để vẽ nên các bản thiết kế đầy đủ cho những công trình tân cổ điển. Vì vậy, bạn có thể tải thư viện CAD tân cổ điển để có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình.

Bạn có thể click tại đây để nhận link đầy đủ các bản download thư viện CAD tân cổ điển để thuận tiện cho việc tham khảo và học tập.

Với các loại nhà tân cổ điển, bạn có thể xây dựng các mẫu công trình như sau:

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng là mẫu nhà rất được ưa chuộng hiện nay với những gia chủ cần xây dựng một ngôi nhà tân cổ điển nhưng không kém quá nhiều kinh phí.

Về ngoại thất bản vẽ thì ngôi nhà sẽ được thiết kế với nhiều cửa sổ đi kèm theo nhiều cây xanh trong nhà đặt cạnh các cửa sổ để mang đến sự hài hòa và xanh mát cho không gian.

Về thiết kế nội thất thì sẽ bao gồm các vật dụng quen thuộc như ghế sofa trắng được nhập khẩu từ châu Âu cho phòng khách. Phòng bếp sẽ được trang bị tủ bếp chữ L đi kèm với các đường chỉ nhẹ nhàng để đảm bảo tính ứng dụng cho tủ bếp bên cạnh việc nâng cao tính thẩm mỹ.

Kế đến sẽ là một bộ bàn đậm chất tân cổ điển để tạo nên sự hài hòa trong không gian cũng như đảm bảo “bếp lửa” của mái ấm luôn cháy.

Các chi tiết như cầu thang và lan can sẽ được làm bằng sắt chất lượng cao sáng bóng để tô điểm sự sang trọng cho không gian của ngôi nhà.

Còn các phòng ngủ sẽ được đảm bảo thiết kế theo phong cách tân cổ điển với giường, bàn trang điểm, các loại tủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển được nhập khẩu hoàn toàn châu Âu. Với phòng của các con thì kiến trúc sư sẽ đảm bảo sự sắp xếp khoa học để các bé có được sự tiện lợi trong học tập và vui chơi ở không gian riêng của mình.

Nội thất phòng tắm và phòng vệ sinh cũng sẽ được thiết kế hoàn toàn với các vật liệu tân cổ điển với bồn tắm, lavabo và vòi sen được nhập khẩu từ Pháp hoặc Ý.

Thư viện CAD tân cổ điển chi tiết

Thư viện CAD tân cổ điển chi tiết

Như vậy, xaydungxhome.vn vừa chia sẻ đến bạn thư viện cad tân cổ điển cũng như các kiến thức liên quan đến phong cách này. Phong cách tân cổ điển ngày nay rất được ưa chuộng nhờ sự sang trọng và đầy tinh tế. Với những yêu thích phong cách xây dựng châu Âu nhưng muốn theo đuổi một phong cách tối giản thì đây là một thiết kế hoàn hảo, thay vì lựa chọn thiết kế cổ điện rất đỗi cầu kỳ.