Tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức - Thành phố Thủ Đức đang là thị trường đặc biệt thu hút giới đầu tư và những người quan tâm đến bất động sản khi sở hữu lợi thế, tiềm năng mạnh mẽ hiện nay. Do vậy, mà dự án tại trung tâm của thành phố cũng là được các nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón. Vậy cũng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu về những tiềm năng và thị trường BĐS tại Thủ Đức qua bài viết dưới đây.

Đâu là tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức là thành phố được hợp nhất từ ​​ba quận phía Đông. Trong đó bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức đều là những địa điểm quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Điển hình là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Trung tâm Công nghiệp Bình Phước, Đầu mối Giao thông Hàng hải Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh Tây Ninh và hai bang. Ngoài ra còn có đồng bằng sông Cửu Long gồm Tiền Giang và Long An. Hơn nữa, các nhà lãnh đạo đang kỳ vọng Thủ Đức sẽ đóng góp 30% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cho TP.HCM. Con số này chiếm 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước.

Khám phá tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức và những dự án nổi bật

Khám phá tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức và những dự án nổi bật

Thủ Đức có tổng diện tích khoảng 21.000 ha và hơn 1 triệu người chiếm khoảng 1/10 diện tích và dân số của TP.HCM. Thủ Đức được chia thành 6 khu lớn gồm Khu đô thị tương lai Trường Thọ, Trung tâm Công nghệ cao Sài Gòn, Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm tài chính quốc tế Thủ Thiêm, Khu phức hợp thể thao và y tế Rạch Chiếc và Khu công nghệ sinh thái Tam Đa,...

Là trung tâm của thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh nhưng nhà đất Thủ Đức cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi trận dịch Covid-19. Tuy nhiên, giá đất Thủ Đức vẫn đang tăng lên từng ngày. Bất động sản tại TP Thủ Đức đang rất nóng nhưng dòng tiền cũng đang chuyển hướng và bắt kịp xu hướng phát triển.

Bất động sản Thủ Đức 'quá nóng'

Thực tế, năm 2020, thị trường phía Đông TP. Thành phố Hồ Chí Minh đang thể hiện sức nóng của mình nhờ sức bật từ khi thành lập. Nguồn cung căn hộ tại các thị trường phía Tây đang có dấu hiệu chững lại so với giai đoạn 2018-2019. Nhu cầu bất động sản trong khu vực, đặc biệt là từ các nhà đầu tư, rất thấp.

Khu vực phía Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 77,6% nguồn cung căn hộ của TP.HCM. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, phía Tây chỉ chiếm 5,9%, so với thứ 13. Bất động sản phía Đông là khu vực phát triển nhanh nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng nếu có mức giá hợp lý thì phía Tây là sự lựa chọn.

Khu Tây cũng đang có chiều hướng phát triển

Bất động sản Thủ Đức 'quá nóng'

Bất động sản Thủ Đức 'quá nóng'

Thị trường bất động sản phía Tây của Thủ Đức đối mặt với tình trạng khan hiếm dòng sản phẩm mới và nhu cầu của khách hàng cao. Đất nền và tiềm năng lớn nhưng giá đất khu vực phía Tây rẻ hơn so với các khu vực khác. Điều này đã tạo ra dòng tiền quan tâm đến bất động sản trong nước.

Hơn nữa, tại khu vực phía Tây không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản lớn, mà còn cả các nhà đầu tư bất động sản tầm trung và các công ty bất động sản mới nổi. Khu vực này cũng được đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng và không kém các “anh cả” phía đông.

Khu vực phía Tây TP.HCM có mức giá hợp lý, xu hướng tăng ổn định và đều đặn, dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường. Trong tương lai, giá bất động sản phía Tây sẽ tăng cao và lượng giao dịch sẽ tăng lên.

Ngoài ra, vị trí này là điểm trung chuyển cho mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM. Là khu vực cửa ngõ của thành phố với các dự án nhà ở, hạ tầng kết nối, cơ sở y tế, giáo dục, thương mại,...Nhiều dự án mới sẽ được triển khai sau năm 2021. Chính sách bán hàng tốt và mức giá hấp dẫn mang đến cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường này.

Có nên đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức hay không?

Có nên đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức hay không?

Bất động sản công nghiệp vẫn là mảng được quan tâm và có nhiều tiềm năng

Gần đây, bất động sản khu công nghiệp vẫn là phân khúc “sáng giá” của thị trường, với giá thuê và công suất thuê đều tăng trưởng tích cực. Tại miền Bắc, các khu vực lớn như Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên đều cho thấy công suất thuê cao, đạt gần 90%. Tương tự, ở phía Nam, các khu công nghiệp TP.HCM, Đồng Nai, Tân Đường, Long An cũng là thị trường chiếm 87% thị phần

Nguyên nhân là do sự chuyển dịch sản xuất từ ​​Trung Quốc và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Nhu cầu về đất công nghiệp cũng đang tăng lên trên toàn quốc. Hoạt động kho bãi và bán hàng ổn định qua từng năm do nguồn cung hàng loạt bắt đầu vào năm 2019 và 2020.

Triển vọng thị trường các sản phẩm nhà ở tại Thủ Đức ra sao?

Theo phân tích của CBRE, thị trường Tp.HCM nói chung và Thủ Đức nói riêng có sự thay đổi đáng kể về nguồn cung căn hộ bán được cả về số lượng và phân khúc sản phẩm trong năm 2020. Năm 2020, 17.272 căn hộ sẽ được mở bán từ 21 dự án trên toàn thành phố. Thị trường ghi nhận sự phục hồi khác nhau ở các phân khúc trung cấp, cao cấp và hạng sang. Đặc biệt, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng rất nhanh nhờ nguồn cung từ các dự án khu đô thị Quận 9 như Vinhomes Grand Park và Masteri Center Point.

Triển vọng thị trường các sản phẩm nhà ở tại Thủ Đức ra sao?

Triển vọng thị trường các sản phẩm nhà ở tại Thủ Đức ra sao?

Hiện nay, xu hướng dịch chuyển đến các thành phố vệ tinh với cơ sở hạ tầng được kết nối tốt đang có xu hướng rõ ràng. Đặc biệt tại khu đông TP.HCM, nhờ hạ tầng kết nối tốt và sự ra đời của quận Thủ Đức ngày càng thu hút các nhà đầu tư và người mua để ở. Khu vực này được kỳ vọng sẽ là nơi sinh sống và làm việc của cộng đồng lớn các chuyên gia, trí thức trong nước và quốc tế. Hầu hết trong số họ là người Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài chất lượng và vị trí thuận tiện của căn hộ, chúng tôi nhận thấy người dân cũng cần một cộng đồng với các tiện ích và tiện ích như trường học quốc tế, trung tâm mua sắm, công viên và không gian xanh. Những tiện ích này không phải một dự án nào cũng có đầy đủ mà chỉ có ở những dự án lớn, phức hợp như Manhattan, The Beverly, Vinhomes Grand Park, hay Mastery Center Points ...

Thủ Đức đang có những chính sách “vực dậy” thị trường bất động sản

Covid-19 có tác động đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chính sách được ban hành đã tác động tích cực đáng kể đến thị trường này.

Những thách thức do đại dịch gây ra bao gồm tăng trưởng kinh tế chậm lại đồng nghĩa với việc nhu cầu giảm, nguồn cung thiếu hụt, các doanh nghiệp bất động sản không có dự án mới hoặc không thể triển khai do vướng mắc về thủ tục.Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng hiệu quả nhiều công cụ điều tiết quan trọng như tín dụng, thuế, đất đai, quy hoạch… để thị trường bất động sản không bị “đóng băng”.

Thủ Đức đang có những chính sách “vực dậy” thị trường bất động sản

Thủ Đức đang có những chính sách “vực dậy” thị trường bất động sản

Kho bạc và Chính phủ đang xem xét gia hạn hiệu lực của Nghị định 41/2020 / NĐ-CP vào năm 2021. Giúp các doanh nghiệp, cá nhân vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh để đối phó với những tác động tiêu cực của đại dịch. Những điều trên đều là cơ hội để Thủ Đức có thể triển khai nhiều mô hình cũng như phương án bất động sản để phát triển tình hình kinh tế cũng như thúc đẩy thị trường lớn mạnh trong tương lai.

Thị trường bất động sản TP Thủ Đức có dự án nào nổi bật?

Nhìn về tương lai, chuyên gia bất động sản nhận định: “Các dự án hạ tầng và thị trường bất động sản luôn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, các dự án hạ tầng luôn đi sau nhưng tốc độ tăng trưởng bất động sản luôn nhanh để bắt kịp. Trong trường hợp của quận Thủ Đức sẽ chỉ tăng chứ khó giảm”.

Đặc biệt, các dự án khu đô thị với đầy đủ các hạng mục thương mại, văn phòng, dịch vụ, tiện ích mang đến môi trường sống hoàn thiện, giúp hình thành nhanh chóng cộng đồng dân cư. Các sản phẩm mới tại địa phương như Mastery Center Point sẽ là sản phẩm yêu thích của người mua trong vài năm tới. Đặc biệt, chủ đầu tư có tên tuổi và uy tín, tiềm lực tài chính mạnh cùng các yếu tố chính sách bán hàng linh hoạt, dài hạn cũng có thể giúp thu hút và hỗ trợ nhiều người mua nhà.

TP Thủ Đức đang phát triển nhiều dự án đô thị để nâng cao mức sống của người dân

TP Thủ Đức đang phát triển nhiều dự án đô thị để nâng cao mức sống của người dân

Masteri Center Point

Với uy tín trên thị trường qua hàng loạt dự án khu đô thị gây tiếng vang đến nay như Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, nhà đầu tư Masteries Homes đã mạnh dạn đầu tư và hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới. Từ đó hướng về trung tâm Quận 9, nơi đang góp phần thay đổi diện mạo quận Thủ Đức, cho thấy có một dự án nhà ở hội tụ đầy đủ các yếu tố đổi mới, hoàn thiện và sang trọng. Trong đó 10 tòa tháp tại Mastery Center Point tạo nên một dấu ấn kiến ​​trúc tuyệt vời giữa cảnh quan xanh mát và hệ thống tiện ích mới nhất.

Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park được quy hoạch vô cùng khoa học nhằm mang đến cuộc sống sinh thái trong lành cho từng tòa căn hộ, với không gian xanh và mặt nước cộng hưởng với công viên rộng lớn. Tiên phong ứng dụng phương tiện giao thông công cộng chạy bằng năng lượng sạch VinBus hay hệ điều hành tích hợp tính năng đo đạc, cảnh báo môi trường. Do vậy, Vinhomes Grand Park còn mang đến sự cân đối hài hòa cho quần thể. Đặc biệt là được bao quanh bởi cuộc sống đô thị hiện đại.

Đâu là tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức

Đâu là tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại TP. Thủ Đức

Vị trí đắc địa giúp dự án Vinhomes Grand Park sẽ là tâm điểm hội tụ giao thông. Nhờ vị trí đắc địa của Thành phố Thủ Đức, từ các căn hộ Vinhomes Grand Park, cư dân thuận tiện liên kết đến các quận lân cận và các tam giác kinh tế Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu qua đường Vành Đai.

Nhìn chung, TP Thủ Đức đang trên đà phát triển với nhiều dự án khu đô thị được khởi công xây dựng. Ban quản lý TP Thủ Đức cũng triển khai nhiều chính sách để mở rộng kinh tế cũng như thị trường bất động sản trong khu vực. Hy vọng những thông tin hữu ích về đầu tư dự án bất động sản tại TP Thủ Đức sẽ giúp mọi người có cái nhìn tốt hơn.