Sự thu hút đến từ dự án The Marq quận 1 đã gây ra rất nhiều những tò mò dành cho khách hàng và chủ đầu tư.

Sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất trung tâm Quận 1

Dự án The Marq quận 1 được chủ đầu tư ưu ái đặt tại số 29B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nằm ngay góc giao giữa đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Mạc Đỉnh Chi – một trong những khu vực có giá trị về văn hóa – lịch sử lâu đời tại TP.HCM.

Sở dĩ dự án The Marq quận 1 được các chuyên gia nhận định là sở hữu vị trí đắc địa là bởi nằm trên Phường Đa Kao (hay còn gọi là Dakao). Nơi đây có diện tích khoảng 1 km², là khu vực nằm ven kênh Nhiêu Lộc ở phía Đông Bắc Quận 1 của TP Hồ Chí Minh. Là nơi sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng tại phường Đa Kao gồm có: nhà thờ Tân Định, chợ Tân Định, công viên Lê Văn Tám và đền thờ vua Hùng Vương.

The Marq quận 1 – Dự án sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất trung tâm Quận 1

Ngoài ra, từ vị trí dự án The Marq quận 1, cư dân có thể dễ dàng kết nối đến:

– Các công trình biểu tượng của Sài Gòn như: chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện, nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng,…

– Nhiều khu trung tâm thương mại lớn trong thành phố như: Bitexco, Vincom Center, Diamond Plaza, mPlaza, SaiGon Center – Takashimaya,…

– Các khu công viên xanh tại thành phố như: công viên Lê Văn Tám, công viên 23/9, công viên 30/4,…

– Những bệnh viện lớn như: Vinmec, Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, đại học Y Dược, Korea Cosmetic Clinic, Victoria Healthcare International Clinic,….

Không gian sống đẳng cấp được thừa hưởng từ ưu thế của vị trí

Nguồn gốc của khu đất vàng tại số 29B Nguyễn Đình Chiểu

Cuối năm 2015, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại An Khang làm chủ đầu tư dự án khu trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ tại số 29 đường Nguyễn Đình Chiểu với tổng diện tích lên đến 8.730,4 m2 .

Khu đất lúc này được chia rõ là 29A và 29B với các chức năng cụ thể:

Khu 29A với diện tích 3.584m2 được sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, văn phòng, thuê đất trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê là 50 năm. Cơ cấu sử dụng gồm đất đất xây dựng công trình có diện tích 1.940m2, đất cây xanh với 537,6m2 và đất giao thông sân bãi sở hữu 1.106,4m2.

Với khu 29B có diện tích 5.146,4m2 được cấp phép sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ (đất ở đô thị), giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn 50 năm kể từ ngày 22/11/2016. Cơ cấu sử dụng gồm đất xây dựng công trình sở hữu 2.916,29m2, diện tích đất cây xanh là 1.225,0m2 và đất giao thông sân bãi là 1.005,11m2.

Nguồn gốc của khu đất vàng của dự án The Marq quận 1

Hiện trạng khu đất vàng của The Marq quận 1 ra sao?

Tháng 7/2017, khu đất 29A được động thổ xây dựng dự án cao ốc văn phòng hạng A với tên gọi Lim Tower 3. Dự án có quy mô gồm 3 tầng hầm và 25 tầng cao do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại An Khang làm chủ đầu tư.

Còn đối với khu đất 29B Nguyễn Đình Chiểu, thì theo báo cáo kết quả kinh doanh 2017 của Hongkong Land – tập đoàn đầu tư bất động sản có tiếng tại Việt Nam, thì nhà đầu tư này đang đầu tư một dự án ở Việt Nam có tên là The Marq quận 1 có diện tích đất 0,5 ha. Trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng là 57.000 m2 với 530 căn hộ hạng sang và thời gian hoàn thành dự kiến là năm 2021. Hongkong Land cho biết hiện tại mình đang nắm 70% vốn trong dự án này.

Cuối năm 2018, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty cổ phần NDC An Khang đầu tư dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp tại số 29B đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Phối cảnh dự án The Marq quận 1

Tổng hợp lại những thông tin trên, chúng ta có thể thấy, HongKong Land đã chính thức hợp tác cùng tập đoàn Hoa Lâm thành lập Liên danh là Công ty Cổ phần NDC An Khang để trở thành hai đầu tư của dự án The Marq quận 1.

The Marq là dự án được khách hàng và chủ đầu tư đặt rất nhiều kỳ vọng bởi những lợi thế mà nó đang sở hữu và cả những cam kết về tiện ích và thiết kế mà chủ đầu tư đã đưa ra. Trong thời gian tới, The Marq sẽ tạo nên một cơn sốt đắt giá trong thị trường bất động sản cho mà xem.

Hãy theo dõi những thông tin mới nhất của dự án The Marq quận 1 tại xaydungxhome.vn nhé!!!