Mỗi người dành ⅓ thời gian trong đời mình để nằm trên giường. Vì vậy việc để có một giấc ngủ ngon là rất quan trọng. Giường là nơi giúp con người thư giãn, không còn gì tuyệt vời hơn là được ngủ thoải mái trên giường. Vậy để có giấc ngủ ngon thì nên hướng đặt giường ngủ cũng được rất nhiều người quan tâm. Hãy đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách đặt giường đúng phong thủy.

Cách tính thiên can địa chi

Để tìm được hướng đặt giường ngủ hợp với từng người, ta cần phải tính được thiên can địa chi. Để biết được mệnh của bản thân, bạn cần tính được Thiên can địa chi của bản thân. Sau đây là cách tính.

Giá trị can

Thiên can là gì ? Thiên can bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó:

  • 5 can dương: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm
  • 5 can âm: Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý

Ất, Giáp: tương ứng với 1

Bính, Đinh: tương ứng với 2

Mậu, Kỷ: tương ứng với 3

Canh, Tân: tương ứng với 4

Nhâm, Quý: tương ứng với 5

Giá trị chi

Địa chỉ là gì ? Đây là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến vạn vật và con người. Tuỳ thuộc theo Thiên can tác động hoà hợp hay xung khắc yếu tố này. Địa chi bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó:

  • Thuộc tính dương: Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất
  • Thuộc tính Âm: Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi: tương ứng với 0

Dần, Mão, Thân, Dậu: tương ứng với 1

Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi: tương ứng với 2

Cách chọn hướng đặt giường ngủ theo mệnh

Khi đã tính được mệnh của mình. Việc tiếp theo là cách chọn hướng đặt giường ngủ làm sao cho hợp với mệnh của mình.

Cách chọn hướng để đặt giường ngủ theo phong thủy

Cách chọn hướng để đặt giường ngủ theo phong thủy

Sau đây là hướng mệnh và hướng nằm ngủ hợp với phong thủy

Cách tính theo Ngũ hành rất dễ hiểu. Việc chọn hướng đặt giường ngủ đúng sẽ giúp bản thân có được giấc ngủ ngon, vận khí tốt, đem lại thịnh vượng.

Một số lưu ý khi đặt giường ngủ

Theo phong thủy trong giường ngủ, việc đặt sai hướng giường sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như sức khỏe và tài vận. Sau đây là một số lưu ý khi đặt giường ngủ.

Đặt giường ngủ phải lệch với hướng của cửa phòng

Tuyệt đối không nên để vị trí của giường ngủ đối diện với cửa phòng. Do giường ngủ là nơi riêng tư của mỗi người nên cần đặt giường ngủ tại nơi góc khuất, tránh để người khác nhìn thấy.

Đặt lệch với cửa phòng

Đặt lệch với cửa phòng

Mặt khác sẽ rất khó di chuyển nếu đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng vì giường có diện tích khá lớn. Cửa sổ cũng vậy, không nên đặt đối diện mà nên đặt cạnh giường.

Không nên để gương đối diện hoặc chiếu vào giường

Đây là lỗi rất nhiều gia đình mắc phải và cần khắc phục để đem lại giấc ngủ ngon. Việc để gương chiếu vào giường gây cảm giác vừa sợ hãi, vừa bất an lúc nửa đêm. Dễ tạo ra ác mộng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân.

Không để gương đối diện hoặc chiếu vào giường

Không để gương đối diện hoặc chiếu vào giường

Để hoá giải việc này, bạn có thể lấy một tấm vải che gương lại. Đối với những gương có thể xoay, sau khi dùng xong nên xoay gương vào tường. Một số vị trí đẹp để đặt gương như: đối diện cửa sổ, đối diện bức tranh treo trên tường. Với cách này, bạn đã nhân đôi tài lộc, nguồn sinh khí mang lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình.

Tránh kê đầu giường ngủ sát với tường nhà vệ sinh

Trong phong thủy, người ta tránh để đầu giường sát với tường nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn bẩn, độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ngoài ra nếu không vệ sinh sạch sẽ, nhà vệ sinh còn gây ra mùi hôi khó chịu trong phòng.

Tránh kê sát tường nhà vệ sinh

Tránh kê sát tường nhà vệ sinh

Đối với những căn phòng có diện tích hẹp hay mắc phải lỗi thiết kế này. Hướng đặt giường ngủ như vậy là phạm “hung vi” là không tốt, nên tránh. Bàn thờ cũng vậy, bàn thờ là nơi linh thiêng, việc đặt giường ngủ đối diện với bàn thờ dẫn tới việc “chân đạp thần linh”. Đây là việc tối kỵ, gia đình nên tránh.

Nên kê đầu giường sát tường

Để có một điểm tựa vững chắc mang lại cảm giác an toàn, gia chủ nên kê đầu giường sát với tường. Đầu giường mà không có điểm tựa, vừa khó thiết kế nội thất vừa gây nên cảm giác bất an, dễ bị tỉnh giấc, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và sức khỏe.

Kê đầu giường sát tường

Kê đầu giường sát tường

Ngoài ra cũng tránh việc để giường giữa phòng, tạo cảm giác chơi vơi, thênh thang, bất định. Bên cạnh đó, việc đặt giường ngủ như vậy cũng khiến việc di chuyển, đi lại gặp khó khăn.

Nên đặt giường ở vị trí thoáng trong phòng

Trong khi bố trí và thiết kế nội thất, nên lựa chọn đặt giường tại vị trí thoáng đãng. Ở vị trí đó vừa giúp đón nhận lấy ánh sáng tự nhiên, khí trời, vừa tạo được không gian dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Đặt giường ở vị trí thoáng

Đặt giường ở vị trí thoáng

Tránh đặt giường ở những vị trí khuất, kín giờ làm cho không gian trong phòng ngủ trở nên bí bách, u tối.

Tránh đặt giường ngủ dưới dầm xà ngang

Trong phong thủy cần tránh đặt giường ngủ phía dưới dầm xà ngang. Những thanh xà ngang khiến cho gia chủ có cảm giác bị bí bách, tạo áp lực và bị đè nặng. Vừa gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, sức khỏe vừa cản trở công danh sự nghiệp.

Tránh đặt dưới dầm xà ngang

Tránh đặt dưới dầm xà ngang

Không đặt giường ở những vị trí sắc nhọn

Theo quan niệm trong phong thủy, những đồ vật có vẻ bề ngoài sắc nhọn đều mang lại sát khí, làm hại gia chủ.

Tránh những vị trí sắc nhọn

Tránh những vị trí sắc nhọn

Do vậy cần tránh đặt phòng ngủ tại những vị trí có góc nhọn chiếu vào để tránh rước vận hạn.

Trên đây là một số lưu ý cũng như những thông tin về hướng đặt giường ngủ. Mong những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho gia đình bạn trong việc thiết kế phòng ngủ. Chúc các bạn thành công!