Năm 2021 mang lại điều gì cho thị trường văn phòng?

NoiThatXhome.vn - Năm 2021 sẽ mang lại điều gì, cho tương lai của lĩnh vực văn phòng? Hãy cùng xem những gì chúng ta có thể mong đợi trong suốt năm nay qua 5 điểm chính dưới đây.

NoiThatXhome.vn - Năm 2021 sẽ mang lại điều gì, cho tương lai của lĩnh vực văn phòng? Hãy cùng xem những gì chúng ta có thể mong đợi trong suốt năm nay qua 5 điểm chính dưới đây.

Vắc-xin sẽ mang lại sự ổn định nhất định, nhưng không phải ai cũng nhanh chóng trở lại văn phòng

Ánh sáng cuối đường hầm của đại dịch dài đã đến, và ánh sáng đó, tất nhiên là vắc-xin Covid-19. Mặc dù thời gian chính xác để tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng vẫn chưa được xác định do nhiều yếu tố, thì cuối cùng nhân viên sẽ có thể trở lại văn phòng sau nhiều tháng làm việc tại nhà. Các công ty sẽ muốn nhìn thấy nhân viên tại nơi làm việc và phần lớn nhân viên có thể sẽ muốn trở lại văn phòng sau một thời gian dài như vậy.

Nhưng sẽ cần thời gian để trở lại với công việc như thời kỳ trước đại dịch. Một tỷ lệ người lao động nhất định sẽ muốn duy trì sự linh hoạt trong công việc mà họ đã được hưởng trong giai đoạn này, có thể là làm việc tại nhà một hoặc hai ngày một tuần hoặc tại một không gian co-working gần nơi họ sống hơn. Các nhà khai thác không gian linh hoạt này, những người đặc biệt thích hợp để đáp ứng các chiến lược làm việc kết hợp nhà-văn phòng và sự không chắc chắn, sẽ đáp ứng nhu cầu này bằng cách tăng các dịch vụ và địa điểm của họ ngoài trung tâm thành phố.

Tiện nghi, không phải tiền mặt, sẽ là vua

Sau sự cố bất động sản lớn vào năm 2020, nhiều tờ báo và đơn vị truyền thông đã tuyên bố điều tồi tệ nhất: cái chết của văn phòng, sự kết thúc của các tòa nhà chọc trời, thậm chí là sự bỏ hoang hoàn toàn của các thành phố. Những viễn cảnh về ngày tận thế đó không bao giờ diễn ra, và phần lớn cuộc sống ở các trung tâm thành phố nhộn nhịp sẽ trở lại bình thường vào năm 2021.

Nhưng đối với các chủ nhà, văn phòng sẽ không còn là một loại hình kinh doanh “trái phiếu”. Những ngày dự đoán dòng tiền dài hạn từ các hợp đồng thuê 10 năm sẽ dần biến mất và người thuê, vốn đang khao khát thu hút được một lực lượng lao động có cảm hứng, mang tính cộng tác và sức khỏe như một phần của chi phí thuê phòng, sẽ muốn nhiều thứ hơn từ khoản tiền thuê mà họ bỏ ra. Vào năm 2021, chủ nhà sẽ cần phải thay đổi tư duy để phát triển mạnh mẽ, bổ sung các tiện nghi và dịch vụ cho tòa nhà của mình, và đáp ứng nhu cầu về các ưu đãi mà khách thuê mong muốn và yêu cầu.

Bất động sản văn phòng sẽ theo chân các khách sạn

Các tổ chức tài chính, ngân hàng và thị trường vốn phải chấp nhận rằng bất động sản văn phòng sẽ tuân theo những mô hình kinh doanh và cách thức định giá mới. Đặc biệt là ở châu Âu, nơi việc vay thế chấp bằng bất động sản có tính truyền thống hơn, người cho vay sẽ phải cho phép các tòa nhà vận hành một cách linh hoạt hơn. Trong khi đó, thẩm định viên cần tìm hiểu các mô hình kinh doanh mới này và các phương pháp định giá mới dựa trên đó. Vào năm 2021, xu hướng này sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Chào mừng các hợp đồng quản lý

Một sự thay đổi mô hình đầu tư đang diễn ra và năm 2021 sẽ chứng kiến ​​điều đó diễn ra tốt đẹp: Nhiều chủ nhà sẽ chấp nhận rằng các thỏa thuận quản lý - không phải cho thuê - là con đường của tương lai.

Kể từ khi Covid-19 bùng nổ, chủ nhà đã trở nên dễ chấp nhận hơn với các thỏa thuận quản lý (MA), trong đó chủ nhà giao không gian trong bất động sản của họ cho đơn vị điều hành quản lý và giữ lại phần lợi nhuận nhất định. Thông thường, các chủ nhà không nhìn thấy lợi ích lâu dài nếu lựa chọn MA, nhưng Covid-19 đã thay đổi điều đó. Nhiều chủ nhà hiện đang hiểu rằng những gì phục vụ lợi ích tốt nhất của người thuê cũng phục vụ mình, và việc không tối đa hóa thu nhập hoạt động ròng trên mỗi đơn vị diện tích ngay từ đầu sẽ không mang lại lợi ích cho bất kỳ bên nào.

Đại dịch là một ví dụ chính về sự tồn tại của những công ty mạnh mẽ nhất, và trong bối cảnh này, thật hợp lý khi bắt đầu tư những khách thuê diện tích nhỏ và phát triển cùng họ tới khi họ trở thành một công ty lớn và mở rộng diện tích thuê. Bằng cách đó, cũng như cung cấp không gian dành riêng cho sinh hoạt chung và các sự kiện, chủ nhà đang cung cấp nền tảng vững chắc cho mối quan hệ lâu dài với khách thuê, đây cũng là nền tảng để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Không gian linh hoạt là cách sử dụng tối ưu các thỏa thuận này và chứng minh rằng chúng có thể mang lại lợi ích cho cả khách thuê và chủ tòa nhà. MA giống như một cuộc hôn nhân - cần có sự tin tưởng và tôn trọng ở cả hai phía - và với không gian linh hoạt, chủ tòa nhà có cơ hội cung cấp cho khách thuê không gian cao cấp và dịch vụ hàng đầu, với tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng lên và cơ sở khách hàng mở rộng.

Chỉ những gì “chất” nhất mới có thể tồn tại

Trong một thị trường đang bùng nổ, vẫn có rất nhiều “room” cho các tòa nhà văn phòng ở mức độ bình thường. Trước Covid-19, khách thuê có thể chấp nhận các tiện ích thông thường như nhà hàng, dịch vụ mát-xa, quán bia hay bàn bóng bàn ở sảnh đợi. Sau đại dịch, chỉ những gì xuất sắc nhất mới có thể tồn tại và phát triển. Vì vậy, chủ tòa nhà, các thành viên quản trị, nhà điều hành và các tổ chức tài chính cho vay vốn đều phải cùng nhau vượt qua cơn bão và cung cấp giá trị thực sự cho khách thuê. Và đó sẽ là những chiến binh có thể tồn tại qua năm 2021 và những năm tiếp theo.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24