Xu hướng lâu lâu trang trí, sắp xếp lại nhà cửa ngày càng phổ biến. Bạn có thể dễ dàng đọc được những bài báo về những sinh viên hô biến phòng trọ của mình. Để có thể phần nào tự hô biến căn phòng ngủ của mình thì hãy xem cách dán giấy dán tường phòng ngủ như thế nào nhé.

Hai cách dán giấy dán tường phòng ngủ dễ dàng ngay tại nhà

Hai cách dán giấy dán tường phòng ngủ dễ dàng ngay tại nhà

Bước chuẩn bị để dán lại tường phòng ngủ

Để có thể tiến hành bước vào quá trình dán lại tường cho phòng ngủ của mình. Thì các bạn cần phải chuẩn bị sẵn một số không gian, vật dụng trước khi bắt tay vào công việc

Không gian để dán tường

Trước tiên để có thể dán được tường cho phòng ngủ, các bạn cần phải chuẩn bị một không gian đủ rộng để có đứng dán giấy. Những đồ đạc nhỏ các bạn nên thu dọn lại 1 cách gọn gàng rồi đưa chúng tới những căn phòng khác trong nhà.

Những loại đồ, vật dụng lớn như giường, tủ,… các bạn có thể kéo chúng lui ra khỏi những bức tường, về khu vực trung tâm của căn phòng. Đồng thời sử dụng túi nilon hoặc vải, bạt che loại lớn để phủ lên tủ và giường của mình để hạn chế có thể bụi hoạc keo dán dính vào.

Vật dụng cần sử dụng khi dán tường

Tiếp theo, chúng ta cần chuẩn bị giấy dán tường, keo dán (nếu cần thêm), chổi quét keo, giấy giáp (nếu có), cần gạt giấy,…

Công cụ, vật dụng hỗ trợ việc dán giấy dán tường

Công cụ, vật dụng hỗ trợ việc dán giấy dán tường

Đã có đầy đủ vật dụng, không gian chúng ta có thể bắt tay ngay vào công việc dán tường phòng ngủ. Hiện nay, phổ biến có 2 cách dán giấy dán tường phòng ngủ

Sử dụng loại giấy có keo sẵn để dán tường

Khi chúng ta tự thực hiện, tự dán giấy dán tường ngay tại nhà. Cách làm đỡ phải kỳ công nhất chính là việc lựa chọn sử dụng loại giấy có keo dán sẵn.

Ưu điểm của việc sử dụng giấy dán có keo sẵn

Khi mua loại giấy này để dán tường thì nó có ưu điểm là khá thuận tiện, dễ dàng thực hiện, chỉ cần bóc ra là có thể dán được ngay vào tường. Ngoài ta thì chi phí của loại giấy này cũng khá bình dân. Phù hợp với cả đối tượng là sinh viên muốn trang trí lại cho căn phòng trọ của mình nhìn đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Giấy dán tường có keo sẵn ít mẫu mã

Giấy dán tường có keo sẵn ít mẫu mã

Nhược điểm của việc sử dụng giấy dán keo sẵn

Tuy nhiên, nó cũng có những nhược điểm như sau:

  • Khi dán bị sai lệch, phải bóc ra. Việc dán đi dán lại nhiều lần sẽ khiến lớp keo dán sẵn mất đi lớp kết dính và khó dán lại.
  • Chi phí mua giấy dán tường loại này tuy bình dân thì đổi lại là giấy khá mỏng, không được dày dặn. Mẫu mã tuy khá nhiều nhưng đôi khi lại không được thời trang, cũng như thị hiếu màu sắc theo xu hướng hiện tại.
  • Khá kén chọn trong việc lựa chọn chất lượng tường. Loại giấy này chỉ ăn keo khi được dán lên loại tường đẹp, không có cát mùn, bằng phẳng,…

Cách dán giấy dán tường phòng ngủ bằng keo riêng

Nếu không thích sử dụng loại giấy có keo sẵn. Bạn là người khá khéo tay thì việc lựa chọn loại giấy sử dụng keo riêng là một lựa chọn hoàn hảo

Ưu điểm khi sử dụng dán giấy bằng keo ngoài

  • Cách dán giấy dán tường phòng ngủ như vậy mang tính thẩm mỹ cao hơn. Hơn nữa loại giấy này cũng có nhiều lựa chọn hơn về gam màu sắc, chất liệu giấy, họa tiết – hoa văn,…
  • Nếu khi dán có sai lệch bạn có thể dễ dàng gỡ ra, dán lại đến khi nào phẳng thì thôi. Có thể áp được lên tường ngay cả khi chất lượng đang ở mức xấu.

Dán giấy dán tường đòi hỏi sự khéo tay

Dán giấy dán tường đòi hỏi sự khéo tay

Nhược điểm khi sử dụng dán giấy bằng keo ngoài

Đầu tiên phải nhắc đến chi phí. Chi phí có loại giấy này đắt gấp từ 2-3 lần so với giấy dán keo sẵn. Giá cho giấy dán tường thông thường được tính theo m2. Khi tường cũ được sơn với chất liệu chống thấm nước và bóng thì hơi khó dán lên dù đã bôi rất nhiều keo dán.

Lúc này bạn cần phải sử dụng giấy ráp chà qua cho tường mất lớp sơn bóng là được. Hơn nữa, nếu không phải người khéo tay có thể tự bôi keo lên tường, tự kéo, tự dán thì bạn sẽ phải bỏ ra thêm phần chi phí thuê nhân công đến dán keo cho mình.

Cách dán giấy dán tường phòng ngủ

Đối với việc sử dụng loại giấy dán tường thế nào đi chăng nữa thì cách thực hiện đa phần là giống nhau.

Thu dọn gọn đồ đạc và dán theo từng đoạn

Thu dọn gọn đồ đạc và dán theo từng đoạn

Để dán tường được đẹp không nên dán cùng lúc một mảng giấy quá to. Do bản thân sẽ không có kinh nghiệm bằng các thợ dán chuyên nghiệp. Nên dán từng khổ giấy có chiều ngang không quá 80cm. Khi đã chốt điểm dán đầu thì kéo căng hết mức của tờ giấy. Rồi sử dụng cần gạt để dễ dàng lăn giấy bán vào tường mà không bị nếp nhăn.

Với giấy dán tường có keo, nếu lớp keo hơi bị phai do bóc ra dán. Nên sử dụng thêm keo ngoài để lớp dán không bị bong tróc. Tuy nhiên nếu, khu vực bạn đang ở tường bị ẩm thì không nên sử dụng giấy dán tường. Vì nó sẽ dễ làm bung lớp keo dán dù bạn có sử dụng loại giấy nào đi chăng nữa.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích về cách dán giấy dán tường phòng ngủ ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công!