Mẹo vàng thiết kế nội thất nhà cấp 4 có thể bạn chưa biết

(Gotrangtri.vn) Ngày nay, những mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 đang “làm mưa làm gió” trong làng kiến trúc bởi vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng. Tuy nhiên làm thế nào để sở hữu được không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Ngày nay, những mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 đang “làm mưa làm gió” trong làng kiến trúc bởi vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng. Tuy nhiên làm thế nào để sở hữu được không gian nội thất nhà cấp 4 ấn tượng, độc đáo thì không phải ai cũng biết. Đừng lo, hãy để Portfolio giúp bạn qua bài viết sau đây.

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp

Một số nguyên tắc trong thiết kế nhà cấp 4

Phòng khách

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thiết kế phòng khách nhà cấp 4

Trong các thiết kế nhà cấp 4, phòng khách luôn giữ vị trí trung tâm. Việc phối màu hài hòa cùng với lựa chọn nội thất phù hợp sẽ mang đến cho bạn không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi thoải mái.

Một nguyên tắc quan trọng khi bài trí nội thất đó là bắt đầu từ góc phòng. Hãy ưu tiên nội thất quan trọng trước sau đó sắp xếp phụ kiện trang trí xung quanh. Tất cả sự tính toán đó sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, tiết kiệm thời gian mà vẫn dễ dàng sở hữu được phòng khách tiện nghi, khoa học và ấn tượng.

Tiếp đến, bạn cần thiết kế không gian đi lại rộng rãi, thuận tiện. Đó là khoảng cách hợp lý giữa bàn trà với sofa, giữa kệ tivi với bàn trà và giữa các đồ trang trí khác. Lưu ý không nên đặt những vật dụng che chắn, cản trở trên lối đi lại. Điều này sẽ gây ra cảm giác bừa bộn, khó chịu; thậm chí là mất an toàn cho người sử dụng. 

Phòng ngủ

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thiết kế phòng ngủ nhà cấp 4

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ với nội thất tiện nghi. Trong trường hợp diện tích không gian nhỏ hẹp, bạn nên nghĩ tới sử dụng nội thất đa năng như giường ngủ tích hợp tủ đựng đồ, bàn học kết hợp tủ quần áo, tủ trang trí,…. Đây được coi là giải pháp tuyệt vời cho cuộc sống hiện đại.

Một phòng ngủ thông thoáng, ngập tràn ánh sáng cùng sắc màu tươi vui sẽ đem đến tính thẩm mỹ cao hơn. Vì thế, đừng quên trang hoàng cho không gian ấy trở nên gần gũi, ấm áp và xinh đẹp nhé!

Phòng bếp

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thiết kế phòng bếp nhà cấp 4

Phòng bếp ngày càng được các hộ gia đình chú trọng trong quá trình thiết kế nhà cấp 4. Thậm chí, chi phí đầu tư cho hạng mục này thường cao hơn nhiều so với các hạng mục khác kể cả phòng khách.

Vậy làm thế nào để có được phòng bếp nhà cấp 4 ấn tượng? Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Lựa chọn nội thất có màu sắc, kích thước phù hợp với đặc điểm không gian. Mọi đồ dùng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ để lúc nào cũng thấy không gian rộng rãi, ngăn nắp là nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế phòng bếp mà bạn không nên bỏ qua.

Mẹo vàng thiết kế nội thất nhà cấp 4

Chọn màu nội thất trước khi chọn màu sơn

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Nghệ thuật phối màu sắc cho thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Nếu bạn đang trung thành với nguyên tắc chọn màu sơn sau đó cho màu nội thất thì Portfolio khuyên bạn nên làm điều ngược lại; hãy chọn màu nội thất trước khi chọn màu sơn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng phối màu hơn rất nhiều.

Việc của bạn chỉ là liệt kê những đồ nội thất cần mua sắm, lên ý tưởng về kích thước, màu sắc của chúng rồi sau đó là triển khai lựa chọn màu sơn tường sao cho phù hợp. Lưu ý màu nội thất và màu sơn tường cần có sự kết hợp hài hòa, tránh việc lựa chọn màu không ăn khớp gây ra cảm giác rối mắt, lộn xộn cho không gian. 

Tìm ra điểm nhấn

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Tạo điểm nhấn cho từng không gian

Điểm nhấn có vai trò quan trọng tạo ấn tượng thu hút người nhìn. Đó là lý do vì sao không có điểm nhấn, căn phòng sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán. Tại mỗi một không gian chức năng, bạn có thể tìm ra điểm nhấn thể hiện được phong cách, cá tính cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này bởi rất có thể nó làm cho không gian sống của bạn trở nên lòe loẹt hơn đấy. 

Thống nhất theo một phong cách

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thiết kế nội thất thống nhất theo một phong cách

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 theo phong cách nhất định giúp cho tổng thể kiến trúc có sự liên kết chặt chẽ, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và tinh tế. Vì thế, trước khi bắt tay vào thiết kế nhà ở, bạn nhất định không được quên lựa chọn phong cách phù hợp với đặc điểm không gian cũng như sở thích của bản thân.

Hãy đảm bảo rằng từ phòng khách cho tới phòng ngủ, từ nội thất cho tới phụ kiện trang trí đều hướng về một chủ đề và tôn lên giá trị thẩm mỹ của một phong cách ấn tượng nào đó.

Kích thước nội thất hài hòa

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Sử dụng nội thất có kích thước phù hợp

Kích thước nội thất phụ thuộc phần lớn vào diện tích cũng như đặc điểm của không gian sống. Nếu như bạn sở hữu ngôi nhà có diện tích nhỏ thì đừng tham mua sắm nội thất đồ sộ, cồng kềnh. Sở dĩ điều đó chỉ làm cho căn phòng thêm phần ngột ngạt mà thôi. Thay vì thế, hãy lựa chọn nội thất nhỏ xinh để cho không gian thông thoáng, dễ chịu.

Phụ kiện trang trí ấn tượng

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Lựa chọn phụ kiện trang trí ấn tượng

Phụ kiện trang trí giống như món đồ trang sức không thể thiếu của mọi không gian sống. Nhờ có nó mà căn phòng của bạn sẽ luôn ngập tràn sức sống và năng lượng tích cực. Một số phụ kiện trang trí nội thất thường được sử dụng như rèm, thảm, kệ, chậu cây xanh, lọ hoa,… Tùy vào từng vị trí, không gian khác nhau mà bạn có thể lựa chọn đồ trang trí sao cho phù hợp.

Xem thêm: Bộ sưu tập bản vẽ nhà cấp 4 chi tiết, đầy đủ không nên bỏ lỡ

Lời kết

Hy vọng rằng với những mẹo vàng trong thiết kế nhà cấp 4 trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu được không gian sống ưng ý. Mọi nhu cầu mua sắm nội thất, phụ kiện trang trí nhà ở; quý vị vui lòng liên hệ NoithatXHome.vn để được phục vụ tận tình nhất.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


355 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24