Trong các báo cáo cũng như ghi nhận của CBRE thì Việt Nam hiện nay là một quốc gia chi mạnh nhất trong việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng trong khu vực Đông Nam Á với mức chi lên tới 5.7% GDP.

Đồng thời bên cạnh đó thì quá trình đô thị hóa trên quy mô lớn, diện rộng cũng như triển vọng về kinh tế tích cực đã tạo mức áp lực phát triển hệ thống hạ tầng ở mức cao nhất tại Việt Nam. Từ đó đã tạo một cơ hội lớn cho sự phát triển cho ngành bất động sản nước nhà.

Hệ thống hạ tầng hoàn thiện giúp dễ dàng kết nối giữa các khu vực

Hiện nay, cả hai thị trường và thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội đang triển khai xây dựng rất nhiều các dự án hạ tầng hiện đại, trọng điểm giúp thúc đẩy sự phát triển của các khu đô thị vệ tinh. Tại khu Đông Tp Hồ Chí Minh, đặc biệt là tại quận 2 và quận 9 thì cách đây vài năm khu vực này vẫn chưa được đánh giá cao bởi còn khá hoang sơ, bộ mặt của khu vực này đã thay đổi nhanh chóng chính nhờ sự đầu tư không ngừng cho cơ sở hạ tầng cùng chuỗi tiện ích dịch vụ đi kèm.

 

Thời gian gần đây, khu vực quận 2 mà đặc biệt là khu đô thị Cát Lái đã đón nhận một tin vui khi UBND thành phố đã thông qua dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được khởi công trong thành 04.2017. Theo như quy hoạch thì dự án này đã mở rộng đoạn từ nút giao Mỹ Thủy tới bến phà Cát Lái với chiều dài hơn 1.9km; chiều rộng 70 – 77m, có tổng mức đầu tư vào hoảng 1.443 tỷ đồng.

Bên cạnh đó thì cầu nối giữa đại lộ Mai Chí Thọ – đảo Kim Cương cũng đã được khởi công; Dự án nâng cấp và hoàn thiện mặt đường vành đai phía Đông với đoạn từ nút giao Mỹ Thủy – Quận 2 tới cầu Phú Mỹ – quận 9 đã được khởi công trong tháng 9. Dự kiến khi được hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ khu đô thị Cát Lái tới quận 1 sẽ chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút

Bên cạnh đó phải kể tới các là công trình đã được hoàn thành như: cầu Sài Gòn; cầu & hầm Thủ Thiêm; đại lộ Mai Chí Thọ,; cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây… Chính các dự án hạ tầng này đã tạo nên lợi thế cho toàn khu Đông Sài Gòn, đặc biệt là khu đô thị Cát Lái – quận 2. Dự án này được đánh giá là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm của cửa ngõ khu Đông Sài Gòn nhằm giúp giải tỏa ùn tắc giao thông ra – vào tại cảng Cát Lái.

Quận 2 với các khu dân cư mới được hình thành dành cho khách hàng trẻ

Theo ghi nhận của chúng tôi thì chính yếu tố về hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển kích cầu cho nhiều dự án BĐS phát triển tại khu vực Cát Lái nói riêng và khu vực quận 2 nói chung. Đã có nhiều dự án căn hộ quận 2 đã sắp được đưa vào hoạt động như: One verandah; Palm Garden; New City Thủ Thiêm;Ventura; Citihome; Citibella;… Chính các dự án này đã giúp cho vùng đất này thay da đổi thịt từng ngày.

Các dự án căn hộ quận 2 đảm bảo giúp cho cư dân có thể hưởng thụ một không gian sống lý tưởng, đồng thời còn là nơi bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sinh sống nhờ hệ thống an ninh chặt chẽ 24/24; hệ thống giáo dục tiêu chuẩn chất lượng quốc tế các cấp, liền kề ngay cạnh nhà bạn.

New City Thủ Thiêm – quận 2, kiến tạo cuộc sống mới cho gia đình bạn

Quan điểm của khách hàng khi tìm kiếm căn hộ tại quận 2 đó chính là xu hướng thiên về một nơi an cư bình yên; giúp mọi cư dân có thể thoát khỏi cuộc sống ồn ào và chật chội của nội đô.

Đặc biệt, tại các dự án căn hộ tại quận 2 hiện nay được trang bị chuỗi tiện ích hiện đại; cao cấp, tiện nghi như: khu thể thao; vườn nướng BBQ ngoài trời; khu vui chơi dành cho trẻ em; bể bơi… Chính vì thế cư dân sẽ được thư giãn; tận hưởng một cuộc sống như đi nghỉ dưỡng ngay tại nhà mình. Đồng thời, bạn cũng sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để tiếp cận với các trung tâm thương mại; siêu thị; chợ; khu dân cư hiện đại. Có thể thấy, đến với quận 2, bạn và gia đình sẽ tìm kiếm được một nơi an cư lý tưởng, biến ước mơ về một ngôi nhà đi để trở về ngay trong tầm tay.