Đối với các gia chủ, việc để xây dựng và tạo nên một bản vẽ thiết kế nhà 3x10m là một bài toán vô cùng khó khăn. Bởi lẽ các ngôi nhà này có sự hạn chế rất lớn về mặt diện tích, đòi hỏi các kiến trúc sư cũng như chủ nhà cần có ý tưởng đột phá thì mới có thể tạo nên một công trình nhà ở ấn tượng. Hôm nay, chúng ta cùng Express tìm hiểu về mẫu thiết kế 3x10m nhé!

Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m được ưa chuộng

Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m được ưa chuộng

Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 2 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 2 tầng giúp cho khách hàng có thể hình dung cụ thể về cách sắp xếp nội thất, trang trí cũng như bố cục nhà ở. Thông thường, những mẫu nhà có diện tích 3x10m xung quanh thường được bố trí cây xanh để giúp cho diện tích nhà ở trông được hài hòa mang đến không khí tươi mới, cuốn hút tránh bị diện tích thật làm cho ngột ngạt.

Đối với một ngôi nhà có diện tích không quá lớn, những bản vẽ thiết kế phải làm sao đáp ứng được đầy đủ các phòng chức năng và công năng sử dụng nội thất mà không làm cho ngôi nhà bị mất thẩm mỹ. Các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp phải được thiết kế sao cho khoa học để có thể đem đến vẻ đẹp hiện đại và cuốn hút cho không gian sống.

Để tạo được điểm thu hút, độc đáo cho mặt tiền của ngôi nhà có diện tích 3x10m điều đầu tiên chính là cách phối màu, lợi dụng sự đa dạng trong bộ màu mà gia chủ có thể sử dụng để tạo nên những tone màu uyển chuyển, tao nhã để tạo nên thiết kế nhà sang trọng hiện đại mà vẫn thể hiện được phong cách cá nhân của bản thân.

Để giúp cho không gian nhà trở nên rộng rãi và thoáng hơn, việc thiết kế cửa kính cho các khung cửa sổ là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng những tấm kiếng lớn để lắp đặt trong phòng ngủ, việc thiết kế như vậy sẽ tạo được không gian mở và giúp chủ nhà sẽ có không gian để hòa mình cùng với thiên nhiên, sau những buổi sáng thức dậy có thể hít thở bầu không khí trong lành.

Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 2 tầng, bố trí thêm tầng tum

Những bản vẽ này luôn được tính toán để tối ưu hóa diện tích

Những bản vẽ này luôn được tính toán để tối ưu hóa diện tích

Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 2 tầng bố trí thêm tầng tum nhằm mục đích gia tăng không gian sử dụng cho gia chủ. Tổng thể, mặt tiền sẽ được sử dụng những lớp sơn có tông màu tươi sáng kết hợp với cửa kính thiết kế hiện đại vừa có thể tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa tạo nên không gian mở giúp cho tổng thể ngôi nhà được rộng rãi thoáng mát hơn.

Về thiết kế, ban công tầng 2 và tầng tum sẽ được bố trí những không gian rộng rãi, có ánh nắng chiếu đến để gia chủ có thể trang trí tiểu cảnh, việc trồng cây cảnh hay một số loại cây xanh ở không gian nhà có diện tích không quá lớn chính là ưu điểm của bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 2 tầng, bố trí thêm tầng tum.

Mẫu nhà 3x10m 2 tầng có bố trí thêm tum được đánh giá cao về mặt kiến trúc trong xây dựng. Phần tum được thiết kế để tăng diện tích sử dụng và thêm không gian phục vụ cho sở thích của gia chủ. Mái chóp được thiết kế thông tầng với các ô rỗng được bố trí phục vụ cho việc trong các loại cây leo, giúp tạo nên không gian ấn tượng cho tổng quan ngôi nhà.

Bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 3 tầng

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3x10m

Để có thể tạo nên bản vẽ thiết kế nhà 3x10m 3 tầng, các kiến trúc sư cần có thời gian có thể tiến hành phác thảo ý tưởng của ngôi nhà theo yêu cầu của gia chủ. Thông thường, tông màu chủ đạo sẽ được chủ nhà lựa chọn những các kỹ sư thường gợi ý sử dụng những gam màu trung tính làm chủ đạo xong kết hợp với các gam màu sáng, tối tùy thích để tạo nên điểm nhấn và nổi bật cho ngôi nhà.

Những ngôi nhà 3x10m luôn được thiết kế hướng đến không gian mở

Những ngôi nhà 3x10m luôn được thiết kế hướng đến không gian mở

Toàn bộ ngôi nhà sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại để tạo nên vẻ thời thượng, các chất liệu được sử dụng đều vô cùng thân thiện với môi trường và gần gũi với thiên nhiên như đá tự nhiên, kính tối lắp đặt tại ban công,... Bên cạnh đó các khoảng tường được thiết kế dứt khoát tạo nên những đường nét gấp khúc thể hiện cho vẻ đẹp kiến trúc hiện đại sang trọng.

Các khoảng ban công đều sẽ được xây dựng phục vụ cho những nhu cầu riêng của chủ nhà như bố trí bàn ngồi uống trà hay trồng các loại cây cảnh,... từ đó mang lại cho ngôi nhà không gian sống trong lành. Tầng 3 sẽ được lắp đặt hệ thống lam để hạn chế những tác động từ thiên nhiên như nắng, mưa, bão bảo vệ các cây trồng bên dưới tránh bị đổ gãy.

Bản vẽ chi tiết công năng cho mẫu nhà 3 tầng

Tuy có hạn chế về mặt diện tích nhưng nhờ vào những bản vẽ mẫu thiết kế thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Dưới đây sẽ là bản vẽ thiết kế chi tiết cho từng bố cục trong nhà:

  • Bản vẽ mặt bằng công năng tầng trệt: Tầng trệt được thiết kế bao gồm 1 phòng khách và một phòng bếp - ăn. Do diện tích không quá lớn nên phòng khách và phòng bếp được thiết kế ngăn cách nhau bởi cầu thang. Thiết kế theo mẫu này sẽ giúp cho tổng thể diện tích tầng trệt trở nên rộng rãi hơn đồng thời giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt chung.
  • Bản vẽ mặt bằng công năng lầu 1: Thiết kế 2 phòng ngủ, căn phòng ngủ có diện tích lớn hơn sẽ được thiết kế cho bố mẹ, còn phòng con lại dnahf cho con nhỏ, tuy nhiên các phòng vẫn sẽ bảo đảm được sự tiện nghi và riêng tư.
  • Bản vẽ mặt bằng công năng lầu 2: Không gian phòng thờ sẽ được bố trí tại tầng hai để đáp ứng được yêu cầu về yếu tố tâm linh, khu vực còn lại sẽ là nơi để trồng cây tạo không gian mở. Thêm vào đó, gia chủ có thể thiết kế thêm nhà vệ sinh để cho các thành viên trong gia đình sử dụng.

Thiết kế nội thất

 Thiết kế nội thất cho những ngôi nhà có diện tích 3x10m

Thiết kế nội thất cho những ngôi nhà có diện tích 3x10m

  • Phòng khách:

Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại với việc bố trí tivi, bàn uống nước và ghế sofa nhằm tạo không gian tụ họp cho gia đình. Bên cạnh đó, không gain này sẽ sử dụng những nội thất tạo điểm nhấn để làm nổi bật, ấn tượng cho ngôi nhà.

  • Phòng bếp ăn

Không gian phòng bếp chính là nơi đem đến cho căn nhà sự ấm cúng. Vì vậy, nội thất trang trí bếp cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản nhưng hài hòa là được. Nên sử dụng một bộ bàn ghế gỗ đơn giản kết hợp cùng tranh treo tường. Khu bếp nấu nướng nên thiết kế tông màu trắng đen để dễ dàng trong việc dọn dẹp.

  • Phòng ngủ

Phòng ngủ cho trẻ thì nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng phù hợp với trẻ để có thể kích thích được khả năng sáng tạo. Phòng ngủ dành cho vợ chồng nên sử dụng gam màu gỗ nhạt, thiết kế thêm tủ âm tường, bố trí thêm bàn làm việc và đèn ngủ.

  • Phòng thờ

Diện tích phòng thờ không cần quá lớn, chỉ cần thông thoáng là được. Nội thất phòng thờ chỉ nên bố trí những vật dụng cần thiết, phù hợp với phong tục thờ cúng của gia đình.

Lời kết

Trên đây là những mẫu bản vẽ thiết kế nhà 3x10m nhiều tầng mà Công ty cổ phần bất động sản Express muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, với những thông tin mà bài viết cung cấp bạn đã tìm được cho mình mẫu thiết kế nhà ở ứng ý. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhé!