Chính hạ tầng giao thông cũng như tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ đã trở thành động lực khiến cho thị trường Nhà đất Long An tăng trưởng.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) đã cho biết rằng: theo đề án quy hoạch vùng của thành phố Hồ Chí Minh thì ba khu vực huyện Bến Lức; Cần Giuộc; Đức Hòa của tỉnh Long An trong tương lai sẽ trở thành vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh. Và cùng với đó thì hạ tầng giao thông đồng bộ, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ đã tác động tới thị trường nhà đất tại Long An.

Thực tế thì thị trường bất động sản Long An đã được thừa hưởng hàng loạt các giá trị của dự án hạ tầng giao thông kết nối với khu vực lõi của đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

Bất động sản Long An được hưởng lợi rất nhiều từ hạ tầng phát triển

Hệ thống hạ tầng của khu vực có thể kể tới như: dự án mở rộng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo với 6 làn đường rộng rãi giúp thông xe với khu công nghiệp Long Hậu; tuyến Metro số 4 giúp nối liền các khu vực như: quận 12 – Tân Bình – Phú Nhuận – quận 1 – quận 4 – quận 7 – khu đô thị – cảng Hiệp Phước.

Ngoài ra thì còn có tuyến đường Lê Văn Lương theo như dự kiến sẽ được mở rộng tới 30m trong thời gian tới giúp kết nối giữa quận 7 và Cần Giuộc; ngoài ra còn nâng cấp và mở rộng tuyến quốc lộ 22; tỉnh lộ 830; tỉnh lộ 824; tỉnh lộ 9… đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc.

Đặc biệt phải kể tới tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương đã hoàn thiện và kết nối xuyên suốt; tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã thông qua đại lộ Võ Văn Kiệt và đại lộ Nguyễn Văn Linh. Trong năm 2020 tới, khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đi qua các khu vực huyện Bến Lức, Cần Giuộc của Long An; huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP Hồ Chí Minh; Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai hoàn thiện và thông xe thì sẽ khiến cho khả năng liên kết vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ được rút ngắn đi đáng kể về thời gian, tiết kiệm được chi phí đi lại.

Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài được mở rộng giúp hạ tầng giao thông Long An phát triển vượt bậc

Thật thiếu sót khi không kể tới tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức – Hiệp Phước có thiết kế với tổng chiều dài lên tới khoảng 35,8km hiện nay đang được triển khai xây dựng. Khi tuyến đường này hoàn thiện, đưa vào sử dụng thì sẽ giúp giảm tải cho các tuyến đường nội thành thành phố Hồ Chí Minh cũng như tạo nên tuyến đường huyết mạch giúp trung chuyển hàng hóa đi cảng Hiệp Phước.

Thị trường bất động sản Long An kể từ thời điểm cuối năm 2017 tới nay đã ghi nhận sự tăng giá liên tục, tạo nên cơn sốt cho các khu vực giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh như: Bến Lức; Cần Đước; Cần Giuộc;…

Khi bất động sản bùng nổ đã kéo theo không ít những hệ lụy đi kèm. Các hoạt động làm ăn chụp giật; lách luật, dự án ma đã khiến cho thị trường bị nhiễu loạn. Vì vậy mà Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh Long An giảm tiếp nhận các dự án BĐS có quy mô nhỏ lẻ, manh mún, không có hạ tầng đáp ứng điều kiện xã hội.

Cao tốc Bến Lức – yếu tố khiến BĐS Long An tăng giá

Theo ông Bùi Hiền – Tổng giám đốc Công ty SouthernHomes Việt Nam đã cho biết rằng: Mặt bằng giá bán bất động sản của Long An vẫn còn thấp hơn nhiều so với các khu vực Bình Dương hay Đồng Nai. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đang phát triển mạnh mẽ, đem lại cơ hội cho các nhà đầu tư.

Long An nhờ sự xuất hiện của hàng loạt các ông lớn đã tạo nên sự phân hóa rõ rệt cho thị trường. Các dự án phân lô bán nền sẽ khó mà tồn tại được khi thị trường ưu tiên, đánh giá cao hơn đối với các khu đô thị trang bị hệ thống tiện ích dịch vụ khép kín.

Trong tình hình thị trường bất động sản như kể trên, Chủ đầu tư Nam Long đã triển khai xây dựng dự án Waterpoint Bến Lức – Đây là một khu đô thị khép kín, trang bị tiện ích dịch vụ đẳng cấp, tính pháp lý hoàn thiện, tiến độ thi công nhanh chóng; kết cấu hạ tầng phát triển cùng năng lực của CĐT đã khiến cho sản phẩm có tính thanh khoản cao. Các yếu tố này đã giúp cho khách hàng, nhà đầu tư đánh giá cao các sản phẩm của dự án Waterpoint Bến Lức để lựa chọn làm nơi an cư, đầu tư cho tương lai.