Gỗ Gõ Đỏ là gì? Ứng dụng như thế nào?

NoiThatXhome.vn – Thuộc nhóm gỗ quý hiếm, sở hữu màu sắc đẹp, vân gỗ độc đáo, các sản phẩm nội thất, đồ mỹ nghệ được làm từ gỗ Gõ Đỏ được nhiều gia đình lựa chọn.

NoiThatXhome.vn – Thuộc nhóm gỗ quý hiếm, sở hữu màu sắc đẹp, vân gỗ độc đáo, các sản phẩm nội thất, đồ mỹ nghệ được làm từ gỗ Gõ Đỏ được nhiều gia đình lựa chọn.

Gỗ Gõ Đỏ là gì?

Được khai thác từ cây Gõ Đỏ, gỗ gõ đỏ có vân đẹp, thuộc nhóm 1 – nhóm gỗ quý hiếm và có giá thành khá cao trên thị trường.

Gỗ gõ đỏ

Loại cây này có chiều cao trung bình từ 25m - 40m và có thân cây lớn dao động từ 0,8m – 1m. Vỏ cây màu trắng hoặc màu xám. Khi trưởng thành thân cây có vỏ sần sùi, có phần cành thấp, tán rộng, lá hình xoan dài.

Cây Gõ Đỏ

Cây Gõ Đỏ cho quả hình quả đậu, có hạt hình trứng, dày, vỏ với màu nâu hoặc nâu thẫm, quả Gõ Đỏ dài từ 15 - 20cm, khi già hóa màu nâu thẫm chứ từ 5 - 8 hạt, hạt gõ đỏ có khả năng tái sinh mạnh.

Cây gỗ gõ đỏ thường sinh trưởng mạnh ở các khu rừng nhiệt đới ẩm. Tại nước ta, gỗ gõ đỏ có ở một số tỉnh thành phía Nam như Gia Lai, Lâm Đồng, Huế, Kontum…

Đặc điểm của gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, có trọng lượng nặng, có độ cứng và bền cao nên có khả năng chịu lực va đập lớn, chống chịu nước tốt.

Đặc điểm của gỗ Gõ Đỏ

Đặc trưng của gỗ Gõ Đỏ là có vân đẹp, lạ mắt, kích thước đường vân lớn, màu sắc tương đối đồng đều. Loại gỗ này mượt, mịn, không bị cong vênh, rạn nứt thích hợp chế tác các sản phẩm mỹ nghệ.

Tuy nhiên, loại gỗ này có trọng lượng khá nặng, khó khăn cho việc chế tạo, gia công thành sản phẩm. Mặt khác, giá thành khá cao cũng là một nhược điểm của loại gỗ Gõ Đỏ.

Ứng dụng của gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ thường được dùng làm nội thất trong gia đình như bàn ghế, tủ... Ngoài ra, loại gỗ quý này còn được dùng để xây dựng nhà cửa, đây là loại vật liệu rất phổ biến trong các gia đình quyền quý trước đây.

Ứng dụng của gỗ Gõ Đỏ

Giường ngủ, phản bằng gỗ Gõ Đỏ với độ bền tốt, mùi hương dễ chịu.

Bàn ghế gỗ Gõ Đỏ

Bàn ghế gỗ Gõ Đỏ: mang đến một không gian sang trọng, một cách thể hiện tinh thế sự giàu sang, quyền thế của gia chủ.

Tủ tivi từ gỗ Gõ Đỏ

Tủ tivi từ gỗ Gõ Đỏ với những nét chạm khắc, trang trí cho không gian phòng khách.

Sàn gỗ Gõ Đỏ

Sàn gỗ Gõ Đỏ cho không gian nhà sang trọng.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24