Những người sinh ra và lớn lên tại Hội An, họ đều cảm thấy bản thân thật may mắn khi mỗi ngày được đắm mình trong vẻ đẹp hiền hòa, hoài cổ của khu phố cổ Hội An.

Không ồn ào và tấp nập như những nơi khác, Hội An luôn mang đến một cảm giác thật nhẹ nhàng và thư thái cho tất cả những du khách đến du lịch tại đây.Đến với Hội An bạn sẽ được vui chơi giải trí bổ ích chưa từng có ở nơi khác. Nếu bạn đã và đang hay sẽ lên kế hoạch cho mùa hè sắp tới thì mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những trò chơi, hoạt động thật lý thú để có một kì nghỉ đáng nhớ nhất tại Hội An.

Chèo thuyền ngắm hoàng hôn rực rỡ

Chắc hẳn bất cứ ai cũng muốn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thật lãng mạn, thơ mộng, và đặc biệt hơn nữa nếu bạn ngồi trên chiếc thuyền nhè nhẹ trôi để ngắm mặt trời lặn thì quả thực không còn gì thú vị hơn. Cái cảm giác người mình trôi đi cùng con thuyền chìm đắm trong ánh nắng hoàng hôn thật tuyệt.

Hình ảnh con thuyền chở du khách dưới ánh nắng hoàng hôn

Có lẽ ai cũng biết đến bức tranh nổi tiếng thế giới Nụ cười ẩn giấu của một nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã ghi lại khoanhr khắc bà Bùi Thị Xong – người lái đò trên sông Thu Bồn, Hội An. Bà đã được báo Mĩ ngợi ca là cụ bà đẹp nhất thế giới. Bà gắn liền với nghề lái đò đã hơn 20 năm, ngày ngày cùng chồng đưa hết lượt khách này đến lượ khách khác thăm quan phố cổ trên con thuyền nhỏ của mình.

Tuy bà tuổi đã cao nhưng vẫn luôn yêu đời, yêu người. Bạn phải tiếp xúc và trò chuyện cùng bà thì bạn mới thấu hiểu tinh thần thách thức thời gian. Dù luôn sống trong cảnh nghèo khổ nhưng bà vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ, cái đói cái khổ chẳng thể làm khó được bà.

Mua sắm thỏa thích tại Friendly Shop

Những ai yêu thích đồ handmade thì Friendly Shop là điểm đến lý tưởng để bạn mua sắm hoặc tự tay mình làm ra những đồ vật dễ thương, cute. Thật ra không khó để bạn mua sẵn một chiếc túi bởi có hàng trăm, hàng nghìn sự lựa chọn. Dù vậy nhưng việc sở hữu một chiếc túi do chính bàn tay mình làm từ khâu lựa chọn mẫu mã, chất liệu làm và ý tưởng là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho chủ nhân.

Đây là cửa hàng duy nhất tại Hội An có chính sách No like No pay. Nếu khách hàng không hài lòng với sảm phẩm của Shop thì sẽ được hoàn lại tiền 100%. Cửa hàng còn có dịch vụ bảo quản túi cho khách trong vòng 3 tháng, chả phải lo lắng nhiều vì chỉ cần túi có vấn đề gì thì mang đến cửa hàng sẽ được sửa ngay.

Không gian trong shop với nhiều đồ handmade

Hơn thế nữa, dù là khách trong nước hay nước ngoài sẽ luôn cảm thấy được chào đón khi đến với cửa hàng. Không như nhiều nơi khác chỉ quan tâm khách Tây và coi thường khách Việt. Du khách yên tâm rằng đến đây sẽ được tiếp đón nồng nhiệt, lại còn được các chị nhân viên hướng dẫ tận tình. Một điểm cộng nữa là giá cả rất hợp lí chỉ từ 350k là bạn đã có một đôi sandal da hay một chiếc túi xinh xắn rồi.

Cơ sở 1: 18 Trần Phú, Hội An

Cơ sở 2: 44 Phan Bội Châu, Hội An

Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00 các ngày trong tuần.

Tận hưởng không gian yên bình của làng rau Trà Quế

Vào một buổi chiều hửng nắng và đạp xe dạo quanh những lối nhỏ của làng rau Trà Quế sẽ khiến lòng ta bình yên đến lạ thường. Con đường nhỏ vắng người và yên tĩnh vô cùng.

Cảm giác thật kì diệu biết bao khi trong một giây phút ta ngước lên và bắt được ánh nắng hoàng hôn rực rỡ, sáng cả một chân trời. Khoảnh khắc đó, con người ta tưởng như tìm thấy một khoảng yên trong lòng và những mớ hỗn độn, những thứ xô bồ bấy lâu nay đều tan biến hết, chỉ còn lại ta với thiên nhiên đất trời.

Làng rau xanh tại làng rau Trà Quế

Nếu bạn đang tự hỏi chơi gì hay làm gì khi đến Hội An thì đến tận hưởng không gian yên bình tại làng rau Trà Quế chính là câu trả lời cho bạn.

Nơi đây cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 4km, làng rau Trà Quế hứa hẹn sẽ luôn là nơi để con người ta về mỗi khi muốn tận hưởng không khí trong lành cùng sự yên tĩnh trong tâm hồn sau những ngày dài làm việc vất vả.