Không như một số nơi, thị trường bất động sản tại Thái Nguyên thời điểm này về cơ bản là khá “trầm lắng”. Với tình hiện hiện tại này thì giá bán đất thổ cư thái nguyên hiện như thế nào? BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ đồng hành cùng bạn trong bài viết dưới đây.

Giá bán đất thổ cư Thái Nguyên liệu có đứng vững

Giá bán đất thổ cư Thái Nguyên liệu có đứng vững

1.Giữa cơn sốt đất của cả nước, liệu giá bán đất thổ cư thái nguyên có biến động ?

Giá cả trên thị trường bất động sản cả nước tăng chóng mặt. Nhiều diễn biến khó lường dẫn đến sự can thiệp của nhiều bộ ngành và ủy ban. Vậy thị trường bất động sản ở Thái Nguyên như thế nào?

Liệu giá đất có sốt ảo ?

Trước “cơn sốt” đất ảo diễn ra ở nhiều nơi, thị trường bất động sản Thái Nguyên hầu như không có biến động. Giá đất ở trung tâm Thái Nguyên cũng từ 1,5-20 triệu đồng / m², đất nền bình quân chỉ 7-8 triệu đồng / m².

Tại huyện Phú Bình, mặc dù là địa bàn khuyến khích đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh nhưng vẫn chưa có sự bùng nổ về giá đất ở khu vực này.

Cơn sốt đất ảo có ảnh hưởng đến Thái Nguyên

Cơn sốt đất ảo có ảnh hưởng đến Thái Nguyên

Cụ thể, khu dân cư số 2 thị trấn Tương Sơn đã hoàn thành đầu tư hạ tầng và mở bán trong năm 2018 vẫn còn nhiều lô đất chưa bán được do nhà đầu tư chờ giá lên. Giá bán đất thổ cư thái nguyên hiện tại ở đây khoảng 7-8 triệu đồng / m2, không cao hơn nhiều so với thời điểm cuối năm 2020.

Huyện Võ Nhai, khu dân cư số 1 thị trấn Đình Cả (74 ha, 273 lô đất thương mại) đang trong giai đoạn mở bán nhưng giao dịch không mấy sôi động. Đại diện ban quản lý dự án cho biết, dự án đã bán được khoảng 40% sản phẩm, khách hàng chủ yếu là người có nhu cầu thực tế về đất ở.

Nguyên nhân sự ổn định giá đất

Đầu tháng 4/2021, trước tình hình nắng nóng đất đai diễn ra từ Bắc vào Nam, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá bán đất thổ cư thái nguyên

Nguyên nhân sự ổn định giá đất

Nguyên nhân sự ổn định giá đất

Ngoài ra, Thái Nguyên thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất và đăng ký biến động sử dụng đất. Tăng cường quản lý các dự án bất động sản, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai để đảm bảo bất động sản đó đi vào sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh luật đất đai, luật đầu tư, luật quản lý bất động sản …

Thái Nguyên sẽ công bố thông tin về các phương án, kế hoạch để người dân nắm được thông tin chính thống, không bị can thiệp. Tránh tình trạng lợi dụng của các đối tượng đầu cơ làm giá, đẩy giá bán đất thổ cư thái nguyên, bất động sản để thu lợi lớn, thực hiện các biện pháp quản lý sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt.

Một lý do khác khiến thị trường Thái Nguyên không hỗn loạn là do trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị triển khai sản phẩm bất động sản đa dạng. Cùng với hạ tầng giao thông tương đối thuận tiện, người dân và các nhà đầu tư bất động sản có nhiều sự lựa chọn.

2.Khu đô thị mọc lên như nấm

Những năm gần đây, các khu dân cư và khu đô thị của tỉnh Thái Nguyên cứ thế “nở rộ” và “mở ra”, vô cùng tráng lệ. Với những lời mời chào: sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng và cảnh quan đẹp. Nhưng thật ra thì sao ?

Điều đáng chú ý là đến thời điểm này, nhiều nhà đầu tư từ Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội đã tham gia tích cực vào thị trường bất động sản Thái Nguyên. Nguyên nhân là do giá bán đất thổ cư thái nguyên hiện đang ở mức rất hợp lý, thấp hơn nhiều so với các tỉnh lân cận.

Khu đô thị Picenza Đồng Bẩm được coi là kiểu mẫu của thành phố Thái Nguyên. Bước đầu đã đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật như đường, điện, nước, cảnh quan xanh. Tuy nhiên, những người mua đất, xây nhà nhiều năm vẫn bức xúc vì điện nước không ổn định, có khi mất điện ba bốn ngày liên tục.

Nhiều khu đô thị hiện đại mọc lên như nấm

Nhiều khu đô thị hiện đại mọc lên như nấm

Hay tại khu dân cư số 4 Túc Duyên, dù đã bán đất cho người dân xây nhà nhưng hạ tầng kỹ thuật hàng chục năm nay vẫn chưa hoàn thiện. Người dân đã nộp tiền mua đất nhưng chưa nhận được “sổ đỏ”, không thể chuyển nhượng, thế chấp sản xuất, kinh doanh …

Dự án khu đô thị Kosy tại thành phố Sông Công đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt và cấp phép đầu tư cho Công ty cổ phần Kosy từ nhiều năm trước. Với diện tích 38,7 ha, dùng để tạo đất đô thị và bố trí lại dân cư trong khu vực dự án.

Trước đây, Công ty Cổ phần Kosy đã thu hồi, đầu tư hạ tầng, phân lô bán nền vì giá đền bù rẻ, dễ kinh doanh. Còn phần diện tích nhà, đất ở của người dân thì chủ đầu tư không thu hồi được vì giá thu hồi của người dân thấp.

Dự án hồ Xương Rồng ở phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên đã được tỉnh Thái Nguyên cấp phép và trở thành thành phố kiểu mẫu. Đến nay, việc đầu tư xây dựng đã hơn chục năm nhưng vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa thu dọn hiện trường do một số cư dân chưa đồng thuận.

Sự có mặt của nhiều khu đô thị kiểu mẫu

Sự có mặt của nhiều khu đô thị kiểu mẫu

Trong quá trình triển khai nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị tại tỉnh Thái Nguyên. Do khó khăn trong giải phóng mặt bằng, giá đền bù cao nên đã điều chỉnh quy hoạch, giảm quy mô. Thời gian thực hiện dự án khiến hạ tầng không đồng bộ, thiếu kết nối, méo mó, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Tại các khu dân cư, khu đô thị chưa được đầu tư lắp đặt hệ thống cáp quang, một số khu vực lắp đặt đã rất cũ, không kết nối được. Đặc biệt tại khu vực quy hoạch dự án không xảy ra tình trạng tăng giá bán đất thổ cư thái nguyên, sốt ảo đất nền.

>>> Xem thêm: Một số căn hộ chung cư đáng chú ý

3.Biện pháp của các cơ quan chức năng

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do chủ đầu tư yếu kém, thiếu chuyên nghiệp. Chính quyền địa phương chấp nhận việc nhà đầu tư xin điều chỉnh, điều chỉnh quy hoạch, gia hạn thời gian đầu tư. Điều này khiến các khu dân cư trong đô thị và cộng đồng dân cư bị biến dạng so với quy hoạch ban đầu.

Đặc biệt ở các khu dân cư, khu đô thị thống nhất ý kiến, chủ trương, biện pháp để chỉ đạo, sửa chữa những tồn tại trong quá trình thực hiện.

Cơ quan chức năng đã làm gì ?

Cơ quan chức năng đã làm gì ?

UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo, đoàn kiểm tra để rà soát, bổ sung, kiến ​​nghị xử lý vi phạm đối với các dự án khu dân cư, khu đô thị. Ông Hùng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, cho biết: "Tỉnh chúng tôi sẽ rà soát, siết chặt và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt là các khu đô thị, khu dân cư. Kiên quyết xử lý các dự án trái phép và sự chậm trễ trong việc triển khai sẽ bị hủy bỏ và thu hồi ".

Giao dịch tăng và giá bán đất thổ cư thái nguyên cũng tăng. Tuy nhiên, mức tăng giá đất ở Thái Nguyên vẫn gần với thị trường. Việc tăng giá cũng nằm trong khuôn khổ của một số dự án đã bước qua giai đoạn hoàn thiện.

Thị trường bất động sản tỉnh Thái Nguyên được cho là vẫn có khả năng sinh lời hấp dẫn. Giá bán đất thổ cư thái nguyên vẫn còn dư địa tăng trong thời gian tới. Để cập nhật những thông tin thị trường nhà đất mới nhất, mời quý bạn đọc truy cập vào website công ty CP Bất Động Sản Express

  • Địa chỉ: 73 Trần Não, Phường An Khánh, TP Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000
  • Hotline: +84 24 39749350
  • Gmail: batdongsanexpress@gmail.com