4 món ngon từ xoài mà bạn có thể chế biến cho cả gia đình

(Gotrangtri.vn) Xoài là một loại quả khá quen thuộc của người dân Việt Nam ta, được rất nhiều người ưa thích. Từ xoài có thể chế biến ra vô số những món ăn ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn. [...]

(NoithatXHome.vn) Xoài là một loại quả khá quen thuộc của người dân Việt Nam ta, được rất nhiều người ưa thích. Từ xoài có thể chế biến ra vô số những món ăn ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Porfolio tìm hiểu 4 món ngon từ xoài mà bạn có thể học tập nhé!

1. Món ngon từ xoài: Nộm xoài

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả xoài xanh (nên chọn những loại xoài ngọt như vậy khi ăn sẽ không quá chua), tai lợn luộc, cà rốt, rau thơm, chanh, ớt, đường, tỏi, nước mắm.

Cách làm món nộm xoài hết sức đơn giản. Tai lợn mua về rửa sạch với muối, sau đó bắc lên bếp ga luộc cho chín vớt ra bát nước lạnh cho giòn rồi thái thành từng miếng mỏng.

Xoài, cà rốt gọt vỏ, rồi dùng nạo nạo thành từng sợi nhỏ. Sau đó trộn đều xoài, cà rốt, tai lợn với chanh, dấm, nước mắm, đường và rau thơm.

Để khoảng 15 – 20 phút trên bàn ăn cho ngấm thì vắt bỏ nước, bày ra đĩa và có thể cho thêm một chút lạc rang nếu muốn.

2. Món ngon từ xoài: Canh xoài nấu thịt heo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Xoài xanh chua, cà chua, thịt lạc, hành khô, hành lá, mùi tàu, nước mắm, bột canh và mỳ chính.

Cách chế biến: Xoài xanh gọt vỏ sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Thịt lợn cắt thành miếng nhỏ hoặc có thể xay nhuyễn nếu muốn.

Đầu tiên, phi thơm hành với một chút dầu rồi cho thịt lợn cùng với cà chua vào xào cho đến khi thịt săn lại thì đổ nước.

Ngay sau khi đổ nước thì cho luôn xoài xanh vào nồi canh, nêm gia vị vừa đủ sau đó chờ món ăn sôi thì cho thêm một ít mỳ chính và hành lá, mùi tàu xắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

3. Món ngon từ xoài: Bánh pudding xoài

Nguyên liệu:  2-3 quả xoài chín, 9g bột gelatin, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 50-60g đường, 140ml nước, 80ml kem tươi.

Cách làm: Đổ bột gelatin vào một chiếc bát sau đó cho khoảng 40 ml nước vào khuấy đều cho bột nở ra.

Xoài thì cắt thành từng miếng vuông nhỏ, lấy một nửa đem đi xay nhuyễn. Vắt 1/2 quả chanh vào hỗn hợp xoài đã được xay nhuyễn, 1/2 quả còn lại với lượng xoài đã cắt miếng.

Sau đó cho khoảng 100 ml nước cùng một lượng đường vừa đủ vào nồi, đun đến khi đường sôi thì đổ hỗn hợp gelatin vào nồi, khuấy đều. Tiếp theo, đổ hết xoài vào hỗn hợp trên.

Sau đó đổ kem tươi vào và trộn đều, ngâm vào một chậu nước đá lạnh và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Cuối cùng để hỗn hợp trên vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng sau thì mới có thể dùng được.

4. Món ngon từ xoài: Sinh tố xoài

Nếu muốn nhanh gọn thì hãy làm sinh tố xoài. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho xoài chín đã cắt miếng cùng một chút sữa, đường và đá vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn thì đổ ra cốc và thưởng thức.

Đây là một thức uống rất giàu các loại vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của các chị em phụ nữ.

Trên đây là tổng hợp 4 món ngon từ xoài mà bạn có thể chế biến cho gia đình thưởng thức trong mùa hè này.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn nếu muốn học thêm được nhiều công thức nấu ăn ngon và bổ dưỡng khác bạn nhé!


600 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24