Dubai tụt hậu so với Hồng Kông và Singapore, không còn là thị trường bất động sản cao cấp hấp dẫn nhất thế giới

NoiThatXhome.vn - Nguồn cung dư thừa đã kìm hãm giá bất động sản của Dubai trong hơn nửa thập kỷ và có thể khiến thị trường này bị bỏ lại trong cuộc đua tăng giá bất động sản cao cấp trên toàn cầu.

NoiThatXhome.vn - Nguồn cung dư thừa đã kìm hãm giá bất động sản của Dubai trong hơn nửa thập kỷ và có thể khiến thị trường này bị bỏ lại trong cuộc đua tăng giá bất động sản cao cấp trên toàn cầu.

Theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, ngành xây dựng đang trỗi dậy mạnh mẽ sau đại dịch và sẽ cung cấp khoảng 62.000 ngôi nhà ở Dubai trong năm 2021 và gần 63.500 ngôi nhà vào năm 2022, số lượng nhiều nhất được ghi nhận kể từ năm 2009.

Sự bùng nổ nguồn cung có thể sẽ khiến Dubai cùng với Buenos Aires, hai thành phố duy nhất nằm trong danh sách 25 thị trường hàng đầu về bất động sản cao cấp trên thế giới của Knight Frank, chứng kiến ​​giá trị bất động sản cao cấp bị sụt giảm.

Dubai Left Behind as World's Prime Property Hotspots Thrive

Faisal Durrani, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Trung Đông tại Knight Frank, cho biết: “Sự mất cân bằng cung cầu là một đặc điểm nổi bật của thị trường nhà ở Dubai kể từ sau cuộc Đại suy thoái 2008 - 2009. Điều này có thể tiếp tục tồn tại trong vài năm tới”.

Những người khách hàng giàu có nhất chạy trốn khỏi các đợt phong tỏa đã đến Dubai và thúc đẩy nhu cầu mua nhà hạng sang vào đầu năm nay. Nhưng mức độ cải thiện vẫn chưa đồng đều trên toàn thị trường. Phần lớn bất động sản tại đây vẫn đang trong tình trạng cung vượt cầu, khiến giá trị giảm hơn một phần ba kể từ năm 2014.

Đại dịch cùng tình trạng mất việc làm và sự ra đi của những người lao động nước ngoài đã làm suy giảm nhu cầu thuê nhà. Nguồn cung nhà ở bùng nổ cho thấy tình trạng dư thừa nguồn cung kinh niên sẽ vẫn là một lỗ hổng quan trọng đối với thị trường Dubai.

Tuy nhiên, do giá sụt giảm, Dubai sẽ là một món hời tương đối trong tương lai cho những người mua có túi tiền rủng rỉnh. Một triệu đô la có thể mua được 165 mét vuông (1.776 feet vuông) không gian ở Dubai, nhiều hơn khoảng năm lần so với ở London hoặc New York, theo Knight Frank. Dubai có 42.356 ngôi nhà trị giá 1 triệu đô la Mỹ, chỉ đứng sau thủ đô của Vương quốc Anh.

Knight Frank ước tính giá trị của những căn nhà cao cấp trị giá 3,6 triệu dirham (1 triệu đô la Mỹ) tại Dubai sẽ giảm 2% vào năm 2021, từ mức giảm 6% vào năm 2020.

Giá nhà nói chung dự kiến ​​sẽ giảm 2% đến 3% trong khi các ngôi nhà dành cho một gia đình tại Dubai - thường dưới dạng biệt thự và chiếm khoảng 1/3 nguồn cung hiện tại - có thể tăng giá từ 3% đến 4%.

Tuy nhiên, Knight Frank dự báo mức giá nhà cao cấp sẽ giảm với tốc độ chậm hơn nhờ nới lỏng các hạn chế đi lại và Dubai có kế hoạch tổ chức Expo 2020 đã bị hoãn vào cuối năm nay.

Ông Durrani cho biết: “Triển vọng kinh tế được cải thiện và niềm tin kinh doanh tăng lên sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản, khiến sự quan tâm của khách hàng và lượng giao dịch tăng lên”.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24