Hướng dẫn cách làm thịt gà sốt mật ong đậm đà, ngon mê li

(Gotrangtri.vn) Thịt gà là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể. Một trong những món ăn ngon được chế biến từ thịt gà mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua đó [...]

(NoithatXHome.vn) Thịt gà là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể.

Một trong những món ăn ngon được chế biến từ thịt gà mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua đó là thịt gà sốt mật ong. Hương vị ngọt thơm của nó đảm bảo sẽ làm xao xuyến bao tâm hồn ăn uống.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu chi tiết cách chế biến món ăn này trong bài viết dưới đây:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt gà sốt mật ong

  • 1 bộ ức gà
  • Muối, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn
  • 3 thìa mật ong
  • 1.5 thìa nước tương
  • 2 thìa tương cà
  • Một thìa vừng rang chín
  • 3 thìa bột năng

2. Các bước chế biến món thịt gà sốt mật ong

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt ức gà

Ức gà không chứa nhiều chất béo, do vậy các chị em đang trong giai đoạn giảm cân ăn kiêng hoàn toàn có thể sử dụng món ăn ngon này trong thực đơn ăn uống của mình mà không lo bị béo.

Ức gà sau khi đã mua về bạn đem rửa sạch với nước, sau đó dùng một chiếc khăn sạch thấm khô rồi mới thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sau đó cho thịt vào một chiếc khay sứ rồi thêm muối, hạt nêm, hạt tiêu rồi ướp thịt trong khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Ướp thịt gà cùng với các gia vị đã chuẩn bị sẵn trong khoảng 20 phút

Ướp thịt gà cùng với các gia vị đã chuẩn bị sẵn trong khoảng 20 phút

Bước 2: Làm nước sốt

Cho mật ong đã chuẩn bị vào một chiếc bát nhỏ, thêm tương cà, nước tương rồi khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này hòa quyện vào với nhau.

Pha chế nước sốt gồm mật ong, tương cà và nước tương

Pha chế nước sốt gồm mật ong, tương cà và nước tương

Bước 3: Nấu thịt gà

Thịt gà sau khi ướp xong thì trộn với bột năng cho đều rồi đem chiên trong một chảo dầu nóng, đến khi thịt chín vàng thì cho ra đĩa, trên đĩa có đặt thêm một tấm giấy thấm để thấm hết dầu mỡ.

Chiên gà với dầu rồi vớt ra để trên giấy thấm cho bớt mỡ

Chiên gà với dầu rồi vớt ra để trên giấy thấm cho bớt mỡ

Sau đó, rửa sạch lại chảo rồi cho khoảng 2 thìa dầu ăn đun đến khi dầu sôi thì đổ bát nước sốt đã chuẩn bị ở nước 2 vào đun sôi rồi chút tiếp toàn bộ phần thịt gà đã chiên giòn vào, đảo cho thật đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

thit-ga-sot-mat-ong

Cuối cùng, cho thịt gà đã nấu chín ra đĩa, rắc thêm một chút vừng lên trên và đặt trên bàn ăn cùng những món ăn khác, chờ mọi người cùng thưởng thức.

Nên ăn khi nóng để tận hưởng hết hương vị thơm ngon từ thịt gà hòa quyện trong vị ngọt thơm của nước sốt. Đảm bảo mọi người sẽ rất thích món ăn này cho mà xem.

Trên đây là toàn bộ cách chế biến món thịt gà sốt mật ong, rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào các bạn.

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon và ngắm nhìn vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp để có thêm nhiều ý tưởng trang trí cho không gian nội thất nhà mình bạn nhé!


153 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24