Sau APEC, nhiều chuyên gia kinh tế đều có cùng một dự đoán về sự phát triển của các trung tâm thương mại tích hợp trong các khu resort, BĐS du lịch nghỉ dưỡng giải trí, các dự án đất nền vừa túi tiền,… tại Đà Nẵng trong năm 2018.

Thị trường Đà Nẵng có nền móng vững chắc

Sự kiện APEC đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự tham gia của các cường quốc kinh tế thế giới là: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada… APEC 2017 sẽ trở thành nền móng cho một bước tiến dài trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Đà Nẵng. Đây chính là lúc để Đà Nẵng khai thác được tối đa thế mạnh về du lịch cho phát triển kinh tế cũng như BĐS trong năm 2018.

Năm APEC 2017 sẽ tạo một nền móng vững chắc cho thị trường Đà Nẵng “tung cánh” trong những năm tới

Theo Tiến sĩ Trần Việt Thái – Phó giám đốc Học viện Ngoại giao đánh giá: “Tôi cho rằng giá đất tại Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục tăng sai APEC và cũng sẽ có thêm nhiều đơn vị đầu tư đến với Đà Nẵng. Đây là thời cơ cho Đà Nẵng tiếp tục gia tăng giá trị BĐS”.

Năm 2018, cũng là năm được dự báo sẽ là năm nở rộ của các loại hình BĐS mới như: Shophouse thông minh, Condotel (căn hộ khách sạn),…tại Đà Nẵng.Cùng với sự phát triển mạnh của các loại hình BĐS mới, thì năm 2018, vẫn tiếp tục là một năm của thị trường đất nền ven biển Đà Nẵng bùng nổ giao dịch.Theo nhiều dự đoán, vẫn sẽ là khu Nam và phía Tây Bắc sẽ có thị trường sôi động và bùng nổ các giao dịch

Các siêu dự án đang làm thay đổi diện mạo một số khu vực

Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây ở khu Nam Đà Nẵng, hạ tầng giao thông và hệ thống tiện ích đã được đầu tư cải thiện mạnh mẽ. Đó là những dự án như xây cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Hòa Xuân,… Những cây cầu này tạo ra trục giao thông mới nhằm mở rộng không gian đô thị về phía Nam.

Nhờ đó, cư dân ở phía Nam giờ đây có thể đến các khu vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố hay đi ra phố cổ Hội An rất nhanh chóng và thuận tiện.Cùng với hạ tầng, khu vực này còn thu hút được các siêu dự án làm thay đổi bộ mặt toàn khu vực như: KĐT sinh thái ven sông Hoà Xuân, Nam Hòa Xuân, dự án KĐT dọc sông Cổ Cò như FPT City, Sentosa City, Coco Riverside City, Green City,…

Những siêu dự án đã làm thay đổi bộ mặt toàn khu Nam cũng như góp phần tạo thêm sức hút cho TP.Đà Nẵng

Còn khu vực phía Tây Bắc cũng đang có những dự án như thế. Đầu tiên phải kể đến là tuyến giao thông vành đai phía Tây với tổng vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng, và dự án Khu công nghệ thông tin (CNTT) mới được đổi chủ chuẩn bị khởi động trở lại.

Nhận định về khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, nhiều đánh giá của các chuyên gia đều cho rằng: làn sóng đầu tư BĐS “ăn theo” hạ tầng là điều đương nhiên sẽ diễn ra. Hạ tầng đi đến đâu sẽ kéo theo BĐS tăng trưởng đến đó. Vì thế nhà nước ta mới có câu nói “ giao thông phải đi trước một bước”.Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng hiện tại đang có 2 dự án hạ tầng lớn là cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên. Chính vì thế, BĐS khu vực này tăng trưởng nhanh cũng là điều không khó hiểu.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đất nền tại khu vực này được giao dịch nhiều nhưng chủ yếu phục vụ nhu cầu ở thực. Hiện tại, giao dịch mua bán đất nền tại khu Tây Bắc diễn ra xoay quanh các sản phẩm có giá dưới1 tỷ đồng nằm trong các KĐT được đầu tư hạ tầng tốt, kết nối thuận tiện và đẩy đủ tiện ích công cộng. Điều này là một chỉ dấu quan trọng, cho thấy thị trường khu vực này đang phát triển bền vững, phát triển dựa trên nhu cầu thực.

Triển vọng của thị trường BĐS Đà Nẵng trong tương lai

Đánh giá về triển vọng của thị trường BĐS Đà Nẵng trong tương lai. Ông Marc Townsend – Nguyên Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng: “Tâm lý người Việt vẫn là muốn sở hữu một nền đất cho riêng mình. Cộng với sức ảnh hưởng của APEC 2017 và đầu tư đón đầu của các chủ đầu tư. Thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ còn tăng trưởng mạnh trong năm tới”.

Lúc này đang có một dự án KĐT sinh thái nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân cũng như khách hàng tại Tây Bắc Đà Nẵng. Dự án này có rất nhiều ưu thế cũng như tiềm năng sinh lời trong tương lai. Chúng tôi đang muốn nhắc tới đó chính là dự án Lakeside Palace của chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung.

Ba điểm nhấn của Lakeside Palace

Dự án này được chủ đầu tư phát triển 100 căn nhà phố shophouse và được quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Mỗi căn shophouse có diện tích 5x20m, 5x24m và 5x29m. Gồm một trệt, 2 lầu và mái, hoàn thiện đầy đủ nội, ngoại thất. Ngoài ra còn có vỉa hè cảm biến môi trường, định vị gốc cây, cảnh quan toàn nhà, lối bộ hành xuyên suốt, hệ thống chiếu sáng thông minh, bể bơi và không gian tiệc ngoài trời cùng hệ thống camera toàn khu vực hoạt động 24/7.

Hệ thống căn hộ shophouse phiên bản Limitted của Lakeside Palace là điểm nhấn lớn nhất mang lại cho khách hàng

Hiện, sản phẩm đất nền và nhà phố cao cấp mặt tiền hồ sinh thái tại dự án Lakeside Palace có giá từ 600 triệu đồng/ nền đất100m2 và 2,7 tỷ đồng căn nhà phố cao cấp 3 tầng. Đây là mức giá được cho là rất khó kiếm vào thời điểm hiện tại ở Đà Nẵng. Tất nhiên, đó cũng là một mức giá có thể gia tăng gấp đôi trong tương lai giành cho chủ sở hữu của nó.“Ngoài những giá trị về vị trí, yếu tố hướng sông, hồ, kênh rạch là một tiêu chí đứng hàng thứ hai sẽ tạo nên giá trị của dự án. Đồng thời, BĐS ven mặt nước luôn có mức giá cao hơn 10-20% so với các dự án khác cùng phân khúc”, đại diện chủ đầu tư cho biết.