Tại thị trường Việt Nam ngày nay, một mô hình căn hộ khách sạn rất được ưa chuộng và ngày một thành công, phát triển vượt trội chính là condotel. Dẫu vậy, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn cảm thấy rủi ro đối với mô hình bất động sản kể trên. Như vậy, condotel là gì và condotel có mô hình hoạt động như thế nào? Hãy cùng Bất Động Sản Express giải đáp chi tiết thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây.

Condotel là gì? Condotel có hình thức hoạt động như thế nào?

Condotel là gì? Condotel có hình thức hoạt động như thế nào?

Condotel là gì?

Đối với câu hỏi condotel là gì, có thể bóc tách từng từ để có thể hiểu ý nghĩa của chúng: Condo (Căn hộ) - Hotel (Khách sạn). Ngoài cái tên condotel thì người ta còn gọi loại hình bất động sản này là căn hộ khách sạn hay là căn hộ nghỉ dưỡng. Tức là, condotel chính là mô hình “kép” kết hợp giữa mô hình căn hộ và khách sạn.

Trên thị trường nước ta hiện nay, condotel thường được xây dựng ở những vị trí trung tâm đắc địa, tạo nên sự thuận lợi cho khách du lịch di chuyển đến và nghỉ dưỡng. Các dịch vụ cao cấp như dịch vụ phòng, bar - nhà hàng, GYM, hồ bơi, spa,... luôn được cung cấp đầy đủ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Condotel và khách sạn truyền thống khác nhau như thế nào?

Sự khác biệt giữa condotel và khách sạn truyền thống trước hết phải kể đến việc chủ sở hữu condotel sẽ được sổ sở hữu và hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, sang nhượng căn hộ - điều mà mô hình khách sạn không có.

Một số khác biệt cơ bản giữa condotel và mô hình khách sạn truyền thống

Một số khác biệt cơ bản giữa condotel và mô hình khách sạn truyền thống

Ngoài ra, trong cấu trúc xây dựng tiện ích căn phòng, condotel sẽ bao gồm các không gian như nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ,... Tất nhiên, khách sạn truyền thống thông thường sẽ bao gồm phòng ngủ là chính yếu chứ không có các khu vực khác tương tự. Không chỉ thế, condotel còn được vận hành thông qua đơn vị quản lý uy tín, đảm bảo cho các nhà đầu tư có thể tin tưởng và tìm kiếm lợi nhuận an toàn.

Lịch sử hình thành của Condotel như thế nào?

Vào những năm 1980, mô hình condotel lần đầu xuất hiện tại các địa điểm ở Mỹ như Chicago, New York, Orlando, Aspen,... và nhanh chóng trở thành một “làn gió” mới phát triển mạnh mẽ phủ khắp các quốc gia khác như Singapore, Thái Lan,... Bên cạnh các khu nghỉ mát, mô hình bất động sản này có mặt tại những khu vực trung tâm của thành phố, các khu vực tổ chức sự kiện lớn,...

Condotel du nhập vào nước ta vào năm 2009 tại tỉnh Nha Trang - Khánh Hòa với cái tên “Nha Trang Plaza” có sức chứa 240 căn hộ 5 sao cho 40 tầng nhà. Sau khi đánh dấu sự có mặt này, condotel dần dần là mô hình mới phát triển nhanh chóng tại các tỉnh du lịch là Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long,... Có thể kể đến một số condotel nổi tiếng và nổi bật bao gồm:

Condotel Sungroup tại Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư

Condotel Sungroup tại Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư

  • Sungroup - Đà Nẵng, Phú Quốc
  • Cocobay - Đà Nẵng
  • Vinpearl Casino - Phú Quốc
  • Vinpearl - Nha Trang
  • Movenpick - Phú Quốc
  • Panorama - Nha Trang
  • La Luna - Nha Trang

Mô hình Condotel có hình thức hoạt động như thế nào?

Thông thường, condotel sẽ được vận hành và hoạt động một cách riêng biệt và độc lập như các mô hình khách sạn ngày nay - với một đơn vị quản lý chịu trách nhiệm cho sự hoạt động, vận hành và bảo dưỡng cho các chủ sở hữu căn hộ.

Các chủ sở hữu hiện tại có nhiều sự lựa chọn hơn cho mô hình bất động sản này. Bạn có thể toàn quyền giao condotel cho các chủ đầu tư khai thác, hoặc sinh sống hay tự vận hành quản lý. Đây cũng là một điểm mạnh giúp mô hình Condotel ngày một phát triển khi cho phép khách hàng của mình có nhiều phương án hoạt động phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân.

Mô hình Condotel có hình thức hoạt động như thế nào?

Mô hình Condotel có hình thức hoạt động như thế nào?

Không chỉ thế, việc đầu tư vào Condotel tựa như là một “miếng mồi” béo bở khi loại mô hình bất động sản này đem lại lợi nhuận từ 8 cho đến 12% trong một năm. Theo đó, việc sử dụng chúng như một công cụ sinh lời tựa như là một sự lựa chọn khôn ngoan và giải pháp thông minh cho các nhà đầu tư.

Vấn đề pháp lý của Condotel như thế nào?

Có một số vấn đề pháp lý quan trọng mà mỗi nhà đầu tư luôn quan tâm, tìm hiểu trước khi “rót vốn” bao gồm:

Thời gian sở hữu của condotel là bao lâu?

Việc sở hữu mô hình condotel thường là 50 năm đối với khu đất được xây dựng trên đất thương mại. Một số dự án đầu tư khác cũng cho phép đầu tư thời gian dài hạn hơn. Còn đối với các condotel xây tại các khu vực đất ở thì chủ sở hữu sẽ được sở hữu lâu dài.

Condotel có được cấp sổ đỏ không?

Với thắc mắc kể trên, chưa có thông tin nào đủ để chắc chắn các chủ sở hữu sẽ được cấp sổ đỏ khi sở hữu căn hộ tại condotel. Tuy nhiên, vấn đề thành hay bại của dự án phần lớn lại phụ thuộc vào cách hoạt động và quản lý của chủ đầu tư chứ không nằm ở sổ đỏ. Chỉ cần bạn đầu tư tại các condotel có chủ đầu tư cũng như đơn vị quản lý đảm bảo uy tín thì tiềm năng phát triển của dự án là vô cùng cao.

Chủ sở hữu condotel có được cấp sổ đỏ không?

Chủ sở hữu condotel có được cấp sổ đỏ không?

Mua bán, chuyển nhượng Condotel có được không?

Việc mua bán, chuyển nhượng thường sẽ được quy định chi tiết tại hợp đồng giao dịch giữa hai bên. Tuy nhiên, phần lớn các dự án condotel đều cho phép khách hàng thực hiện hành vi kể trên. Đây cũng là một phương án giúp nhà đầu tư đảm bảo an toàn và yên tâm hơn đối với việc thanh khoản căn hộ của mình khi gặp phải rủi ro.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về những câu hỏi như condotel là gì, quá trình phát triển của mô hình này như thế nào hay các nội dung liên quan đến vấn đề pháp lý của mô hình condotel,... Hy vọng những gì mà Bất Động Sản Express cung cấp đến bạn sẽ hữu ích và giúp bạn có phương án đầu tư phù hợp với nhu cầu bản thân.