Cơ hội đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long thuận lợi hay khó khăn? Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ của bà Dương Thùy Dung- Giám đốc bộ phận khảo sát thị trường CBRE Việt Nam về cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long.

Việc đầu tư vào bất cứ một kênh bất động sản nào cũng là điều mà tất cả các nhà đầu tư hết sức quan tâm và lựa chọn thật kĩ lưỡng. Thị trường bất động sản đang ngày một nóng lên tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… Và không thể không nhắc đến thị trường bất động sản tại Hạ Long- Quảng Ninh. Để quý vị có thể biết rõ hơn về cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản tại Hạ Long thì ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những chia sẽ của bà Dương Thùy Dung về vấn đề này.

Thị trường bất động sản Hạ Long đang ngày càng phát triển mạnh mẽ

Có những yếu tố nào làm nên sức hấp dẫn của thị trường địa ốc Hạ Long từ năm 2016 cho đến thời điểm hiện tại?

Từ trước đến nay, Hạ Long luôn là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đi đầu tại miền Bắc. Riêng trong 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thị trường đầu tư nổi bật nhờ rất nhiều những yếu tố thuận lợi.

Đầu tiên là về tốc độ cải thiện cơ sở hạ tầng. Trong thời gian qua, tại Hạ Long đã có rất nhiều những dự án cơ sở hạ tầng có quy mô, hiện đại và được triển khai tích cực hoàn thiện nhanh chóng như: cao tốc Hà Nội- Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái. Khi được hoàn thành, tuyến đường này sẽ đưa du khách từ khắp nơi về với Hạ Long, góp phần thúc đẩy ngành du lịch và giao thương phát triển mạnh mẽ.

Tiếp theo, là cầu Bạch Đằng nối được hạ thành phố lớn là Hạ Long và Hải Phòng cũng là công trình giao thông trọng điểm, tạo lợi thế đặc biệt cho cả hai thị trường, đặc biệt là Hạ Long. Không chỉ vậy, với việc các dự án hạ tầng lớn như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đang được cấp tập triển khai hứa hẹn sẽ đưa đến dòng khách lớn về với Quảng Ninh. Về sau, khi khách hàng muốn đến Hạ Long thì đã có thể bay trực tiếp đến Vân Đồn mà không phải cần qua Hà Nội.

Cầu Bạch Đằng nối được hạ thành phố lớn là Hạ Long và Hải Phòng

Phát triển song song với cơ sở hạ tầng giao thông là các công trình vui chơi giải trí đẳng cấp tầm cỡ quốc tế được đầu tư và đưa vào hoạt động trong hai năm trở lại đây cũng là một trong những yếu tố gia tăng thêm sức hấp dẫn cho thị trường du lịch và đặc biệt là thị trường bất động sản tại Hạ Long. Nhờ vào yếu tố này đã giúp cho mọi du khách khi đến với Hạ Long sẽ có nơi lưu trú dài ngày hơn.

Bà nghĩ sao về việc dù đi sau Phú Quốc hay Đà Nẵng nhưng Hạ Long vẫn đang vươn mình mạnh mẽ để trở thành một trong những điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn tại khu vực?

Đối với câu hỏi này thì bà Dung cũng đưa ra một số ý kiến như sau. Về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nếu ví Đà Nẵng là đại diện cho khu vực miền Trung, Phú Quốc đại diện cho khu vực miền Nam thì Hạ Long chính là một trong những khu vực đi đầu ở phía Bắc. Điểm thuận lợi nhất của Hạ Long là chưa có nhiều cạnh tranh về nguồn cung như các thị trường khác. Cộng thêm nữa là mức giá bán các bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long cũng dễ chịu hơn. Nếu như các nhà đầu tư tận dụng được thế mạnh của thị trường thì chắc chắn họ sẽ tìm kiếm được những dự án phù hợp, lợi nhuận đem lại từ thị trường này cũng khá tốt.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, một dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần phải hội tụ những yếu tố nào để trở thành dự án đáng để đầu tư vào Hạ Long như hiện nay?

Về giá bán, mặt bằng chung tại Hạ Long không quá cao so với các thị trường khác. Còn về mức giá cho thuê thì mức giá cho thuê tại Hạ Long cũng không hề cao như các thị trường khu phức hợp phía Nam, thế nhưng bù lại các chủ đầu tư vẫn đưa ra các chính sách chia sẻ lợi nhuận cho thuê với mức cam kết sinh lời hấp dẫn.

Tuy nhiên, để có được sản phẩm đầu tư chất lượng và an toàn nhất, thì các nhà đầu tư cá nhân vẫn cần phải tỉnh táo khi lựa chọn dự án. Các yếu tố quan trọng nhất bao gồm: vị trí, tiện ích, chất lượng, chủ đầu tư cũng như thương hiệu quản lý của dự án. Vì vậy, mọi khách hàng vẫn cần tỉnh táo.

Hàng loạt các chủ đầu tư lớn đang đổ nguồn tiền vào cá dự án tại Hạ Long

Đặc biệt, các nhà đầu tư tiên phong chắc chắn sẽ năm được lợi thế cạnh tranh về thị phần khai thác, quyền lựa chọn các sản phẩm hợp lí, chất lượng tốt, vị trí đẹp. Có thể nói Hạ Long đang là một trong những thị trường phát triển với đầy triển vọng. Do đó, lợi thế cao nhất vẫn thuộc về các nhà đầu tư đi đầu nắm bắt được cơ hội nhanh chóng và đúng thời điểm.

Như vậy, với một nền thị trường bất động sản đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn Hạ Long sẽ đem đến cơ hội đầu tư cao vào thị trường bất động sản tại Hạ Long.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/