Cách thuyết phục khách hàng - Chúng ta đều phải công nhận rằng, quá trình hội nhập đã mở ra một thời kì mới đối với những hoạt động kinh doanh mang tính hiện đại. Để có một chiến lược bền vững, chúng ta phải lấy khách hàng làm trung tâm, là nhân tố quan trọng nhất trong việc ảnh hưởng đến những quyết định, ảnh hưởng đến doanh số, từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ.

Chính nguyên do đó, trong các cuộc thương thảo hiện nay trên thị trường, nếu chúng ta biết cách thuyết phục khách hàng của mình như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất, đây sẽ là yếu tố giúp bạn biết bạn có thể thành công hay không.

Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu kỹ hơn về kỹ năng này nhé.

>>> Xem thêm Thông tin chi tiết về BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Những yếu tố quan trọng khi muốn thuyết phục khách hàng hiệu quả

Khách hàng là ai và họ muốn gì?

Chúng ta cho dù có làm nghề gì, hay bán bất kỳ một sản phẩm gì đi chăng nữa. Nếu chúng ta không biết được khách hàng của mình là ai và họ có mong muốn gì, thì không thể nào có những cách thuyết phục khách hàng phù hợp và hiệu quả được. Chúng ta sẽ đặt mình vào những trường hợp mô phỏng như:

Trong một cuộc đàm phán với khách hàng, chúng ta chỉ thao thao bất tuyệt nói về bản thân (tôi là A, tôi có mong muốn B, tôi nghĩ bạn nên làm C, và không nên làm D…). Thì chúng ta chắc hẳn sẽ đoán được ra kết quả. Đó là không có một khách hàng nào có thể đủ kiên nhẫn và sẽ dành thời gian quý giá của họ để nghe hết tất cả những điều chúng ta nói.

Khách hàng là ai và họ muốn gì?

Và sẽ không còn điều gì có thể tệ hơn khi chúng ta dành hết thời gian của buổi đàm phán để kể về bản thân, trong khi đó lại không biết rõ thông tin của khách hàng, thậm chỉ bạn gọi nhầm tên và địa chỉ của họ.

Một điều quan trọng khác đó là sau khi chúng ta đã biết khách hàng là ai, thì cũng phải biết họ muốn gì. Hình thức kinh doanh hiện đại đã chỉ ra cho chúng ta biết rằng, muốn kinh doanh thành công thì phải “bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn sản xuất”.

Lợi ích cuối cùng

Nếu như trước kia, khái niệm “Customer is King” (khách hàng là vua) được đề cao thì hiện nay nó đã dần bị thay thế bởi một khái niệm khác, “Customer is God” (khách hàng là thượng đế) để thể hiện được sự quan trọng của khách hàng trong kinh doanh.

Hãy làm cách nào để khách hàng suy nghĩ rằng khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của chúng ta, sẽ có lợi ích cao nhất cho họ.

Kỹ năng giao tiếp

Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… chúng ta đều phải tìm hiểu và học thêm. Vì nó sẽ giúp chúng ta ghi lại được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.

Dáng điệu của bạn hãy thể hiện sự tự tin để khách hàng có thể đặt đủ niềm tin vào những điều chúng ta đang nói.

Một khi bạn đã có những “ấn tượng ban đầu” tốt đẹp thì quãng đường của chúng ta đã thành công một nửa.

Kỹ năng giao tiếp

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng không khiến họ cảm thấy bị thúc ép

Loại bỏ áp lực

Khi bạn được giao chỉ tiêu doanh số và bạn bị áp trong đầu suy nghĩ là cần bán được hàng để có thu nhập. Điều này dẫn đến bạn tự gây áp lực lên chính bạn. Bạn sẽ cố gắng bán được hàng bằng mọi cách, và dẫn đến hành động thúc ép khách hàng. Điều này sẽ không hề giúp bạn có được kết quả tốt đẹp mà còn ngược lại. Hãy thực hiện lần lượt từng bước của quy trình bán hàng.

Hãy để khách hàng giải thích

Hãy lắng nghe khách hàng của mình nhiều hơn. Trong những cuộc đàm phán, bạn hãy dành cho họ lượt nói đầu tiên.

Ví dụ trong trường hợp bạn muốn thuyết phục họ, thì thay bằng cách nói thao thao bất tuyệt một mình, hãy nói kiểu như “Tôi rất muốn nghe về những suy nghĩ của bạn đối với vấn đề X. Bạn có thể nói với tôi nghe những suy nghĩ đó được không?”

Hãy để khách hàng giải thích

Đề cập đến những dẫn chứng, minh họa

Để có thể phá vỡ giọng nói nội tâm mạnh mẽ của khách hàng (cố gắng bảo vệ quan điểm của bản thân và ngăn chặn những lý lẽ của người đang cố gắng thuyết phục mình), chúng ta hãy sử dụng đến những hình ảnh mô tả như biểu đồ, đồ thị.

Điều này sẽ giúp khách hàng, những người mà bạn đang muốn thuyết phục sẽ được nhìn thấy sự việc theo một chiều hướng khác và dễ dàng bị thuyết phục hơn.

Cung cấp những điều tuyệt vời

Hãy cung cấp thêm cho họ những ưu đãi mà họ sẽ không được nhận ở những nơi khác, nhằm loại bỏ đi cảm giác bị ép buộc. Khi chúng ta tặng thêm những phần quà hấp dẫn, khách hàng sẽ đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn dễ dàng và nhanh hơn.

Ví dụ khi bạn là một nhân viên kinh doanh về lĩnh vực bất động sản. Hãy quay một đoạn video ngắn hoặc có những búc ảnh đi kèm về sản phẩm (đất nền, căn hộ, biệt thự) của bạn trong thực tế, những điều này sẽ khiến khách hàng dễ hình dung hơn và họ sẽ cảm thấy phấn khích hơn về những sản phẩm và dịch vụ mà họ sắp được trải nghiệm.

Những kỹ năng thuyết phục khách hàng không khiến họ cảm thấy bị thúc ép

Để có thể thành thạo kỹ năng thuyết phục khách hàng, bạn nên chuẩn bị cho bản thân những yếu tố đã kể trên từ ngay bây giờ để luyện tập những thói quen giao tiếp cho dù là nhỏ nhất!

Nếu như mọi người muốn xem thêm nhiều kiến thức hữu ích hoặc những thông tin đa dạng về bất động sản, hãy đến với Bất Động Sản Exxpress.

CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

+84 24 39749350

+84 24 39749351

batdongsanexpress@gmail.com

www.xaydungxhome.vn