Dạo gần đây thì hoạt động bán đất ruộng quận 2 đang diễn ra như một làn sóng cuốn hút nhiều người để ý và quan tâm tới sự kiện này. Bởi thế bạn cũng nên biết đất ruộng là gì và khi mua chúng sẽ có thể xảy ra những rủi ro gì. Do vậy hãy cùng BATDONGSANEXPRESS.VN tham khảo bài viết này để giúp bạn giải đáp được các thắc mắc.

Bán đất ruộng quận 2 hiện nay đang thu hút đông đảo nhiều người tham gia

Bán đất ruộng quận 2 hiện nay đang thu hút đông đảo nhiều người tham gia

Đất ruộng quận 2 có ưu điểm nổi bật gì?

  • Đất ruộng có một nguồn cung cấp dồi dào, đa dạng và nhiều ở thị trường kèm với mức giá bỏ ra rẻ hơn so với đất có thổ cư.
  • Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua một khu đất nền thì chỉ cần mua một mảnh đất ruộng sau đó xin chuyển đổi mục đích thổ cư để nhận lợi nhuận ở khoảng chênh lệch.
  • Điểm nổi bật là tiềm năng nảy sinh phần lời, ở vị trí gần ở các khu dân cư đông người thì sau này mảnh đất sẽ có tính thanh khoản khá cao. Tại đất ruộng quận 2 có nhiều khu đô thị cao tầng hiện nay được xây lên tấp nập và phồn vinh như khu chung cư Phú Mỹ, khu chung cư HimLam…
  • Nếu bạn có nhu cầu sử dụng đất để kinh doanh sản xuất thì có thể nuôi trồng các cây có giá trị cao. Sau đó thì phía chủ đầu tư sẽ đầu tư mạnh vào để phát triển mô hình để làm khu du lịch nghỉ dưỡng ở khu vực này.

Các khu đất ruộng ở quận 2 mang đến nhiều lợi ích nổi trội

Các khu đất ruộng ở quận 2 mang đến nhiều lợi ích nổi trội

Mức giá đất ruộng ở khu vực quận 2 hiện nay

Dựa trên 02/2020/QĐ-UBND đã đưa ra mức giá đất nông nghiệp ở từng vị trí, khu vực sẽ có giá khác nhau cụ thể:

  • Đối với giá các mảnh đất dùng trồng cây ngắn hạn thì giá dao động từ 102.400 - 3.160.000 đồng/m2.
  • Đối với giá các khu đất trồng cây dài hạn thì mức giá dao động 122.900 – 3.192.000 đồng/m2.
  • Đối với giá các mảnh đất để trồng rừng phục vụ sản xuất giá từ 102.400 – 250.000 đồng/m2.
  • Đối với giá khu đất làm muối sẽ giá từ 386.400 – 2.108.000 đồng/m2/

Kinh nghiệm về cách mua bán đất ruộng quận 2

Ở khía cạnh giá đất thì mỗi vị trí mảnh đất sẽ có giá cả thay đổi khác nhau, chứ không phải mảnh đất nào giá cũng tương tự. Tại các khu đất có vị trí đẹp dễ dàng di chuyển giao thông qua lại và sẽ có tiềm năng trong lai bởi các dự án thì chắc chắn giá sẽ cao hơn.

Một vài bí quyết để chọn được mảnh đất ruộng phù hợp

Một vài bí quyết để chọn được mảnh đất ruộng phù hợp

Nhưng trước khi để có thể quyết định giao dịch mua bán ruộng đất thì bạn cũng phải tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin mà chúng tôi chỉ dẫn. Đây là một trong số các điều quan trọng mà bạn cần làm trước khi bắt đầu mua bán đất tại quận 2.

Đi kiểm tra xem mảnh đất ruộng có đang nằm trong dự án quy hoạch không?

Đây có thể xem là công việc đầu tiên quan trọng nên làm nhất khi bạn có dự tính mua mảnh đất ruộng này về để phục vụ sản xuất hoặc sử dụng với mục đích khác. Tránh việc nghe các lời quảng cáo ngon ngọt của phía người bán đất với giá rẻ rồi đồng ý mua ngay.

Vì nếu mảnh đất của bạn định mua đang nằm trong kế hoạch quy hoạch của quận 2 thì một điều hoàn toàn xấu xảy ra đó là mảnh đất đó sẽ bị thu hồi bất kỳ khi nào. Lúc đấy số tiền của bạn được bền bù lại sẽ chỉ là một phần nhỏ so với số tiền bạn mua mảnh đất. Nếu mảnh đất không nằm trong kế hoạch quy hoạch thì có thể xin chuyển đổi mục đích sang đất ở. Lúc này mảnh đất sẽ có một giá trị cao hơn so với lúc đầu bạn mua rất nhiều lần.

Nên tìm hiểu kỹ thông tin UBND về kế hoạch dự án quy hoạch

Nên tìm hiểu kỹ thông tin UBND về kế hoạch dự án quy hoạch

Chọn lựa một vị trí tốt

Một điều chắc chắn là ai trong những người có nhu cầu có được một khu đất ở một vị trí đẹp với hình dáng đất hợp phong thủy, nằm ở chỗ dễ dàng di chuyển qua lại. Bởi thế khi bạn mua một khu đất ruộng nên chọn nơi có vị trí tốt để phù hợp sử dụng với nhiều mục đích khác. Vì có thể sau này khi bạn bán đất ruộng lại sẽ dễ hơn và nếu có xây nhà sẽ bán lại được giá hơn nhiều.

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Có hợp đồng giao dịch rõ ràng

Hợp đồng giao dịch rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo tính pháp lý bạn không thể sơ ý được. Do khi bạn đã có được hợp đồng mua bán chi tiết hợp pháp thì sau này khi xảy ra các phát sinh kiện cáo thì cũng dễ dàng được xử lý. Nếu trong trường hợp không có hợp đồng này thì cũng tương đương việc bạn mua bán đất không tồn tại.

Vì thế hãy xem xét và đọc kỹ các thông tin điều khoản ở trong hợp đồng giao dịch vì chắc hẳn số tiền để mua đất không phải ít. Có thể số tiền là vài tỷ hoặc chục tỷ nên do đó cần phải cân nhắc cẩn thận trong lúc mua bán.

Mức phí để chuyển đổi mục đích khu đất ruộng

Phụ thuộc vào diện tích của cả mảnh đất ruộng bạn đang muốn chuyển đổi mục đích tương ứng với mức thuế ngay tại địa phương đó cần đóng. Do mỗi khu vực sẽ có mức thuế khác nhau nên bạn cũng cần tìm hiểu trước để tránh mất thời gian.

Một kinh nghiệm đó là không nên chuyển hết tất cả mảnh đất ruộng bạn đang sở hữu sang đất để ở vì sẽ rất phí tiền. Chỉ đổi một phần mảnh đất sang đất để ở rồi xây một căn nhà để sử dụng. Phần còn lại hãy dùng canh tác, trồng các cây vườn đẻ có thêm thu nhập có gia đình.

Tìm hiểu phí bỏ ra để chuyển đổi như thế nào?

Tìm hiểu phí bỏ ra để chuyển đổi như thế nào?

Các rủi ro của việc mua bán đất ruộng quận 2 là gì?

Ngoài các vấn đề của giao dịch mua bán đất ruộng quận 2 thì mọi người thường sẽ hay nghĩ tới rủi ro khi chọn mua đất ruộng là gì? Một điều ai cũng biết được khi mua sản phẩm nào đặc biệt đối với đất ruộng thì sẽ càng chứa nhiều điểm rủi ro chẳng hạn như:

Các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình mua bán đất ruộng quận 2

Các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình mua bán đất ruộng quận 2

Giá trị thực sự không xác định chính xác được

Bạn nên nắm rõ một điều đó là thị trường ngành bất động sản của đất ruộng hiện nay đang có giá ngày một tăng cao nên đồng nghĩa với giá bị tăng cao sẽ là điều quá dễ hiểu. Còn nếu mức giá của của mảnh đất ruộng thì hoàn toàn ngược lại bởi vì chúng đồng đều qua các năm ít sinh lời.

Dễ diễn ra việc tranh chấp, khó cho quá trình tách thửa

Nếu bạn chỉ có dự tính mua một phần của mảnh đất ruộng thì đầu tiên cần phải tách thửa sau đó mới đến công việc đặt cọc. Bởi nếu không có thì sau này xảy ra tránh tranh chấp sẽ khó để có thể giải quyết một cách tốt nhất và đất ruộng thì không thể xây dựng nhà ở lên được.

Mức phí để chuyển đổi hơi cao

Trong quá trình xin chuyển đổi mục đất từ đất ruộng sang đất ở thì cần phải làm đẩy đủ các hồ sơ để xin chuyển theo đúng quy định đưa ra. Dựa vào quy định từng khu vực mà số tiền chuyển đổi sẽ khác nhau. Nhưng do hiện nay tổng quan thì mức phí dùng để chuyển đổi đang khá cao nên cần tính toán kỹ số tiền bỏ ra để tránh rủi ro cao.

 Các thủ tục hợp đồng mua bán có thông tin đầy đủ rõ ràng

Các thủ tục hợp đồng mua bán có thông tin đầy đủ rõ ràng

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã giải đáp được cũng như có thêm kinh nghiệm để mua bán đất ruộng quận 2 hợp lý nhất. Mong rằng các thông tin từ xaydungxhome.vn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trong việc đầu tư vào ngành bất động sản này nhé! Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn