Bí quyết lựa chọn sofa cổ điển phù hợp nhất cho phòng khách

(NoiThatXhome.vn) Hòa cùng sự phát triển của công nghệ – kỹ thuật, ngành nội thất cũng đang từng ngày làm mới mình với hàng loạt dòng sản phẩm tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp. Dù xuất hiện từ [...]

(gotrangtri.vn) Hòa cùng sự phát triển của công nghệ – kỹ thuật, ngành nội thất cũng đang từng ngày làm mới mình với hàng loạt dòng sản phẩm tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp. Dù xuất hiện từ rất sớm, song sofa cổ điển vẫn khẳng định được vị thế và tầm ảnh hưởng rộng lớn của mình trong thiết kế nội thất đương đại.

sofa cổ điển

Sofa cổ điển luôn khiến người nhìn choáng ngợp bởi phong cách quý tộc

1. Sức hút từ sofa cổ điển có thể bạn chưa biết

1.1 Thiết kế sang trọng, đẳng cấp

sofa cổ điển đẹp

Sofa phong cách cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Không khó để phân biệt sofa cổ điển với nhưng mẫu sofa khác bởi những đặc điểm nổi trội trong phong cách, kiểu dáng. Những chiếc ghế đồ sộ mang dáng dấp cổ điển Châu Âu là biểu tượng của sự tráng lệ, nguy nga.

Từ đường nét cho tới những chi tiết chạm trổ tinh tế, khéo léo thể hiện được sự điêu luyện cũng như sức sống trường tồn của những giá trị nghệ thuật đích thực. Do đó mà quá trình gia công sofa cổ điển bao giờ cũng tốn thời gian, công sức và tiền bạc hơn so với các mẫu mã khác.

1.2 Màu sắc ấn tượng, hoa văn tinh xảo

Rất nhiều người cho rằng, những thứ gì thuộc về cổ điển sẽ khá đơn điệu và nhàm chán với những gam màu mờ nhạt. Nhưng nếu bạn tìm hiểu về sofa cổ điển, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi sự ấn tượng  của bảng màu bắt mắt như màu nâu trầm, xanh rêu huyền bí, xám ma mị, đỏ lộng lẫy, tím quý phái,… Tất nhiên mỗi sắc màu mang một ý nghĩa riêng, toát lên một vẻ đẹp riêng và phù hợp với từng không gian nội thất khác nhau. Việc của bạn là phối màu sao cho hài hòa nhất cho tổ ấm gia đình.

1.3 Chất liệu cao cấp

sofa cổ điển

Sofa cổ điển thể hiện đẳng cấp của mình qua chất liệu cao cấp như da thật, nỉ,..

Một trong những lý do khiến cho sofa phòng khách nhập khẩ chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng ở chất liệu cao cấp. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm  chọn cho phòng khách của mình một bộ sofa da, sofa nỉ hoặc sofa vải,… với chất liệu da bền đẹp.

1.4 Độ bền đẹp theo thời gian

Cũng chính bởi được sản xuất từ chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên quý hiếm, da thật, vải nỉ chất lượng mà sofa cổ điển có độ bền đẹp bất chấp thời gian. Thông thường, những bộ sofa phong cách cổ điển thường có tuổi thọ 15-20 năm, nếu gia chủ biết cách giữ gìn thì khoảng thời gian này sẽ còn được kéo dài hơn nữa.

2. Kinh nghiện lựa chọn sofa cổ điển

2.1 Kích thước sofa cổ điển phù hợp diện tích phòng khách

sofa cổ điển

Tính toán kỹ lưỡng kích thước sofa trước khi lựa chọn

Cũng như bất cứ loại sofa nào, kích thước chính là vấn đề mà chúng ta không thể bỏ qua. Không chỉ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ, kích thước sofa cổ điển còn cần được tính toán dựa trên diện tích căn hộ nói chung và vị trí kê sản phẩm nói riêng. Nếu phòng khách gia đình rộng rãi thì một bộ sofa cổ điển đồ sộ sẽ tôn vinh thêm sự sang trọng, đồ sộ cho không gian sống. Ngược lại, nếu như diện tích ở có phần khiêm tốn thì những mẫu nhỏ gọn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

2.2 Chất liệu thích hợp

Trước sự đa dạng của các loại chất liệu sofa cổ điển, việc của bạn là lựa chọn sản phẩm đáp ứng được tối đa các tiêu chí về tính tiện dụng, tính thẩm mỹ cũng như độ bền.

Trong đó, ghế sofa bọc da cao cấp là dòng sản phẩm được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi vẻ đẹp sang trọng mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian hiện đại. Vì thế, dù có đắt đỏ thì những giá trị mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù vậy, nhược điểm của chất liệu này lại nằm sự đơn điệu về màu sắc.

Bên cạnh đó, sofa chất liệu nỉ lại có khả năng bù khắp phục nhược điểm này của chất liêu da bởi sở hữu một bảng màu sinh động cùng nhiều hoa văn phong phú mang tới sự tươi mới, trẻ trung. Song xét về tính độ đẳng cấp, độ bền đẹp thì chúng khó lòng sánh kịp sofa da cổ điển. Đó cũng là lý do vải nỉ có giá thành thấp hơn mặt hàng da.

2.3 Màu sắc ấn tượng

sofa cổ điển

Đừng quên lựa chọn gam màu phù hợp nhất cho phòng khách

Nếu như phong cách hiện đại ưa chuộng các gam màu trang nhã, thanh lịch thì phong cách cổ điển lại thường tạo điểm nhấn với những sắc vàng, trắng, tím hoặc đỏ đầy quyến rũ, uy uyền kết hợp đường nét uốn lượn uyển chuyện, hoa văn tinh xảo.

3. Những mẫu sofa cổ điển HOT nhất trên thị trường

3.1 Sofa cổ điển vải họa tiết mềm mại

sofa cổ điển

Những mẫu sofa cổ điển được điểm tô bởi họa tiết mềm mại góp phần mang tới một không gian sống ấm áp

3.2 Sofa da cổ điển màu màu sắc nổi bật

sofa cổ điển

Mẫu sofa da sang trọng với gam màu đỏ nổi bật đầy uy quyền là sự lựa chọn của nhiều gia chủ

3.3 Sofa cổ điển kiểu dáng đồ sộ

sofa cổ điển

Thiết kế sofa đồ sộ như thế này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những phòng khách rộng lớn

3.4 Sofa cổ điển phong cách Châu Âu

sofa cổ điển

Sofa cổ điển phong cách Châu Âu vừa cổ kính vừa tươi mới, nhẹ nhàng

3.5 Sofa cổ điển kiểu dáng nhỏ gọn

sofa cổ điển

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển nhưng diện tích phòng khách có hạn thì những mẫu thiết kế nhỏ gọn này sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích

4. Cách vệ sinh sofa cổ điển

4.1 Cách vệ sinh sofa da cổ điển

Việc vệ sinh sofa da không mấy khó khăn so với các chất liệu khác bởi bề mặt da nhẵn bóng dễ làm sạch. Bạn có thể sử dụng khăn thấm nước vắt khổ để lau nhẹ lên bề mặt của sofa bao gồm cả phần bọc ra và khung gỗ.

Lưu ý, dùng khăn lau mềm mại để tránh gây trầy xước khi có sự cọ xát mạnh. Tránh để sofa da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nhằm hạn chế hiện tượng phai màu, nứt nẻ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

4.2 Cách vệ sinh sofa vải (nỉ) cổ điển

Khác với sofa da, sofa cần cẩn thận hơn trong quá trình vệ sinh bởi chất liệu này rất dễ bắt bụi bẩn. Vì thế, chúng ta có thể dùng máy hút bụi để làm sạch những hạt bụi bám trên bề mặt sofa vải 2-3 lần/tuần. Với những vết bẩn cứng đầu, nước tẩy chuyên dụng là sự lựa chọn hợp lý nhằm đánh bày mảng bám. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn lựa chọn được nước tẩy chất lượng nếu không vô hình chung sẽ khiến cho lớp vải nỉ bị bay màu.

5. Lời kết

Trên đây là tất cả những bí quyết “vàng” trong việc lựa chọn cũng như bảo quản sofa cổ điển luôn bền đẹp như mới. Portfolio hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ được lan tỏa đến nhiều bạn đọc, nhiều gia đình nhằm góp phần kiến tạo không gian nội thất hoàn mỹ nhất.

Cuối cùng, mọi nhu cầu mua sắm nội thất, phụ kiện trang trí nhà; quý vị đừng quên đến với gotrangtri.vn. Hàng ngàn sản phẩm chất lượng, độc đáo, ấn tượng và sang trọng mà chúng tôi cung cấp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.000 3
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24