Sóc Trăng được xem là một thành phố ngay hướng cửa Nam của sông Hậu sở hữu một diện tích màu mỡ và dồi dào. Một nơi cung cấp các sản lượng lương thực lớn giúp nền kinh tế phát triển mạnh hơn. Thời gian qua bất động sản ở khu vực đất ruộng phường 5 Sóc Trăng đang được khá nhiều sự quan tâm từ người dân và nhà đầu tư. Vậy hãy cùng BATDONGSANEXPRESS.VN tìm hiểu xem giá đất ở khu vực này và tình hình bất động sản như thế nào?

Các mẫu đất ruộng phường 5 Sóc Trăng được quan tâm nhiều từ nhà đầu tư

Các mẫu đất ruộng phường 5 Sóc Trăng được quan tâm nhiều từ nhà đầu tư

Khái quát sơ bộ thành phố Sóc Trăng

Hiện nay thành phố Sóc Trăng đang là một trong số các vùng đồng bằng nằm thuộc đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu diện tích cùng với dân số đang đứng thứ 6 của khu vực. Nằm vị trí cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km hướng về phía Đông Nam. Có diện tích đất 1% trong số đất cả nước và 8,3% số diện tích thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời nơi đây đang giữ vai trò chiến lược khá chủ chốt trong vị trí giáp ranh với thành phố Cần Thơ và các vùng trọng điểm khác. Trong đó bao gồm các khu vực như sau: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ và An Giang.

Có được một khí hậu và đất đai sông nước luôn đucợ phù sa trao dồi hằng năm đã khiến nơi đây trở thành một nơi có lợi thế trong trồng lúa và nuôi thủy sản, các cây ăn quả khác. Hiện tại thành phố Sóc Trăng có khoảng 1,5 triệu người dân đang ở và làm việc. Do vậy mà tiềm năng phát triển của khu vực trong tương lai được đánh giá khá cao.

Bản đồ sơ bộ về địa lý của khu vực thành phố Sóc Trăng

Bản đồ sơ bộ về địa lý của khu vực thành phố Sóc Trăng

Kế hoạch quy hoạch để phát triển thành phố Sóc Trăng

Để nâng cấp phát triển đời sống kinh tế xã hội Sóc Trăng thì đã thực hiện việc quy hoạch nhằm thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư vào bất động sản hơn. Do đó mà nơi đây đã giải quyết được nhiều vấn đề về đất đai cụ thể nhất là khu vực đất ruộng phường 5 Sóc Trăng.

Phát triển trong các quy mô đô thị

Theo dự án thì các khu vực quy hoạch sẽ được phát triển theo 5 phân vùng cụ thể sau:

  • Phía Bắc: sẽ tập trung vào phát triển các khu du lịch sinh thái, có các khu đô thị mới kết hợp dạng homestay.
  • Vùng trung tâm: chú trọng tập trung vào các cơ quan của thành phố và nơi trung tâm các ngành, một nơi chứa đựng truyền thống văn hóa ở Sóc Trăng. Nâng cấp các khu nhà ở và hệ thống giao thông cải tiến hơn.
  • Phía Nam: tại đây sẽ chọn thị trấn Mỹ Xuyên để làm khu trọng điểm.
  • Vùng phía đông sẽ ưu tiên các nhà đầu tư để xây dựng các khu đô thị hiện đại, khu du lịch nghĩ dưỡng.
  • Còn vùng hướng Tây: chọn nơi để có thể phát triển công nghệ cao, nơi có chiến lược quan trọng trong an ninh quốc phòng và điểm đầu mối trong giao thông.

Dự án quy hoạch giúp Sóc Trăng có được nền kinh tế phát triển mạnh hơn

Dự án quy hoạch giúp Sóc Trăng có được nền kinh tế phát triển mạnh hơn

Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường

  • Với nhiều dự án giao thông có vị trí quan trọng như tuyến Bạc Liêu- Cà Mau-Sóc Trăng, Hậu Giang nối với Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.
  • Đặc biệt nhắc tế dự án đường cao tốc di chuyển từ Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng giúp cho nền kình tế và xã hội của thành phố phát triển vượt trội hơn.
  • Hệ thống giao thông về đường thủy được mở rộng cả tỉnh. Bắt đầu các chiến dịch làm sạch các kênh, mương để tạo nên các tuyến kênh vận chuyển hóa dễ dàng hơn. Sử dụng các ao hồ để giúp điều hòa lại lượng nước cho các thành phố để thích ứng kịp thời vào mùa khô.
  • Nhiều tuyến đường bộ sẽ được kết hợp nhau tạo nên chiến lược chủ chốt như: tuyến đường Quốc Lộ 1 để nối thành phố Cần Thơ cùng tỉnh Hậu Giang. Nhiệm vụ đưa ra để giữ liên lạc các khu vực đô thị còn lại với thành phố Sóc Trăng.
  • Đường xá ở các nơi xuống cấp sẽ được nâng cấp để có thể thu hút được nhiều người dân và các chủ đầu tư.
  • Có thêm nhiều dự án khu đô thị mới phát triển, theo nhịp sống mới mẻ, sôi động và sầm uất. Chẳng hạn qua như dự án lớn khu đô thị 5A có tên là Mekong CenTre Sóc Trăng có cả khu thương mại lớn, khu vui chơi nước, khu biệt thự, khu dân cư, công viên… Ngoài ra còn có khu đô thị mới của FLC Herigata với Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng sẽ đầy đủ khu một khu đô thị mới.

Dự án khu đô thị FLC Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng với quy mô đầu tư nổi bật

Dự án khu đô thị FLC Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng với quy mô đầu tư nổi bật

Hiện tại các nhà đầu tư bất động sản biết được lợi thế đến tư các vị trí quy hoạch, do đó đã đầu tư vốn vào các dự án để tăng thêm lợi nhuận cao. Bởi vì một dự án có đủ kết cấu về điện- đường- trường- trạm nên chắc hẳn không thể bỏ qua một vùng đất tiềm năng được.

Do vậy mức giá đất ruộng phường 5 Sóc Trăng của khu vực này đang giá 300.000-12.000.000 đồng/m2. Mỗi khu vực với vị trí địa lý khác nhau thì giá đất sẽ thay đổi, nơi càng có nhiều tiềm năng gần khu trung tâm sẽ càng mắc.

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Lợi thế khu đất ruộng phường 5 Sóc Trăng mang lại là gì?

Khi nói đến khu vực thành phố Sóc Trăng chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến các món đặc sản kèm theo một khí hậu trong xanh tại đây. Ở đây phổ biến nhất là nghề trồng lúa chiếm một khoảng diện tích đất khá lớn mang đến một tiềm năng để phát triển kinh tế cả tỉnh. Ngoài ra thì đất ruộng phường 5 Sóc Trăng cũng mang đến nhiều lợi thế cho quá trình trồng lúa và nhiều người tìm mua.

Các khu đất ruộng hiện nay có rất nhiều ưu thế nổi bật

Các khu đất ruộng hiện nay có rất nhiều ưu thế nổi bật

Điểm thứ nhất

Với lợi thế đầu tiên mà Sóc Trăng có được chính là nằm thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long có được một lượng phù sa màu mỡ bồi đắp cho hằng năm. Giúp cho đất ruộng phường 5 Sóc Trăng nói riêng và cả tỉnh Sóc Trăng được ngày càng tươi tốt và phì nhiêu. Có hệ thống các kênh rạch đa dạng và phân bố đủ lượng nước đến các mảnh đất ruộng cho cây trồng.

Điểm thứ hai

Ngoài ưu điểm đó mà thiên nhiên tại nơi này cũng được ưu đãi bởi khí hậu với thời tiết thích hợp để người dân có thể trồng trọt. Được nhận xét đây chính là nơi chứa đựng một tiềm năng để phát triển mạnh cho nền nông nghiệp nước nhà trở nên hiện đại hon. Do vậy mà ngành sản xuất gạo được cho là ngành chủ chốt để phát triển của tỉnh Sóc Trăng. Đây cũng được xem là một trong số các lý do dẫn đến nhu cầu sử dụng đất ruộng ở đây càng nhiều hơn.

Điểm thứ ba

Bên cạnh đó thì tay nghề của người dân ở đây khá cao bởi có một kinh nghiệm trồng trọt lúa nhiều năm. Do vậy họ đã tận dụng các kiến thức và kinh nghiệm rút được để phát triển thêm nhiều loại giống lúa mới có thể kháng được nhiều sâu bệnh để có được một hạt gạo ngon, tốt nhất. Không những thế họ còn áp dụng vào việc thiết kế các kênh rạch để chăn nuôi thêm thủy sản để có thêm thu nhập.

Hoạt động giao dịch đất ruộng ngày càng nhiều hơn

Hoạt động giao dịch đất ruộng ngày càng nhiều hơn

Có thể thấy các mảnh đất ruộng phường 5 Sóc Trăng hiện nay đang có một tiềm năng phát triển các khía cạnh trong tương lai. Chắc hẳn đã cuốn hút được khá nhiều nhà đầu tư để sở hữu một khu đất màu mỡ, tươi tốt.

Qua bài viết từ xaydungxhome.vn chắc rằng bạn cũng đã biết được thị trường đất ruộng ở Sóc Trăng và các thông tin bổ ích trong việc mua bán đất. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích giúp bạn có được nhiều thông tin. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn