Bước vào mùa hè với nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C này thì liệu khi bạn đi làm về nghỉ ngơi trong phòng thì có thể chịu nổi các nóng cho quạt thổi hơi nóng ngoài trời vào không. Chính vì thế đọc ngay bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn cách làm mát phòng để giảm bớt cái nóng của mùa hè này một cách nhanh nhất đó.

Cách làm mát phòng mùa hè

Cách làm mát phòng mùa hè

Cách làm mát phòng bằng cách lau sàn nhà phòng bạn

Những sàn phòng trọ được xây bằng các sàn đá hoa cũng đã giảm bớt phần nóng nào thay cho các loại sàn hấp thụ nhiệt độ nóng. Khi bạn về nhà hãy dành ít phút lau sơn sàn nhà mình 3 lần bằng nước cho vài viên đá vào sẽ làm nước lạnh hơn giúp sàn nhà mát hơn và nên để sàn nhà mình khô tự nhiên.

Hãy treo các loại rèm cửa thích hợp mùa hè

Ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc ảnh hưởng cho thời tiết sẽ làm phòng bạn nóng lên rất nhiều, phải luôn kéo rèm cửa từ sáng khi bạn đi học hoặc đi làm tầm 8h đến chiều bạn về nhà hãy mở ra vì khoảng thời gian đó là thời gian nắng hấp thụ cái nóng gay gắt nhất.

Khi lựa rèm cửa để treo bạn cũng hãy nhớ chọn màu sáng, màu không hấp thụ ánh nắng mặt trời để có thể hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có thể đặt thêm cho chiếc rèm cửa nan tre để chúng ở mặt ngoài khung cửa sổ vì điều này giúp ngăn tỏa nhiệt độ cũng như giảm tia nắng chiếu trực tiếp vào trong căn phòng của bạn.

Rèm cửa thích hợp

Rèm cửa thích hợp

Tắt những thiết bị điện không cần thiết

Nhiệt độ của các thiết bị điện tỏa nhiệt rất nhiều thật sự sẽ làm căn phòng bạn trở nên nóng lên đáng kể. Hạn chế nấu ăn vào khung giờ trưa vì trong mỗi lần nấu ăn phòng bạn đã lưu trữ lại một lượng nhiệt nóng hổi trong căn phòng nhỏ cùng đó là sẽ rất bám mùi vào các đồ dùng của bạn.

Bởi đó, vào thời điểm hè nóng bức này trong năm bạn có thể giảm việc nấu ăn tại phòng, giảm việc bật các bếp điện tỏa nhiệt. Thay vào đó bạn có thể đi ăn ngoài để có thể giúp không khí nhiệt độ phòng bạn có thể ổn định.

Chăm trồng cây xanh cho phòng

Vào những buổi trưa nóng bức bạn có thể đặt những cây xanh nhỏ nhắn trong căn phòng bạn hoặc bạn có thể thiết kế chúng cho chúng leo ngoài ban công để chúng giảm bớt những độ. Cây xanh thật sự rất tốt chúng có thể ngăn bụi và lọc sạch không khí cho bạn thoải mái hơn trong những ngày nóng bức. Nhưng đừng để cây xanh trong phòng vào buổi tối.

Trồng cây xanh

Trồng cây xanh

Đổi các bóng đèn sợi đốt bằng loại đèn compact

Dường như ta nên biết đèn sợi đốt sẽ cung cấp ra ngoài một lượng nhiệt rất lớn bởi thế nên thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact. Điều quan trọng nó không những giúp bạn giảm được nhiệt độ trong phòng mà còn giúp bạn giảm đi một lượng tiền điện.

Chuyển đổi các nệm giường dày

Để có thể nằm ngủ ngon giấc không gây toát mồ hôi thì thay cho phòng mình một chiếc nệm mỏng, nếu có thể hãy ngủ bằng chiếu trúc hoặc chiếu nước làm mát. Thay các bao gối nằm thành loại bao gối cotton mát đừng bao các loại bao gối hấp thụ nhiệt độ không tạo cảm giác mát.

Tạo một chiếc quạt hơi đá

Nếu phòng bạn không có máy lạnh để có thể giảm bớt cái nóng, vậy thì hãy dùng một bí quyết với một cây quạt và bịt đá nhỏ. Cách thực hiện là bạn hãy cho những viên đá vào một cái tô sau đó đặt trước quạt, khi hơi nước đá tỏa lên thì quạt sẽ thổi làm cho không khí cả phòng bạn mát lên, hãy thử xem cách làm mát phòng này có hiệu quả hay không.

Tạo quạt hơi đá

Tạo quạt hơi đá

Chế độ làm mát phòng kèm ẩm dùng cho máy lạnh

Khi bạn sử dụng máy lạnh cho phòng mình thì có thể điều này sẽ hữu ích cho chính căn phòng bạn. Thế nhưng cách làm mát phòng khi sử dụng chế độ này bạn sẽ chỉ giúp bạn thoải mái khi bạn vừa đi nắng về phòng tận hưởng cái không khí này thôi.

Giảm nhiệt độ cơ thể bạn

Không chỉ tìm những cách làm mát phòng của bạn, mà phải tìm cách làm giảm nhiệt độ nóng cho cơ thể bạn bằng cách uống các loại nước để thanh lọc cơ thể như uống nhiều nước bổ sung nước cho cơ thể, uống các loại nước có vitamin C như cam, chanh… giúp bạn tiếp thêm năng lượng và khoáng chất cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

Uống nước chanh giải nhiệt

Uống nước chanh giải nhiệt

Chỉnh vòng quay của cánh quạt

Nếu nhà bạn sử dụng quạt trần thì có lẽ đây la cách làm mát phòng bạn hiệu quả cho chiếc quạt của bạn đó chính là hãy chỉnh cho quạt trần nhà bạn quay ngược lại với kim đồng hồ, bởi nó sẽ tạo luồng gió nhẹ thổi ngay trực tiếp xuống thẳng dưới trực tiếp bạn mà không lan đi vùng khác.

Sử dụng miếng cách nhiệt cửa sổ

Nếu bạn muốn kết thúc tình trạng nóng bức cho căn phòng mình nhanh hơn thì khuyên bạn nên sử dụng miếng phim dán cách nhiệt lên cửa sổ phòng bạn, bên trên mái thì bạn nên sơn qua sơn cách nhiệt. Chúng có thể là cách làm mát phòng bạn trực tiếp tốt nhất.

Tạo chai nước đá để ngay giường

Khi bạn chuẩn bị một chai nước đá đông cứng và đặt nó ngay dưới chân trên giường bạn sẽ giúp bạn luôn giữ được nhiệt độ mát lạnh. Chai nước rất khó tan nhanh nên nó có thể giữ lạnh thời gian dài nhất thay vì bạn để những viên nước đá bên cạnh.

Tóm lại, bạn có thể thấy một mùa hè nóng bức thiệt khiến con người ta khó chịu về cảm xúc lần tinh thần, chỉ muốn về nhà nghỉ với căn phòng mát lạnh thoải mái nhất. Nếu có đủ điều kiện bạn hãy chọn phòng có máy lạnh giúp bạn dễ chịu hơn cho mùa hè. Các điều trên cũng là cách làm mát phòng cho các bạn thuê trọ và có thể áp dụng cho những nhiều căn phòng.