Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng cao

Nếu bạn mong muốn sở hữu một ngôi nhà vừa đẩy đủ tiện ích lại vừa có đủ các phòng chức năng riêng là không khó. Tuy nhiên với diện tích nhỏ thì điều này có vẻ lại khó khăn hơn.

Có rất nhiều căn hộ có diện tích vừa và nhỏ nhưng vẫn phải có đầy đủ các phòng chức năng nên phần lớn diện tích các phòng đều bị hạn chế. Việc các phòng bị hạn chế về diện tích cũng đồng nghĩa với việc các thiết kế nội thất trong các phòng cũng bị hạn chế. Với các ý tưởng dưới đây, bạn có thể hài lòng cho một không gian nhỏ nhưng vẫn đẩy đủ tiện nghi.

1. Giải pháp giảm số lượng phòng

Giải pháp này nên áp dụng với gia đình có it người (2-3 người) mà có căn hộ nhiều phòng (2-3 phòng ngủ). Trước khi thực hiện giải pháp này, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc về:

-Mục đích sử dụng của từng phòng

-Sự cần thiết (đánh giá mức độ cần thiết phải có) của từng phòng

-Nắm được kích thước (dài, rộng, cao) và diện tích của từng phòng.

-Sự linh hoạt trong cách sử dụng phòng (phòng làm việc kếp hợp phòng ngủ khách, phòng trẻ trong tương lai sử dụng vào mục đích khác trước mắt, phòng bếp kết hợp làm phòng ăn...)

Cách đơn giản trong giải pháp này là phá bức tường ngăn giữa 2 trong số các phòng, hoặc chuyển dịch vị trí của tường ngăn phòng, để loại bỏ phòng không có mục đích sử dụng rõ ràng, và dành thêm diện tích sử dụng cho phòng khác cần thiết hơn (đặc biệt là phòng khách và phòng ăn). Khi đó phòng có thêm được diện tích sẽ rộng, thoáng và dễ sử dụng hơn nhiều.

Ví dụ về cải tạo một căn hộ 60m2 rất phổ biến trong nhà chung cư:

Nếu bạn có quyết định phân chia lại không gian phòng theo giải pháp này, nếu căn hộ vẫn chưa hoàn thiện, tốt nhất bạn nên báo trước với đơn vị thi công để tránh lãng phí khi xây dựng cho cả hai bên.

2. Giải pháp xử lý trong từng phòng nhỏ

Áp dụng cho những nhà không thể giảm bớt số phòng trong căn hộ.

Sử dụng màu sơn: tốt nhất là dùng màu sáng và nhẹ, nên sơn trần màu trắng hoặc cùng màu với tường nếu trần nhà thấp (chiều cao <3,0m)

Áp dụng hiệu ứng quang học: Sàn nhà dùng vật liệu có độ bóng sẽ làm nhà sáng sủa và rộng rãi hơn. Treo gương ở vị trí đối diện với cảnh đẹp (cửa sổ, tiểu cảnh, đồ trang trí đẹp) sẽ làm nới rộng không gian phòng.

Dùng ít đồ đạc có kích thước lớn: hiệu quả hơn nhiều khi dùng nhiều đồ đạc nhỏ. Ít đồ đạc sẽ làm căn phòng thoáng, rộng. Nhiều đồ đạc sẽ gây cảm giác lộn xộn và tăng thêm sự chật trội cho phòng. Xin lưu ý, càng gọn gàng và nhiều không gian trống, căn nhà càng có cảm giác rộng hơn.

Tận dụng chiều cao nhà: Phần lớn kích thước đồ đạc và phạm vi sử dụng của con người đều nằm trong khoảng từ sàn đến cao độ 2,1m, chỉ chiếm khoảng 2/3 chiều cao nhà. Hãy tận dụng các khoảng không gian phía trên đó trở nên có ích hơn: Tủ để đồ, tủ sách và tủ bếp cao sát trần (các ngăn phía trên cao để đồ ít dùng), bố trí các giá treo tường có thiết kế phù hợp ở phía trên cửa đi và cửa sổ.

Tủ cao sát trần làm tăng hiệu quả sử dụng

Sử dụng đồ kết hợp nhiều chức năng: giường có hộc tủ phía dưới để đồ, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm, tủ ti vi kết hợp giá để đĩa CD, sách, thiết bị âm thanh và bày đồ trang trí, bàn trà dạng hộp có nhiều ngăn, bàn soạn của bếp (bar) kết hợp làm bàn ăn...

Giường có hộc ngăn kéo để chứa đồ

Cây xanh tạo không khí thoáng đãng hơn cho gian phòng

Bố trí cây xanh: ở ban công hoặc gần cửa sổ sẽ làm giảm tính "cứng nhắc" và tạo không khí thoáng đãng hơn cho căn hộ.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24