Bếp được đặt đúng hướng tuổi sẽ mang lại tài lộc cho gia đình nên mọi người khi muốn mua nhà cần xem hướng bếp theo tuổi để đặt cho đúng phong thủy. Qua đây, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ chỉ ra cho bạn các lý do vì sao nên làm như vậy cũng như lợi ích khi đặt hướng bếp theo tuổi qua bài viết dưới đây.

Hướng bếp được hiểu như thế nào?

Nếu trong ngôi nhà của bạn, phòng khách được xem là nơi quan trọng thì nhà bếp cũng sẽ nằm trong số đó. Các bạn khi muốn đầu tư vào loại hình bất động sản này cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về cách thức bố trí mặt bằng trong không gian bếp sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt, bạn nên xem hướng bếp theo tuổi để đặt cho đúng vị trí, mang lại nhiều may mắn cho người sử dụng.

Hướng bếp được hiểu như thế nào?

Hướng bếp được hiểu như thế nào?

Hướng bếp được nói đến ở đây chính là hướng mà bạn cần đặt cửa bếp đối với các căn bếp ngày xưa như bếp củi, bếp lò, bếp dầu,…Thời đại hiện nay đã phát triển, các ngôi nhà, căn hộ chung cư được xây dựng nhiều cùng với các tiện ích khác.

Chúng ta hiện nay ít sử dụng hoặc không còn sử dụng các căn bếp ngày xưa nữa mà thay vào đó là bếp ga, bếp điện, bếp hồng ngoại,…. Đối với các loại bếp này, bạn xem hướng bếp theo tuổi chính là xem cách thức đặt hướng của công tắc điều khiển bếp. Ngoài ra, hướng bếp ở đây còn được xem là hướng của cả phòng bếp được đặt như thế nào cho hợp phong thủy.

Vì sao bạn nên chọn xem hướng bếp theo tuổi?

Theo quan niệm về phong thủy, chủ nhà nên xem hướng đặt bếp theo tuổi vì điều này mang đến cho bản thân và gia đình nhiều lợi ích khác nhau. Trong đầu tư bất động sản, nó cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công của các giao dịch. Các bạn có thể xem những lợi ích mang đến cho mình như sau:

Vì sao gia chủ nên chọn xem hướng bếp theo tuổi?

Vì sao gia chủ nên chọn xem hướng bếp theo tuổi?

  • Điều đầu tiên có thể nói đó chính là giúp bạn tránh được các mối họa vây xung quanh bản thân và gia đình, hóa mọi họa dữ thành điều tốt lành.
  • Bếp là nơi quay quần của gia đình và là nơi tạo nên nhiều món ăn ngon mỗi ngày, kết nối các thành viên lại với nhau. Chính vì thế, bạn đặt hướng bếp đúng phong thủy cũng sẽ giúp mọi thành viên của gia đình luôn yêu thương, gắn kết hòa thuận với nhau. Đồng thời, điều này còn giúp cho gia đình luôn no ấm.
  • Thêm vào đó, việc gia chủ chọn xem hướng bếp theo tuổi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp hay đường công danh của mình luôn phát triển và thăng tiến không ngừng. Nếu đặt bếp không đúng hướng có thể gây cản trở đường tài vận của bản thân, làm nhiều mà mãi vẫn không thấy tiền của.

Hướng bếp cần được xem theo tuổi không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng mà còn cả người đầu tư bất động sản. Chính vì thế, các bạn khi muốn đầu tư và loại hình nhà ở này phải đặc biệt quan tâm đến việc xem hướng bếp theo tuổi.

Hướng bếp được chọn nên theo tuổi của chồng hay của vợ?

Đây là điều băn khoăn của rất nhiều người khi mua nhà và muốn xem hướng bếp theo tuổi. Gia đình ngoài hai vợ chồng còn có các thành viên khác thì nên đặt bếp theo tuổi của ai hợp nhất? Khi mua nhà , bạn nên chọn người lớn tuổi hay người nhỏ tuổi trong gia đình để xem hướng đặt của bếp? Câu trả lời ở đây chính là nên xem hướng đặt bếp theo tuổi của người chồng sẽ tốt hơn.

Hướng bếp được chọn nên theo tuổi của chồng hay của vợ?

Hướng bếp được chọn nên theo tuổi của chồng hay của vợ?

Dựa vào ngày sinh của chồng theo âm lịch, bạn sẽ có được hướng phù hợp để đặt bếp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi chọn người xem hướng đặt bếp không nên vượt qua 60 tuổi. Trong trường hợp nhà không có người đàn ông thì chọn tuổi xem hướng bếp được dựa vào tuổi của người chủ trong gia đình nhưng cũng không nên quá 60 tuổi.

Xem thêm: Các tin tức mới về dự án bất động sản hiện nay.

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi đặt hướng bếp cho các bạn muốn đầu tư kinh doanh loại hình nhà ở.

Trong kinh doanh bất động sản đặc biệt là loại hình thiết kế nhà ở, bạn cần phải nắm được một số nguyên tắc cơ bản trong việc sắp xếp các vật dụng trong phòng chuẩn theo phong thủy. Điều này không chỉ giúp bạn thực hiện giao dịch mua bán nhà dễ dàng mà còn nâng cao được giá bán, mang lại lợi nhuận lớn cho mình.

Trong phong thủy, chúng ta sẽ có tất cả 4 hướng tốt là hướng Thiên Y, hướng Sinh Khí, hướng Diên Niên, hướng Phục Vị. Bốn hướng xấu đó là hướng Lục Sát, hướng Họa Hại, hướng Ngũ Quỷ và hướng Tuyệt Mệnh.

Bếp theo phong thủy được xem là nơi giải trừ họa hại nên sẽ đặt theo các hướng xấu trên nhằm ngăn chặn lộc trong nhà suy giảm. Các ngôi nhà được thiết kế để cho thuê hoặc bán cũng cần đáp ứng điều kiện này.

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi đặt hướng bếp.

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi đặt hướng bếp.

Bên cạnh việc xem hướng bếp theo tuổi, bạn cũng nên chú ý đến cách sắp xếp các vật dụng bên trong khu vực bếp sao cho phù hợp với không gian và cả vấn đề phong thủy. Biết kết hợp các yếu tố này với nhau khi mua nhà, gia đình sẽ ngày càng hòa thuận vào đón nhiều may mắn hơn nữa.

Theo đó, các chủ đầu tư cũng cần nắm các quy tắc bố trí vật dụng trong nhà bếp hợp phong thủy, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Ở đây, bạn cần nắm một số nguyên tắc cơ bản khi bố trí vật dụng trong bếp như sau:

Cách bố trí chậu rửa chuẩn theo phong thủy.

Chậu rửa theo phong thủy nên đặt ở các hướng xấu như là hướng Lục Sát, hướng Họa Hại, hướng Ngũ Quỷ và hướng Tuyệt Mệnh. Đây được xem là nơi để xả đi các điềm gở, điềm xấu nên phải được đặt theo hướng này. Cả người đầu tư và người mua nhà nên lưu ý cách sắp xếp vị trí này để mang lại nhiều lợi ích cho mình.

Cách bố trí chậu rửa chuẩn theo phong thủy.

Cách bố trí chậu rửa chuẩn theo phong thủy.

Cách đặt cửa bếp đúng phong thủy.

Cửa bếp khi đặt, thiết kế không được để đối diện với cửa chính. Trong phong thủy, bạn làm như vậy sẽ dẫn đến các vấn đề xấu về sức khỏe thường xuyên xảy ra như đau ốm, bệnh tật,… Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sức khỏe của gia đình. Chính vì thế, gia chủ ngoài việc xem hướng bếp theo tuổi còn cần chú ý đến nó.

Không nên đặt bếp nấu ăn đối diện với cửa phòng vệ sinh.

Khách hàng là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào. Qua đó, các nhà đầu tư khi thiết kế xây dựng nhà phải đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Nguyên tắc đảm bảo cho sức khỏe của gia chủ chính là việc sắp xếp vị trí bếp phù hợp, không được đặt đối diện nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh là nơi phát sinh rất nhiều vi khuẩn, vi trùng nên nếu bạn đặt hướng bếp đối diện với nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, điều này còn ảnh hưởng đến tính phong thủy của nhà bếp.

Cách đặt mặt bàn bếp theo phong thủy.

Bên cạnh việc xem hướng bếp theo tuổi, bạn cần chú ý nguyên tắc theo phong thủy khi sắp xếp vật dụng trong bếp là không đặt vị trí của bàn bếp dưới các thanh xà ngang. Theo phong thủy, các thanh xà ngang này làm lộc tài đến nhà sẽ bị chặn lại.

Các lợi ích về phong thủy khi gia chủ xem hướng bếp hợp tuổi.

Các lợi ích về phong thủy khi gia chủ xem hướng bếp hợp tuổi.

Một số lưu ý khác khi bố trí vật dụng trong không gian bếp.

Bếp không nên đặt gần tủ lạnh vì nó là vật dụng tạo ra lửa rất nóng, sẽ ảnh hưởng đến tính bền của tủ. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý không nên đặt bếp ngay hướng gió hoặc hướng có lối đi vì nó làm sức khỏe gia đình bạn ngày càng suy giảm và tiêu hao nhiều tiền của.

Thêm vào đó, bạn cần chú ý thêm một điều đó là không được thiết kế, xây dựng bàn bếp trên khu vực hầm rút hoặc khu vực giếng nước. Điều này sẽ khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra các mâu thuẫn và người nhà rất dễ bị bệnh.

Một số câu hỏi hay gặp về cách đặt hướng bếp theo tuổi.

Tất cả các lợi ích từ việc bạn nên xem hướng bếp theo tuổi đã được tóm tắt hết qua bài viết trên. Mỗi nhà nếu thấy hướng bếp của mình chưa hợp phong thủy có thể xem hướng bếp để chỉnh sửa cho thích hợp và đón nhiều tài lộc hơn. Bên cạnh đó, các bạn cùng truy cập vào xaydungxhome.vn để xem nhiều thông tin thị trường nhà đất nhé.