Đất thổ cư và đất nền là hai sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trên thị trường về bất động sản. Lý do này rất đơn giản là hai phân khúc này có tiềm năng đầu tư rất cao, mang lại lợi nhuận đến nhà đầu tư cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được thế nào là đất nền và đất thổ cư. Qua đây, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ giới thiệu đến các bạn một số điểm cần lưu ý giữa đất nền và đất thổ cư để có cái nhìn đúng đắn hơn trong đầu tư cũng như nắm được thông tin về đất.

Các điểm khác biệt cần nắm giữa đất thổ cư và đất nền.

Đất thổ cư và đất nền là hai sản phẩm được ưa chuộng đối với nhà đầu tư. Để có thể hiểu hơn nữa về hai loại đất này, bạn có thể tìm hiểu một số điều khác biệt giữa chúng qua phần dưới đây.

Các điểm khác biệt cần nắm giữa đất thổ cư và đất nền.

Các điểm khác biệt cần nắm giữa đất thổ cư và đất nền.

Sản phẩm đất thổ cư

Đất thổ cư là đất được sử dụng để xây dựng nhà ở theo quy định và xây dựng các công trình công cộng khác nhằm phục vụ tốt đời sống của người dân. Đất thổ cư theo quy định của luật đất đai là nằm trong nhóm đất phi nông nghiệp và người ta thường gọi với tên phổ biến là đất ở. Thông thường, đất thổ cư có tư cách pháp nhân là do cá nhân hay gia đình tách thửa trong quá trình mua bán là chủ yếu.

Thời gian để người sử dụng đất nhận được giấy chứng nhận mới khi tách thửa giữa đất thổ cư và đất nền có sự khác nhau. Cụ thể, đất thổ cư được thực hiện trong thời gian từ 2 đến 6 tháng tùy thuộc vào khu vực đó như thế nào và điều kiện cấp phép ra sao sẽ có sự chênh lệch không giống nhau. Đất thổ cư nếu muốn tiếp tục tách thửa chỉ cần đáp ứng được diện tích tối thiểu do ủy ban nhân dân tại địa phương đề ra có thể thực hiện được.

Đất thổ cư là đất được sử dụng để xây dựng nhà ở

Đất thổ cư là đất được sử dụng để xây dựng nhà ở

Diện tích hay cơ sở hạ tầng của đất thổ cư phụ thuộc vào vị trí xây dựng trong khu vực đó. Các loại đất nằm trong khu vực có đặc điểm dân cư đông hay nằm gần đó có nhiều lợi ích hấp dẫn hơn so với các khu vực còn lại. Khu vực đông dân cư, được đầu tư cơ sở hạ tầng tốt giúp đời sống và kinh tế của người dân phát triển.

Xem thêm: các tin tức về chung cư

Sản phẩm đất nền.

Đất thổ cư và đất nền có nhiều điều khác biệt mà ít ai có thể biết được. Đặc điểm đất thổ cư đã được chia sẻ ở trên vậy đất nền thì sao?

Đất nền là một trong các lô đất nằm trong kế hoạch, quy hoạch dự án của nhà đầu tư. Đất vẫn giữ được trạng thái ban đầu vì chưa thực hiện các quá trình nghiên cứu xây dựng nào. Sản phẩm của loại hình đất này thường là xây dựng các tòa nhà văn phòng, nhà xưởng, nhà máy, khu dân cư, khu sinh thái,…

Đất nền là một trong các lô đất nằm trong quy hoạch, kế hoạch của nhà đầu tư.

Đất nền là một trong các lô đất nằm trong quy hoạch, kế hoạch của nhà đầu tư.

Đất nền có tư cách pháp nhân do các chủ đầu tư các dự án thực hiện quá trình phân lô và quản lý trực tiếp. Đất thổ cư và đất nền khác nhau nữa đó là về thời gian để nhận được sổ khi tách lô phân lô. Dựa vào điều kiện khi triển khai dự án, thời gian trả sổ đất nền cho các chủ đầu tư sẽ dao động từ 1 năm đến 2 năm. Một điểm khác nhau nữa đó là đất nền khó có thể thực hiện thêm quá trình tách lô tiếp vì được quy hoạch dựa vào bản đồ chi tiết với tỷ lệ 1/500.

Cơ sở hạ tầng của đất nền được quy hoạch chi tiết và đồng bộ với các tiện ích như đường xá, cầu cống, công viên,…Các trường hợp sử dụng đất nền vào mục đích xây dựng các khu dân cư hay tòa nhà văn phòng thì được chú trọng đến các vấn đề về phòng cháy chữa cháy và an ninh.

Thời gian trả sổ đất nền cho các chủ đầu tư sẽ dao động từ 1 năm đến 2 năm

Thời gian trả sổ đất nền cho các chủ đầu tư sẽ dao động từ 1 năm đến 2 năm

Một số lưu ý cho các nhà đầu tư khi lựa chọn đất nền và đất thổ cư

Đất thổ cư và đất nền có một số điểm khác nhau nên khi đầu tư vào hai loại hình này cũng sẽ có một số lưu ý nhất định.

Chủ đầu tư các lô đất nền cần lưu ý gì?

Mọi người nên nắm cho mình các lưu ý sau để phục vụ cho việc đầu tư các dự án đất nền thêm phần thành công:

  • Các lô đất nền được chọn phải dựa vào sự uy tín của chủ đầu tư đó và khả năng mạnh về tài chính. Bên cạnh đó, người đầu tư không nên bỏ qua các thông tin về dự án đang muốn đầu tư, phải tìm hiểu thật kỹ và xem các dự án đó đã cung cấp được sản phẩm gì. Bạn có thể sử dụng phương pháp thăm dò ý kiến của các khách hàng đã đầu tư trước hoặc có thể là cư dân để xác minh sự uy tín được nêu trên.

Chủ đầu tư các lô đất nền cần lưu ý gì?

Chủ đầu tư các lô đất nền cần lưu ý gì?

  • Các giao dịch về đất thổ cư và đất nền có phần giống nhau đó là khi giao dịch phải tìm hiểu thật kỹ về các yếu tố liên quan đến pháp lý và có đầy đủ giấy tờ minh chứng. Người đầu tư nên lập hợp đồng mua bán và trong hợp đồng đó phải có đầy đủ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho mình.
  • Các dự án đầu tư vô cùng đa dạng cả về mặt kinh phí nên người đầu tư nên lựa chọn dự án phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Một số lưu ý cần nắm khi đầu tư vào lô đất thổ cư.

  • Đất thổ cư và đất nền cần người đầu tư tìm hiểu kỹ tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm khi muốn mua. Đất thổ cư khi mua nên chọn các lô đất có sổ đỏ, tránh trường hợp chưa có sổ đỏ hay có nhưng mà chung với lô đất khác. Có sổ đỏ, bạn sẽ được đảm bảo các quyền lợi của mình khi sở hữu đất và tránh được nhiều vấn đề tranh chấp sau này.
  • Sổ đỏ nắm trong tay thì bạn nên kiểm tra diện tích giữa thực tế và thông tin ghi trong sổ có giống nhau không thì mới quyết định giao dịch.
  • Hợp đồng của đất thổ cư và đất nền phải có đầy đủ các điều khoản và phải đọc thật kỹ những thông tin trong đó tránh hậu quả xảy ra về sau.

Một số lưu ý cần nắm khi đầu tư vào lô đất thổ cư.

Một số lưu ý cần nắm khi đầu tư vào lô đất thổ cư.

Để tách thửa đất thổ cư cần đáp ứng điều kiện gì?

Các bạn đã được tìm hiểu về một số điều khác biệt về đất thổ cư và đất nền, nắm được thông tin đất thổ cư có thể được tách thửa nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định.

  • Đất muốn tách thửa phải đáp ứng diện tích tối thiểu được ủy ban nhân dân địa phương đề ra.
  • Người sử dụng đất phải có giấy tờ về quyền sử dụng, sở hữu đất.
  • Đất không thuộc vào danh sách kiện tụng hay tranh chấp.
  • Đất muốn tách thửa phải phù hợp với kế hoạch, quy hoạch của Nhà nước.

Giải đáp thắc mắc về đất nền và đất thổ cư.

Như vậy, bạn đã nắm được các điểm cơ bản về đất thổ cư và đất nền qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn nắm được một số kinh nghiệm khi đầu tư cũng như có cái nhìn đúng hơn về hai loại hình sản phẩm này. Bên cạnh đó, các bạn có thể xem nhiều tin bất động sản được cập nhật mỗi ngày trên xaydungxhome.vn.