Ngôi nhà XYZ – Thiết kế xóa tan ràng buộc cho tường và nền nhà

(Gotrangtri.vn) Một ngôi nhà có tên XYZ do Kwong von Glinow thiết kế với mục tiêu xóa bỏ những áp đặt thông thường cho tường và trần, mang tất cả các tiện ích và nhu cầu của con người từ [...]

(NoithatXHome.vn) Một ngôi nhà có tên XYZ do Kwong von Glinow thiết kế với mục tiêu xóa bỏ những áp đặt thông thường cho tường và trần, mang tất cả các tiện ích và nhu cầu của con người từ mọi chiều hướng trong không gian sống.

Cùng Portfolio khám phá ngay ngôi nhà đặc biệt này nhé.

1. Kiến trúc lạ của ngôi nhà XYZ

Khi chúng ta đang ở trong căn nhà của mình, chúng ta thường điều hướng tầm nhìn ánh mắt theo một lẽ tự nhiên nhất và theo một quy luật nào đó, như thật sự chúng ta đang được bước đi trong một không gian thực tế.

Không cần suy nghĩ quá nhiều, chúng ta chỉ cần nhắm mắt lại vẫn dễ dàng tưởng tượng ra những việc có thể làm trong từng không gian, từng khu vực, hoặc làm cách nào để chạm đến đồ vật đang hiển hiện ra trong tầm mắt một cách dễ dàng nhất.

Chúng ta thường nghĩ về những điều trên mà không một chút băn khoăn hay suy nghĩ gì về bất cứ rào cản nào.

Mọi trật tự đều đã được đảo lộn để chúng ta có thể bỏ qua từ không gian bếp ở tầng dưới đến phòng giặt đồ, phơi phóng ở tầng trên.

Và ngôi nhà XYZ của Kwong Von Glinow có thể làm được điều này – nó tập hợp tất cả những vật dụng khiến một ngôi nhà trở thành một tổ ấm trong cùng một không gian: giường ngủ, bồn tắm và bàn bếp phục vụ việc nấu ăn.

2. Ngôi nhà XYZ phá vỡ mọi không gian

Kích cỡ của những đồ vật trong nhà đều vừa vặn với kích cỡ con người, được tạo ra nhằm phục vụ hoạt động hàng ngày của con người, nơi sự giao thoa văn hóa định nghĩa tạo nên các hoạt động thường nhật.

Ngôi nhà XYZ xóa tan những hạn chế của kiến trúc thông thường và truyền thống về những bức tường hay sàn nhà, và tối thiểu hóa đồ nội thất gia dụng nhất.

Trần nhà phía trên ghi nhận mọi biến đổi theo không gian ba chiều, trong khi đó “phòng” lại được cấu hình lại trong một hệ trục tọa độ X,Y và Z – một đồ án không gian vô hình, nơi mọi thứ đều có thể được truy cập trực quan vô cùng tuyệt diệu điểm bay dù lượn.

Sẽ như thế nào khi sống trong một ngôi nhà, mà nơi đó – trong một diện tích giới hạn – mọi không gian đều có thể được sử dụng từ bất kì chiều hướng nào mà không có bất kì một vật cản nào từ hành lang, tầng lầu, hay thậm chí là những bức tường của không gian.

Liệu chúng ta có khám phá ra được bằng cách nào mà việc tối giản đi những rào điểm đến sát Sài Gòn cản thông thường lại có thể tạo ra một cách nhìn mới về cuộc sống trong chính ngôi nhà mình.

Ngôi nhà XYZ là một sự tuyệt diệu trong thiết kế kiến trúc hiện đại đáng để học hỏi.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


328 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24