Biệt thự liền kề là mô hình xây dựng không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Mô hình kiến trúc này thực sự được ưa chuộng và được các nhà đầu tư xây dựng ở khắp mọi nơi. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về biệt thự liền kề là gì, có đặc điểm ra sao và có nên đầu tư mua không nhé.

Biệt thự liền kề là gì?

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu xem biệt thự liền kề là gì đã nhé. Nó là mô hình các căn hộ mặt đất, được thiết kế nhiều tầng, dựa sát vào nhau trên cùng một lô đất. Nó có kiến trúc bên ngoài y hệt nhau, các nhà không có gì khác biệt. Vì vậy, với thiết kế này, nhà liền kề (trừ căn góc) chỉ có 2 mặt thoáng là mặt trước và mặt sau.

Đi tìm định nghĩa biệt thự liền kề là gì

Đi tìm định nghĩa biệt thự liền kề là gì

Loại hình nhà liền kề được xây dựng đa phần tập trung ở các khu đô thị lớn, các thành phố hoặc khu đang được đầu tư phát triển kinh doanh. Cấu trúc của nhà liền kề trên một khu đất giống nhau, kể cả màu sơn. Vì thế, toàn bộ sẽ tạo nên một cấu trúc đồng nhất và y hệt nhau.

Nhà liền kề và biệt thự liền kề đều được xây dựng theo nguyên tắc khá giống nhau, xây dựng y hệt nhau trong một khu đất. Về mặt phối cảnh, cấu trúc bên trong và bên ngoài được xây dựng theo nguyên tắc đồng nhất. Tuy nhiên, xét về chi phí sở hữu và kích thước thì biệt thự có giá cả và được đầu tư sang trọng, chi phí phí cao hơn. Song, biệt thự liền kề vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình.

Ưu nhược điểm của biệt thự liền kề

Để biết được có nên mua biệt thự liền kề hay không, khách hàng nên chú ý đến các ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này để biết có nên đầu tư hay không nhé. Việc nắm vững các ưu nhược điểm của công trình sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng thể và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Ưu điểm của biệt thự liền kề là gì?

Chúng ta sẽ đi vào trả lời ngay cho câu hỏi ưu điểm của biệt thự liền kề là gì ngay sau đây. Là một loại mô hình nhà ở, kinh doanh hiện đại nên những ưu điểm sau chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

  • Có tính thẩm mỹ cao: các biệt thự liền kề được thiết kế và xây dựng đồng nhất trên một khu đất, từ kiến trúc cho đến diện tích quy hoạch. Phối cảnh cũng y hệt nhau, tạo nên sự đẳng cấp và sang trọng cho ngôi nhà và tổng thể khu đất.

Biệt thự liền kề có tính thẩm mỹ cao

Biệt thự liền kề có tính thẩm mỹ cao

  • Là khu đô thị kiểu mới, tập trung những gia đình, cá nhân có điều kiện về kinh tế: Không phải ai cũng có đủ khả năng mua được biệt thự liền kề, bởi giá cả cũng vô cùng đắt đỏ. Vì vậy, đây là điều kiện để được sống trong môi trường có những người ở vị trí cao trong xã hội về mặt kinh tế. Hơn nữa, cảnh quan ở biệt thự liền kề cũng vô cùng sạch đẹp, xanh mát và trong lành.
  • Cơ sở hạ tầng thuận tiện. Các biệt thự liền kề được bố trí ở những khu vực có giao thông đi lại thuận tiện, ở vị trí bằng phẳng thuận tiện cho cư dân. Nơi đây cũng tập trung hàng loạt tiện ích khác nhau, đáp ứng tất cả nhu cầu sinh hoạt, học tập, lao động của người dân. Các nhu cầu về làm đẹp, sức khỏe, nghỉ ngơi, giải trí, vui chơi đều được phục vụ ngay sẵn trong các biệt thự liền kề, vì thế cư dân hoàn toàn có thể yên tâm thư giãn, mua sắm mà không phải di chuyển nhiều cũng như yên tâm về mặt an ninh.
  • Đảm bảo về mặt pháp lý: Khi hoàn tất các thủ tục, khách hàng sẽ có giấy chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) luôn và ít khi phải chờ đợi. Ưu điểm về mặt thủ tục pháp lý này được cư dân đánh giá cao.

Nhược điểm của biệt thự liền kề

Bên cạnh các ưu điểm sẵn có, chúng ta sẽ tìm hiểu ngay những nhược điểm của biệt thự liền kề là gì nhé.

Với những gia đình mong muốn một căn nhà có thiết kế ngoại thất mới lạ thì biệt thự liền kề sẽ không đáp ứng được nhu cầu của gia đình. Bởi các kết cấu ngoại thất đã được chủ đầu tư thiết kế và xây dựng sẵn, không được thay đổi, vì sẽ mất đi sự hài hòa của tổng thể. Vì vậy, biệt thự liền kề sẽ thể hiện được tính cá nhân, sở thích cá nhân của chủ nhà.

Biệt thự liền kề được xây dựng sẵn theo bản vẽ của chủ đầu tư

Biệt thự liền kề được xây dựng sẵn theo bản vẽ của chủ đầu tư

Đồng thời, chi phí nhà cũng rất cao, không phù hợp với kinh tế của phần đại gia đình Việt. Một căn biệt thự liền kề đều có giá tiền tỷ, thậm chí có nơi rơi vào 60 tỷ. Mức chi phí này quá cao so với các căn hộ chung cư, vì thế cần chuẩn bị ngân sách thật lớn cho việc mua nhà.

Không được rộng rãi thoải mái như biệt thự cũng là một nhược điểm được nhiều khách hàng nhắc đến. Đương nhiên, việc xây dựng trên một khuôn đất chật hẹp hơn sẽ khiến cho biệt thự liền kề chật chội hơn, song bù lại giá cả lại mềm hơn biệt thự nhiều.

Như vậy, chúng ta đã biết được những ưu và nhược điểm của biệt thự liền kề là gì rồi. Chắc chắn những khách hàng đang có nhu cầu mua cũng đã nhìn được tổng quan. Song, một vài kinh nghiệm chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn cho việc mua nhà nhé.

Có nên mua biệt thự liền kề hay không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xem xét vấn đề sau

Giá cả công trình

Biệt thự liền kề có giá khá cao, cao hơn nhiều so với các căn hộ chung cư. Vì thế, hãy đảm bảo gia đình đã chuẩn bị một khoản tài chính đủ nhiều cho việc mua. Nếu chưa sẵn sàng, hãy chờ thêm cơ hội khác hoặc đầu tư mua những căn hộ phù hợp hơn, tránh gánh nặng về tài chính dẫn đến những quyết định sai lầm khác.

Giá cả của biệt thự liền kề vô cùng đắt đỏ

Giá cả của biệt thự liền kề vô cùng đắt đỏ

Chất lượng công trình

Mỗi công trình có chất lượng khác nhau tùy thuộc vào nhà thầu và đơn vị thi công. Vì vậy, không phải biệt thự liền kề nào cũng có chất lượng như nhau và đảm bảo cho khách hàng. Hãy là khách hàng thông thái khi đưa ra lựa chọn hợp lý nhất dành cho gia đình mình, hoặc tham khảo những người bạn có chuyên môn để đưa ra lời khuyên tốt nhất sau khi tham khảo công trình mẫu.

Tính an toàn và tiện lợi

Điểm này thì không thể chê được khi quyết định mua biệt thự liền kề. Bởi lẽ, các biệt thự liền kề đều được đánh giá cao về tính an toàn, với hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Nhiều gia đình lựa chọn cũng bởi lý do quá tiện lợi và an tâm mỗi khi ra ngoài.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu xong biệt thự liền kề là gì và các ưu nhược điểm mà biệt thự liền kề mang lại. Mỗi công trình đều có những đặc tính riêng nên tùy thuộc vào kinh tế cũng như sở thích của mỗi gia đình để lựa chọn cho phù hợp nhé.