Đối với người dân Việt Nam, bao đời nay vẫn luôn xem trọng vấn đề phong thủy. Vì vậy khi làm bất việc gì mọi người đều xem phong thủy xem có tốt không. Trong đó xem tuổi làm nhà là một việc cực kỳ quan trọng mà ai có thể bỏ qua. Vậy làm sao để xem tuổi xây dựng nên một ngôi nhà mang lại nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng? Hãy tham khảo những thông tin bật mí cách xem tuổi làm nhà hợp phong thủy được chia sẻ sau đây.

Lợi ích của việc xem tuổi làm nhà

Xem tuổi làm nhà trở thành vấn đề quan trọng nhất mà bắt buộc người cần xây nhà phải thực hiện. Bởi vì theo ông bà ta thì có thời mới có thiên và có kiêng thì mới có lành. Vì thế xem tuổi làm nhà được xem là một công việc quyết định nhà sẽ được cất vào ngày tháng năm nào.

Xem tuổi làm nhà mang đến lợi ích gì cho gia chủ?

Xem tuổi làm nhà mang đến lợi ích gì cho gia chủ?

Việc xem tuổi để làm nhà không chỉ có ý nghĩa giúp gia chủ lựa chọn được ngày tốt để làm nhà mà còn mang đến nhiều ý nghĩa khác. Trong đó theo bong thủy thì khi chọn được giờ lành, ngày đẹp, tháng tốt phù hợp với bản mệnh của chủ nhà sẽ giúp mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ trong suốt quá trình sinh sống tại căn nhà được xây.

Khi xem tuổi làm nhà hợp phong thủy của gia chủ cũng sẽ giúp gia chủ tránh được những giờ xấu. Đồng tời cầu chúc mọi việc được tiến hành thuận lợi. Đặc biệt đối với người Việt Nam và người Á Đông, xem tuổi làm nhà còn là công việc giúp hỗ trợ về mặt tâm lý. Cụ thể việc làm này sẽ giúp bạn chắc chắn hơn với quyết định của mình. Từ đó có được một tâm lý thoải mái cho dù ngôi nhà được xây dựng với mục đích gì.

Có thể nói, việc xem tuổi xây nhà mang đến cho gia chủ nhiều ý nghĩa quan trọng. Không chỉ ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn tốt về mặt tâm lý. Vì thế đây được xem là công đoạn quan trọng khi xây dựng nhà.

Cách xem tuổi làm nhà đúng quy tắc phong thủy

Thực tế đã chứng mình có nhiều trường hợp thuật phong thủy luôn đúng trong lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt đối với công tác xây dựng nhà ở. Vì thế xem tuổi làm nhà cực kỳ quan trọng nếu gia chủ muốn tránh gặp phải những hậu họa khó lường trước diễn ra trong suốt quá trình an cư lạc nghiệp. Vậy nếu muốn xem tuổi làm nhà đúng quy tắc phong thủy thực hiện như thế nào?

Xem tuổi làm nhà đúng quy tắc phong thủy có những cách thực hiện như thế nào?

Xem tuổi làm nhà đúng quy tắc phong thủy có những cách thực hiện như thế nào?

Dựa theo cách tính Kim Lâu

Xem tuổi xây nhà thường dựa trên tuổi của người đàn ông. Còn trong những trường hợp khác thì người phụ nữ cũng có thể đứng tên gia chủ và khi đó sẽ xem theo tuổi của người phụ nữ. Như vậy xem tuổi làm nhà đúng, đầu tiên xác định chính xác tuổi của chủ nhà.

Sau khi xác định được tuổi của chủ nhà thì có thể áp dụng cách xem tuổi làm nhà thông qua cách tính Kinh Lâu. Dựa theo cách tính này thì bạn sẽ lấy năm xây dựng trừ đi tuổi của gia chủ rồi cộng với tuổi mụ. Nếu kết quả phép tính thu được có đuôi là 1, 3, 6, 8 thì phạm vào Kim Lâu. Còn những kết quả còn lại sẽ không vi phạm Kim Lâu.

Kim lâu là yếu tố không may mắn. Nếu xây nhà vào năm vi phạm kim lâu sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp vấn đề về sức khỏe. Hoặc các biến cố sẽ liên tục ập đến với gia đình bạn. Nếu sau khi tính toán theo cách này và kết quả phạm Kim Lâu thì không nên xây dựng. Nếu không phạm vào Kim Lâu thì đó là năm tốt mà bạn có thể làm nhà hoặc sửa nhà.

Xem tuổi xây dựng nhà dựa theo cách tính toán Kinh Lâu cho kết quả nhanh chóng

Xem tuổi xây dựng nhà dựa theo cách tính toán Kinh Lâu cho kết quả nhanh chóng

Dựa theo cách tính Lục Hoang Ốc

Cũng giống như Kim Lâu, Hoàng Ốc cũng là yếu tố không may mắn. Tuy nhiên tùy theo kết quả cách tính Lục Hoang Ốc phân ra cung tốt xấu khác nhau. Nếu kết quả tính toán thuộc vào cung đẹp thì vẫn có thể làm nhà bình thường còn nếu là cung xấu sẽ không được làm nhà.

Cách xem tuổi làm nhà dựa theo cách tính Lục Hoang Ốc sẽ có 6 cung khác nhau gồm:

  • Nhất kiết: Đây là cung đẹp hay còn gọi là cung cát lành. Nếu làm nhà tuổi này vạn sự hanh thông thuận lợi.
  • Nhi nghi: Đây cũng là cung đẹp nên bạn có thể làm nhà vào cung này để giúp cuộc sống hưng vượng, giàu có, phát đạt
  • Tam Địa Sát: Đây là cung xấu. Gia chủ không nên làm nhà vào cung này sẽ khiến gia chủ thường xuyên ốm đau bệnh tật
  • Tứ Tấn Tài: Cung đẹp có thể làm nhà. Nếu làm nhà tuổi này sẽ giúp gia chủ thu hút tiền tài, phúc lộc dồi dào
  • Ngũ thọ tử: Cung xấu không nên làm nhà nếu không sẽ khiến sinh tử ly biệt
  • Lục Hoang Ốc: Cung xấu không nên làm nhà vào năm này.

Cách tính toán sẽ được tính bằng tuổi mụ. Phép tính được thực hiện như sau.

31 tuổi sẽ tính từ 30: Tam địa sát 31, tứ tấn tài 32, ngũ thọ tử 33, lục hoàng ốc 34. Còn nhất kiết 35 nha nghi. Sau đó đối chiếu ý nghĩa các cung để biết có nên làm nhà tuổi này hay không.

Thực hiện cách xem tuổi xây dựng nhà dựa theo cách tính toán Lục Hoàng Ốc

Thực hiện cách xem tuổi xây dựng nhà dựa theo cách tính toán Lục Hoàng Ốc

Xem tuổi làm nhà dựa theo cách tính Tam Tai

Tam Tai là năm mà các cặp tuổi tam hợp gặp hạn. Hạn năm tam tai sẽ diễn ra trong 3 năm liên tiếp và cách tính toán sẽ chia theo các cặp tam hợp. Cách chia như sau:

  • Thân, Tý, Thìn: 3 năm bị hạn liên tiếp tuổi này sẽ là năm Dần, Mão, Thìn
  • Hợi, Mão, Mùi: Bị hạn 3 năm liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Tỵ, Dậu, Sửu: 3 năm bị hạn liên tiếp của những gia chủ thuộc tuổi này sẽ gồm Hợi, Tý, Sửu
  • Dần, Ngọ, Tuất: Bị hạn trong 3 năm liên tiếp gồm Thân, Dậu, Tuất

Như vậy nếu muốn xem tuổi làm nhà hợp phong thủy một cách chính xác nhất dựa theo cách tính toán này thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần xem tuổi của gia chủ có phù hợp với những năm tam hợp như nêu ở trên hay không. Nếu tuổi của bạn không nằm trong năm hạn thì có thể tiến hành xây nhà như mong muốn. Còn nếu tuổi của bạn thuộc năm hạn thì không nên xây nhà để tránh gặp phải những tai ương.

Ví dụ, gia chủ sinh năm 1984 là năm Tý. Thuộc nhóm tam hợp số 1. Vì vậy 3 năm hạn liên tiếp của tuổi này sẽ là năm Dần, Mão, Thìn năm 2015 thuộc năm mùi. Đây là năm không bị hạn nên có thể làm nhà. Nếu năm 2016 xây dựng nhà là năm Thân, vậy thì cũng sẽ không vi phạm vào quy luật hạn 3 năm liên tiếp. Theo cách tính toán này thì việc xem tuổi làm nhà hợp phong thủy cũng rất dễ thực hiện.

Tính Tam Tai cho năm làm nhà

Tính Tam Tai cho năm làm nhà

Kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà

Rất nhiều người không chỉ thực hiện xem tuổi của chính mình để xây nhà mà còn mượn tuổi người khác. Trong trường hợp này thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên mượn tuổi của người thân trong nhà hoặc trong nội tộc
  • Người cho mượn tuổi không được cho người tiếp theo mượn trong cùng một thời gian
  • Chỉ được mượn tuổi để khởi công xây nhà
  • ….

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây vừa bật mí xong một số cách xem tuổi làm nhà đúng quy tắc phong thủy. Hy vọng những kiến thức được cung cấp trên đây sẽ thực sự có ích cho bạn. Nhất là hỗ trợ trong việc lựa chọn ngày, tháng năm làm nhà hợp phong thủy để mang lại nhiều vận may cho gia chủ và các thành viên trong gia định. Ngoài ra, nếu có gì thắc mắc hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều vấn đề khác thì có thể truy cập vào website: https://xaydungxhome.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.