Đề án thành lập TP Thủ Đức khi sáp nhập Quận 2 - Quận 9 - Quận Thủ Đức đã tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế, thị trường BĐS khi có nhiều nhà đầu tư đã nâng giá bán sản phẩm lên cao.

Nhà đất khu Đông Sài Gòn chờ lực bật mới

 Các môi giới, cò đất tại khu Đông Sài Gòn đã lợi dụng thông tin về đề án thành lập TP Thủ Đức trực thuộc TP Hồ Chí Minh để thổi giá nhà đất tại một số các khu vực trên địa bàn của 3 quận, từ đó hưởng chênh lệch giá bán.

 Cùng với đó, thực tế hiện nay cũng đang diễn ra làn sóng tìm kiếm cơ hội đầu tư đất đai tại khu vực này với những tiềm ẩn rủi ro với các giao dịch BĐS, gây khó khăn cho công tác quản lý đô thị theo quy hoạch chung.  

 Trong thời điểm hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng internet cụm từ TP Thủ Đức đã được nhiều người tìm kiếm tìm hiểu. Từ đó có nhiều cá nhân đã đón đầu, đưa ra các thông tin về vấn đề nóng sốt này nhằm thu hút đông đảo khách hàng, nhà đầu tư vào tìm hiểu.

Theo kế hoạch đề án của TP Thủ Đức thì khu vực Tam Đa - Quận 9 sẽ được phát triển thành KCN sinh thái Tam Đa. Tại nơi đây đã có sự xuất hiện của hàng loạt các trung tâm môi giới BĐS. Các cò đất tại khu vực này luôn thông tin tới khách hàng rằng Tam Đa sẽ là KCN sinh thái, có vị trí gần KĐT Vinhomes quy mô khủng của CĐT Vingroup. Vì thế mà nơi đây sẽ có giá đất tăng nhanh từ 20 - 22 triệu đồng/m2, trước đây mức giá chỉ khoảng từ 15 - 17 triệu đồng/m2 bởi nơi đây chỉ là đất nông nghiệp, đất trồng cây.  

Ghi nhận thực tế cho thấy, có nhiều người dân có đất nông nghiệp trên địa bàn đã ký gửi tại các trung tâm mong có được giá bán cao khi ăn theo quy hoạch của khu vực Tam Đa trong tương lai sẽ là KĐT sinh thái Tam Đa thuộc TP Thủ Đức.

Mặt bằng giá đất tại các khu vực quận Thủ Đức

Giá đất tại đường Phạm Văn Đồng; đường Linh Đông - quận Thủ Đức đã lần lượt có giá bán trong khoảng từ 86,8 triệu đồng/m2; 54,9 triệu đồng/m2 trong khi đó giá đất này từ đầu năm 2020 là thời điểm Chính phủ chưa chấp thuận chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức mức giá chỉ dao động trong khoảng 80 - 83 triệu đồng/m2; 45 - 50 triệu đồng/m2.

Đất tại khu vực Lò Lu - Quận 9 có giá bán trong khoảng từ 38,6 triệu đồng/m2. Tại nơi đây trong thời điểm đầu năm 2020 có giá bán chỉ từ 30 - 35 triệu đồng/m2.

Đường Nguyễn Duy Trinh - phường Bình Trưng Đông - Quận 2 có giá bán trong khoảng từ 65,2 triệu đồng/m2. Thời gian khoảng 5-6 tháng trước đây chỉ dao động trong khoảng từ 55 - 60 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Hoàng - GĐ Nghiên cứu, Phát triển DKRA Vietnam đã đưa ra nguyên nhân của việc tăng giá BĐS của khu vực phía Đông Tp Hồ chí Minh bao gồm quận 2; quận 9; quận Thủ Đức đó chính là do thông tin khi phường Trường Thọ - Quận Thủ Đức sẽ là trung tâm của TP Thủ Đức trong tương lai, điều này đã tác động mạnh mẽ tới mặt bằng giá BĐS của khu vực. Mặt bằng giá bán BĐS riêng lẻ của phường Trường Thọ đã tăng trong mức trung bình từ 40% - 50% so với thời điểm cuối năm 2019.

 Tại phân khúc căn hộ, ghi nhận trong 10 tháng của năm 2020 thì thị trường BĐS nhà ở TP Hồ Chí Minh đã có tới 9 dự án được mở bán tại khu Đông; cung cấp tổng số lượng tới hơn 8000 căn hộ, chiếm khoảng 66,3% nguồn cung căn hộ của toàn thành phố cùng mức giá trung bình trong khoảng từ 38 - 67 triệu đồng/m2. Tại khu Đông Sài Gòn hiện nay khó có thể để khác hàng tìm ra căn hộ với mức giá bán dưới 35 triệu đồng/m2.

Việc gia tăng giá bán không chỉ bởi nguyên nhân thông tin thành lập TP Thủ Đức mà bên cạnh đó chính là sự tác động từ hàng loạt các yếu tố khác như khu vực phía Đông hội tụ hàng loạt các CĐT lớn như: Vingroup; Novaland; Hưng Thịnh; Đất Xanh; Bamboo Capital với dự án King Crown Infinity 218 Võ Văn Ngân Thủ Đức …Cùng với đó nữa đó chính là sự khan hiếm nguồn cung thuộc phân khúc căn hộ, nhà phố; biệt thự với chi phí đầu vào đang ngày càng cao hơn trước cho nhà đất; đền bù; pháp lý giấy tờ; vật liệu;…

 Đặc biệt là việc khu vực này trogn 10 năm gần đây đã tập trong vào hạ tầng giao thông với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án giao thông quan trọng, hoàn thiện, được đưa vao sử dụng như: xa lộ Hà Nội; đườngVành đai 2; tuyến metro số 1; đường Phạm Văn Đồng; cầu Thủ Thiêm 2; tuyến đường song hành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây;… Chính sự phát triển của hạ tầng đã kéo theo sự phát triển của các dự án có quy mô lớn, gia tăng giá trị sản phẩm nhà, đất của toàn khu vực.

Cập nhật thêm thông tin về thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn nói chung, TP Hồ Chí Minh nói chung, quý khách hàng vui lòng truy cập: https://xaydungxhome.vn/