Bố trí phòng trọ 12m2 như thế nào là đẹp, phong cách và thời thượng? Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải. Để giúp các bạn gỡ rối vấn đề này chúng tôi sẽ bật mí một số bí kíp để trang trí phòng trọ nhanh, đẹp và cực kỳ hấp dẫn. Nào chúng ta sẽ cũng bắt tay vào làm nhé.

Bí kíp để phòng trọ 12m2 của bạn trở thành một “homestay” thu nhỏ.

Thực tế, có rất nhiều cách bố trí phòng trọ 12m2 trở thành một “homestay” thu nhỏ. Theo như những kinh nghiệm mà chúng tôi tìm hiểu được từ những nhà thiết kế nội thất thì các bạn có thể sử dụng một số cách sau:

Bí kíp để phòng trọ 12m2 của bạn trở thành một “homestay” thu nhỏ

Bí kíp để phòng trọ 12m2 của bạn trở thành một “homestay” thu nhỏ

Tinh giản tối đa đồ đạc trong phòng.

Mục đích của việc tinh giản đồ trong phòng là giúp chúng trở lên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đây chính là việc làm đầu tiên trước khi bạn muốn cải thiện không gian sống của mình.

Để làm được điều này có lẽ chúng ta nên mạnh dạn thanh lý những đồ đạc đã quá cũ, không được sử dụng nhiều. Ví dụ như: Quần sáo, sách vở, mỹ phẩm… Đây chính là cách giảm tải đồ đạc cho căn phòng của bạn. Khi đã giảm tải đồ đạc cho căn phòng thì việc chọn những mẫu trang trí trên mạng để áp dụng sẽ không hề khó.

Khoác một tấm áo mới cho trần, tường và nền nhà.

Đối với những căn phòng trọ đã được xây dựng lâu năm thì việc tường, trần, nền cũ và bị ẩm mốc là điều không tránh khỏi. Đây chính là trở ngại làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người thuê trọ.

Sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường cho phòng trọ 12m2 của bạn

Sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường cho phòng trọ 12m2 của bạn

Để bố trí phòng trọ 12m2 của mình trở nên đẹp và lộng lẫy hơn thì đây là một bước rất quan trọng quyết định tới 90% thành công cho việc cải tạo của bạn. Để làm được điều này bạn có thể trao đổi với chủ nhà trọ hỗ trợ một phần kinh phí trong việc tu sửa. Chắc chắn lời đề nghị đầy thiện ý của bạn sẽ được chủ nhà trọ ủng hộ.

Với công việc cải tạo này, các bạn có thể áp dụng những cách trang trí đơn giản như sau:

  • Đối với tường: Bạn có thể sử dụng sơn hoặc giấy dán tường đều được. Với những căn phòng nhỏ như nhà trọ thì chúng ta nên chọn những tông màu sáng nhưng không nên quá đậm. Ví dụ bạn có thể chọn màu: Kem, trắng, pastel… Với những màu như thế này thì chúng ta cũng dễ dàng hơn trong việc chọn nội thất.
  • Với nền nhà thì bạn có nhiều sự lựa chọn. Cụ thể như bạn có thể chọn: Nền nhà gỗ, thảm trải sàn, tấm nhựa giả gỗ, tấm Simili… Tùy vào điều kiện kinh tế các bạn sẽ lựa chọn vật liệu cho phù hợp.
  • Còn riêng đối với trần nhà thì tốt nhất chúng ta nên chọn giải pháp sơn nhà sẽ hiệu quả và tốt hơn.

Bố trí đồ đạc ở phần cửa ra vào.

Để nhận xét một phòng trọ đẹp, gọn gàng thì vị trí đầu tiên mà mọi người nhìn vào đó chính là phần cửa ra vào. Đương nhiên, với những phòng trọ như thế này thì đồ đạc được chọn sẽ là một chiếc kệ dép xinh xắn. Tuy nhiên, việc để và sắp xếp tủ dép các bạn cần phải lưu tâm là chúng luôn được ngăn nắp và gọn gàng.

Ngoài ra, ở trên tường có thể bố trí một cái móc để treo áo khoác. Thường vị trí này chúng ta sẽ treo một chiếc áo chống nắng, mũ bảo hiểm, khẩu trang hãy cũng có thể là móc chìa khóa…

Bố trí phòng trọ 12m2 thì kê giường ở đâu sẽ hợp lý?

Chỉ có một cách duy nhất là chúng ta kê giường sát vào tường và bên cạnh sẽ để một chiếc bàn trang điểm nhỏ nhắn xinh xắn ngay bên cạnh. Tùy vào số lượng người ở mà chúng ta lựa chọn giường ngủ cho phù hợp. Không nên mua giường quá rộng bởi chúng sẽ ảnh hưởng tới không gian sống và sinh hoạt của bạn.

Bố trí phòng trọ 12m2 thì kê giường ở đâu sẽ hợp lý

Bố trí phòng trọ 12m2 thì kê giường ở đâu sẽ hợp lý

Với sự phát triển của đồ gỗ nội thất như hiện nay, các bạn nên chọn những mẫu giường có ngăn kéo. Đây sẽ là những vị trí phù hợp để đựng đồ hợp lý. Không những thế còn tiết kiệm được rất nhiều không gian cho bạn.

Ngoài ra, việc chọn ga giường, chăn, màn cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những màu sắc đơn giản như: Họa tiết cảo, sọc, màu pastel, hoặc những màu nhạt… sẽ phù hợp hơn với căn phòng của bạn.

Cải tạo lại không gian bếp.

Bếp là một vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà. Với những phòng trọ nhỏ thì bạn nên lưu ý là chúng ta không được phép để cho chúng bị bừa bộn. Để chúng trở nên ngăn nắp bạn nên lắp tủ, kệ để đựng chén, bát và gia vị. Ngoài ra sử dụng các loại móc treo tường để treo rổ, rá tránh để ở dưới sẽ ảnh hưởng tới không gian bếp. Chắc chắn gian bếp của mình gọn gàng hơn rất nhiều.

Nên tận dụng những góc chết để làm nơi chứa đồ.

Góc chết ở đây có thể là dưới bàn học, sau cánh cửa, trên đầu tủ, dưới giường, góc tường… Chúng ta có thể sử dụng những hộp giấy, vải hoặc mây tre đan… Chúng sẽ là nơi giải quyết những món đồ rắc rối của bạn. Bạn nên lấp đầy chúng thì gian phòng của bạn chắc chắn sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

Tận dụng tối đa đồ nội thất đa chức năng.

Bạn nghĩ sao khi chiếc giường ngủ của mình có thể biến thành một chiếc ghế sofa hay một chiếc bàn? Với những gian phòng nhỏ như phòng trọ thì việc sử dụng đồ nội thất đa chức năng là giải pháp hiệu quả cho bạn.

Tận dụng nội thất đa chức năng

Tận dụng nội thất đa chức năng

Trên đây là một số bí kíp để bạn bố trí phòng trọ 12m2 của mình trở nên đẹp, hấp dẫn, ngăn nắp và gọn gàng. Hy vọng bạn sẽ hài lòng với những gì mà chúng tôi chia sẻ.

Một số món đồ dùng để bố trí phòng trọ 12m2 trở lên đẹp, hấp dẫn, đơn giản và tiết kiệm.

Trên thực tế, ai trong chúng ta cũng muốn sống ở trong một không gian đẹp, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên để biến phòng trọ 12m2 của mình được như vậy thì bạn phải chọn những món đồ thật phù hợp mới tạo nên sự cân xứng. Chính vì vậy mà chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia thiết kế nội thất thì những món đồ sau sẽ rất phù hợp để trang trí phòng trọ. Đó là:

Sử dụng kệ treo tường.

Để bố trí phòng trọ 12m2 thì rất cần vật dụng này. Kệ treo tường không những cải tạo được không gian cho gian phòng của bạn mà đây còn là chỗ để đồ khá tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt là những món đồ trang trí nhỏ nhắn và xinh xắn. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy sự mới mẻ và hấp dẫn mà chiếc tủ treo này mang lại.

Sử dụng tranh, ảnh hoặc thảm treo tường.

Bạn nghĩ sao khi những bức tường trống trơn của mình được trang trí bằng những bức tranh, ảnh… Chúng không chỉ mang ý nghĩa là sự khích lệ động viên bạn cố gắng trong cuộc sống mà đây còn là đồ vật trang trí cũng rất tuyệt vời đúng không nào? Bật mí là chúng ta nên chọn theo sở thích của mình bạn nhé.

Sử dụng tranh, ảnh hoặc thảm treo tường

Sử dụng tranh, ảnh hoặc thảm treo tường

Những bình hoa hoặc chậu cây cảnh xinh xắn.

Để cải tạo không gian sống thì chắc chắn cây xanh là đồ vật rất phù hợp đúng không các bạn. Chúng ta có thể chọn những chậu cây cảnh để trên bàn trang điểm, bàn uống nước… Không những cải tạo được môi trường mà chúng còn có ý nghĩa về phong thủy cho gian phòng của bạn.

Sử dụng đèn led giúp cho căn phòng thêm sức sống.

Nếu bạn muốn bố trí phòng trọ 12m2 của mình trở nên sang, xịn và rẻ tiền thì đèn Led là phù hợp hơn cả. Chúng không những tạo cho bạn một không gian sống rất chill và relax. Bạn thử làm và cảm nhận xem chúng thế nào nhé.

Ngoài những món đồ trên thì chúng ta có thể chọn rất nhiều món đồ rẻ tiền khác như: Bình hoa, một vài cuốn tạp chí, hộp nến thơm, một chiếc đồng hồ… Đây cũng là những vật dụng có thể làm cho căn phòng của bản thêm nhiều màu sắc hơn.

Bạn nghĩ gì về những ki kịp mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích để bạn có thể bố trí phòng trọ 12m2 của mình trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.