Áp dụng phong cách rustic trong nội thất và tiệc cưới như thế nào?

(Gotrangtri.vn) Phong cách Rustic có nguồn gốc từ những nước Bắc Âu mang tinh thần của sự mộc mạc, chân thật, sống chan hòa với thiên nhiên. Với nét đẹp giản dị, thanh tao nên phong cách nội thất [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách Rustic có nguồn gốc từ những nước Bắc Âu mang tinh thần của sự mộc mạc, chân thật, sống chan hòa với thiên nhiên. Với nét đẹp giản dị, thanh tao nên phong cách nội thất Rustic đã lan tỏa ra khắp mọi nơi và được nhiều người đón nhận.
Và phong cách rustic không chỉ xuất hiện trong thiết kế nội thất mà ngày nay Rustic đã len lỏi vào trong những buổi tiệc cưới lãng mạn, ngọt ngào. Hãy khám phá ngay phong cách trang trí rustic qua bài viết này nhé.

Áp dụng phong cách rustic trong nội thất và tiệc cưới như thế nào?

Áp dụng phong cách thiết kế rustic trong nội thất và tiệc cưới như thế nào?

1. Khái niệm phong cách rustic

1.1. Phong cách Rustic là gì?

Phong cách rustic hay phong cách rustic trong nội thất thường được gọi tên là phong cách thiết kế nội thất thô mộc. Bởi phong cách này thể hiện sự đơn sơ, mộc mạc, ấm áp, chân thật thông qua những dòng vật liệu thân thiện với thiên nhiên. Có thể nói, nội thất phong cách rustic luôn tạo được sự hấp dẫn mọi người bởi hiệu ứng mang lại về sự độc đáo, chân thật, sáng tạo.

1.2. Phong cách Rustic wedding là gì

Cứ ngỡ phong cách rustic chỉ xuất hiện trong thiết kế nội thất? Nhưng không, phong cách rustic còn xuất hiện trong những buổi tiệc cưới lãng mạng. Vậy phong cách rustic wedding là gì?

Phong cách rustic wedding thực ra mới chỉ xuất hiện ở việt nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó lại thu hút khá nhanh và dành được sự quan tâm của khá nhiều người, nhất là giới trẻ. Rustic wedding hay được các bạn trẻ áp dụng để tạo lên 1 buổi tiệc cưới thật lãng mạn, đậm chất thô mộc và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người đến dự tiệc.

Rustic wedding (Ảnh: Internet)

Rustic wedding (Ảnh: Internet)

Điểm khác biệt giữa Rustic wedding, so với phong cách rustic trong nội thất đó là sự chỉn chu với những đường nét mềm mại, thanh mảnh hơn. Cộng hưởng thêm những họa tiết trang trí nhẹ nhàng như lọ hoa màu sắc nhã nhặn, hoa khô…mang đến sự thanh lịch và có chút gì đó rất là vintage.

2. Đưa phong cách Rustic trong trang trí tiệc cưới

Nếu như phong cách rustic trong nội thất là dòng vật liệu gỗ và đá, chất liệu vải thiên nhiên, lò sưởi, màu sắc trang nhã…Thì phong cách Rustic Wedding cũng là những dòng vật liệu tương tự như vậy. Nhưng để trang trí tiệc cưới đậm chất Rustic của màu lãng mạn, hân hoan, tươi trẻ hướng đến thiên nhiên thì không thể thiếu sự góp mặt của những yếu tố trang trí sau:

2.1. Gỗ thô, hoa cỏ dại

Gỗ thô vẫn là dòng chất liệu đặc trưng trong phong cách thiết kế Rustic. Những khối gỗ vô tri, vô giác sẽ chưa được gọt dũa sẽ được cắt thành những khối nhỏ và xếp chồng lên nhau hoặc xếp theo từng cụm để mang đến sự tự nhiên, hài hòa.

Gỗ thô, hoa cỏ dại (Ảnh: Internet)

Gỗ thô, hoa cỏ dại (Ảnh: Internet)

Và phong cách trang trí Rustic này ngày càng được biến tấu lanh lạy. Thay vì sử dụng sắc màu trầm đơn lẻ thì ngày nay, phong cách rustic lại được kết hợp thêm những bó hoa với tông màu nhã nhặn, những cành dây leo xanh tươi để mang đến sự độc đáo, tươi trẻ cho buổi tiệc cưới. Chất mộc mạc, thô mộc nhưng vẫn toát lên được chất nghệ thuật lãng mạn của tiệc cưới.

2.2. Mang thiên nhiên vào trong tiệc cưới

Cũng giống như phong cách rustic trong nội thật, thì phong cách trang trí rustic wedding cũng phải đan xen yếu tố thiên nhiên vào. Đó có thể là những bình trà dừa, lồng chim, bình trà dừa…được làm từ gỗ thô mộc.

Lồng chim mang thiên nhiên vào trong tiệc cưới (Ảnh: Internet)

Lồng chim mang thiên nhiên vào trong tiệc cưới (Ảnh: Internet)

Hay như điểm xuyết vào bên trong buổi tiệc rustic là những quyển sách nhỏ, hay cuốn album màu nâu vàng đậm chất hoài cổ theo phong cách Vintage. Nó sẽ mang đến sự nhẹ nhàng, thanh tao như cô gái mùa thu.

Cuốn abuml (Ảnh: Internet)

Cuốn album (Ảnh: Internet)

2.3. Vải thiên nhiên đơn giản

Sắc màu nâu – màu của sự thô mộc hay được sử dụng và là tông màu chủ đạo của phong cách Rustic. Vải bố sẽ được sử dụng hầu hết từ bàn tiệc, trải bàn hay là những phụ kiện trang trí khác như hộp quà, chậu hoa, nến…

Bàn tiệc cưới được phủ lớp vải thiên nhiên (Ảnh: Internet)

Bàn tiệc cưới được phủ lớp vải thiên nhiên (Ảnh: Internet)

2.4. Màu sắc nhã nhặn, thanh nhẹ

Việc sử dụng những chiếc là tươi xanh kết hợp với gam màu xanh thạch anh, sắc trắng tinh khôi hay pha chút sắc hồng của hoa sẽ tạo được sự nhẹ nhàng, nhã nhặn. Không quá cầu kì, không màu mè, rực rỡ đây chính là đặc trưng của phong cách thiết kế rustic hướng đến.

Màu sắc nhã nhặn, thanh nhẹ (Ảnh: Internet)

Màu sắc nhã nhặn, thanh nhẹ (Ảnh: Internet)

Phong cách Rustic Wedding không chỉ đơn thuần là phong cách thiết kế mà nó còn ẩn chứa sự xúc cảm vào bên trong. Và nếu những cặp đôi nào đang tìm kiếm vẻ đẹp đơn giản, tươi trẻ và không ồn ào thì phong cách rustic chính là điểm mà các cặp đôi đang tìm kiếm.

3. Đưa phong cách thiết kế rustic trong nội thất vào nhà ở

3.1. Sử dụng xà dầm bằng gỗ thô

 Sử dụng xà dầm bằng gỗ thô (Ảnh: Internet)

Sử dụng xà dầm bằng gỗ thô (Ảnh: Internet)

Trong thiết kế nội thất, yếu tố quan trọng của phong cách rustic trong nội thất là sự xuất hiện của xà dầm gỗ thô. Xà dầm sẽ được đẽo thô và không được bào nhẵn để tôn lên sự thô mộc trong không gian kiến trúc ngôi nhà, và gắn kết với thiên nhiên.

3.2. Màu sắc tự nhiên

Phong cách rustic trong nội thất hay Rustic wedding đều được sử dụng những tông màu tự nhiên như màu gỗ, vỏ cây, màu nâu đất…Với không gian thiên về giản đơn, ấm áp, dịu nhẹ và hướng đến thiên nhiên thì việc sử dụng những tông màu đó là khá hợp lý.

Màu nâu đất sử dụng cho phòng ăn (Ảnh: Internet)

Màu nâu đất sử dụng cho phòng ăn (Ảnh: Internet)

Những căn phòng khi thiết kế phong cách rustic trong nội thất sẽ không còn cảm giác bị tách biệt với không gian bên ngoài. Đây chính là điểm kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất. Và ngoài ra, trong phong cách rustic thì sự hiện diện của bức tường màu trắng được ốp gỗ hay tường gạch không trát xi măng sẽ mang đến chất thô mộc đúng nghĩa.

3.3. Dùng chất liệu vải từ thiên nhiên

Dùng chất liệu vải từ thiên nhiên (Ảnh: Internet)

Dùng chất liệu vải từ thiên nhiên (Ảnh: Internet)

Có thể nói, chất vải thiên nhiên như: đay, vải gai, vải sợi, vải lanh….được làm từ sợi tự nhiên đều thể hiện được phong cách rustic trong nội thất. Với tấm thảm trải sàn, hay bộ chăn ga, khăn trải bàn trơn không hoa văn chính là điểm đặc trưng của thiết kế nhà ở phong cách rustic. Có thể nhấn nhá thêm những chất hoa văn, họa tiết, kẻ sọc để tránh sự nhàm chán, đơn điệu.

3.4. Đồ tái chế thì sao nhỉ?

Đèn thả trần (Ảnh: Internet)

Đèn thả trần (Ảnh: Internet)

Khá giống nhau với phong cách vintage, thì phong cách rustic trong nội thất sẽ được tận dụng lại những đồ nội thất cũ kỹ để trang trí không gian lại cho ngôi nhà. Vì thế, thay vì có ý định vứt chúng đi thì hãy giữ lại những món đồ cũ đó như: chai lọ, túi xách….để thực hiện những ý tưởng trong việc tân trang lại ngôi nhà cho riêng mình như: tạo chiếc đèn thả trần, hay đồ dùng gia dụng tiện ích cho phòng bếp hay những chậu cây cảnh,… Chắc chắn nó sẽ là dấu ấn đặc trưng, độc đáo mà lại tiết kiệm chi phí nữa nhé.

4. Tổng hợp hình ảnh tuyệt đẹp theo phong cách rustic

4.1. Hình ảnh đẹp của tiệc cưới theo phong cách rustic

Gỗ và hoa khô (Ảnh: Internet)

Gỗ và hoa khô (Ảnh: Internet)

Lọ hoa khô (Ảnh: Internet)

Lọ hoa khô (Ảnh: Internet)

Vải thô, dây thừng (Ảnh: Internet)

Vải thô, dây thừng (Ảnh: Internet)

Khung tranh (Ảnh: Internet)

Khung tranh (Ảnh: Internet)

Hoa khô được trang trí trên thanh gỗ thô (Ảnh: Internet)

Hoa khô được trang trí trên thanh gỗ thô (Ảnh: Internet)

4.2. Hình ảnh đẹp của phong cách rustic trong nội thất

Xà dầm gỗ trên trần bếp (Ảnh: Internet)

Xà dầm gỗ trên trần bếp (Ảnh: Internet)

Gạch và gỗ là 2 chất liệu đặc trưng của rustic (Ảnh: Internet)

Gạch và gỗ là 2 chất liệu đặc trưng của rustic (Ảnh: Internet)

Phòng khách (Ảnh: Internet)

Phòng khách (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ (Ảnh: Internet)

5. Lời kết

Như vậy, phong cách rustic không chỉ xuất hiện trong thiết kế nội thất nhà ở, biệt thự, quán cafe. Mà giờ đây, khi tổ chức tiệc cưới, nhiều cặp đôi đã lựa chọn Rustic Wedding để trang trí bữa tiệc cưới cho mình thêm phần ngọt ngào, quyến rũ hơn.

Và nếu bạn là tín đồ yêu phong cách nội thất rustic thì tại sao không thực hiện và làm mới không gian nhà ở cho riêng mình nhỉ? Chắc chắn, có nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong thiết kế rustic hiện nay đấy nhé.

Nguyễn Chiên – Nguồn tổng hợp


383 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24