Làm thế nào để công nhận thiết kế nhà giá rẻ uy tín và chất lượng trên thị trường? Đây có lẽ là câu hỏi làm khó rất nhiều người khi thực sự chưa am hiểu về lĩnh vực xây dựng. Để giúp các bạn giải đáp khúc mắc này chúng tôi sẽ bật mí một số tiêu chí để độc giả nhận định và giải quyết vấn đề của mình.

Tiêu chí để công nhận thiết kế nhà giá rẻ uy tín và chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đảm bảo đủ các tiêu chí đúng, chuẩn và chất lượng trong xây dựng. Điều này làm cho rất nhiều khách hàng hoang mang và không biết lựa chọn như thế nào cho đúng.

Tiêu chí để công nhận thiết kế nhà giá rẻ uy tín và chất lượng

Tiêu chí để công nhận thiết kế nhà giá rẻ uy tín và chất lượng

Đứng trên góc độ là những người tìm kiếm thông tin đã giải quyết khó khăn này cho độc giả. Chúng tôi sẽ bật mí với các bạn một số tiêu chí để đánh giá các công ty thiết kế giá rẻ này. Cụ thể các bạn có thể dựa trên:

Nên chọn những công ty thiết kế giá rẻ chứ không phải là quá rẻ.

Thường thì bao giờ chất lượng cũng đi đôi với giá thành của sản phẩm. Đây là điều đương nhiên và chúng ta không thể phủ nhận điều đó. Mặc dù chúng ta thích rẻ, thích đẹp, thích tốt nhưng nếu chúng quá rẻ so với mặt bằng chung thì đương nhiên chúng ta cũng phải xem xét lại.

Ông cha ta đã có câu “của rẻ là của ôi” có lẽ sẽ không sai đối với thực tế đúng không các bạn? Với một công trình nhà ở đòi hỏi sẽ mất rất nhiều tiền của và công sức. Chính vì vậy, các bạn đừng nên ham rẻ mà dẫn đến khi thi công sẽ phát sinh nhiều rủi ro các bạn nhé.

Thường những công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ sẽ đảm nhận luôn trọng trách thi công công trình.

Đa số các công ty xây dựng trên thị trường hiện nay đều không đảm nhận cả 2 trọng trách là vừa thiết kế, vừa thi công. Vì nếu phân tích đúng, chuẩn thì riêng khoản tiền thiết kế cũng chiếm một khoản chi phí không nhỏ. Chình điều này dẫn đến mức giá mà họ nhận được sẽ không tương xứng với mức tiền công mà họ được nhận.

Nên chọn những công ty kiêm cả thiết kế và thi công

Nên chọn những công ty kiêm cả thiết kế và thi công

Tuy nhiên, với những công ty hoạt động để lấy chữ tín hoặc nằm trong gói khuyến mãi khách hàng của công ty thì chúng ta có thể tận dụng. Bởi thực tế, có rất nhiều công ty cần review, quảng bá để lấy danh tiếng cho mình đối với khách hàng và cả trong giới xây dựng.

Ngoài ra, nếu chúng ta chọn gói chung như vậy sẽ tránh xảy ra vấn đề mâu thuẫn khi thi công. Đương nhiên chất lượng công trình sẽ được đảm bảo và ít nhất là không phát sinh thêm nhiều chi phí khác.

Nhận thiết kế nhà giá rẻ sẽ ít có ở những công ty lớn.

Với những công ty lớn thì đa số các công trình mà họ nhận thiết kế đều là những công trình có tính chất quan trọng và quy mô lớn. Còn những trong trình nhỏ như nhà ở thì họ ít có thời gian quan tâm và kiểm tra về mặt chất lượng.

Không nên chọn những công ty thiết kế lớn

Không nên chọn những công ty thiết kế lớn

Thực tế, với những công ty lớn họ còn hoạt động thêm cả hình thức bán thầu cho những công ty khác. Điều này đương nhiên sẽ kéo theo chất lượng các bản thiết kế sẽ bị giảm đi về mặt chất lượng. Chính vì điều này mà chúng ta nên để các công ty nhỏ nhận thiết kế nhà giá rẻ cho công trình của bạn.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì ngoài những yếu tố trên gia chủ nên chọn luôn nhà thầu cung ứng cả vấn đề nguyên vật liệu và nhân công. Chắc chắn các bạn sẽ nhàn đi rất nhiều và vấn đề còn lại chỉ là nhận lại công trình khi đã được hoàn thiện.

Chắc chắn, trên đây là những thông tin sẽ giúp ích được bạn trong việc nhận định và chọn được một công ty thiết kế nhà giá rẻ có chất lượng tốt. Đây là điều mà ai trong chúng ta cũng đều mong muốn đạt được. Ngoài những tiêu chí để chọn công ty thiết kế chúng ta cũng cần tiêu chí để đánh giá bản vẽ thiết kế nhà giá rẻ đúng không các bạn? Vậy tiêu chí đó là gì?

Tiêu chí đánh giá bản vẽ của công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ

Bạn cho rằng một công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ không nhất thiết phải đủ tất cả các loại bản vẽ theo quy định trong xây dựng? Điều này là đúng hay sai? Có lẽ chúng ta cũng nên đi tìm hiểu kỹ vấn đề này.

Thực tế, theo những gì chúng tôi tìm hiểu từ những người có chuyên môn về lĩnh vực xây dựng thì bất cứ một công trình xây dựng nào kể cả thiết kế nhà giá rẻ vấn phải đảm bảo đủ các yếu tố sau:

Có bản vẽ phối cảnh toàn bộ công trình.

Đây là yêu cầu cần phải có đối với các công trình xây dựng đặc biệt là nhà ở. Với những thiết kế nhà giá rẻ nên có ít nhất 2-3 góc nhìn để gia chủ có thể hình dung thật cụ thể công trình mà mình muốn xây dựng. Thêm vào đó có thể phối cảnh màu 3D sẽ càng sinh động hơn.

Có bản vẽ phối cảnh toàn bộ công trình nhà

Có bản vẽ phối cảnh toàn bộ công trình nhà

Có bản vẽ kiến trúc công trình.

Dù là công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ hay những công ty lớn thì bản vẽ kiến trúc công trình là điều mấu chốt nhất. Thường phần bản vẽ này sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Có bản vẽ mặt bằng bố trí cho các tầng và kể cả là mặt bằng mái.
  • Tiếp đến là kích thước của mặt bằng bố trí tường xây.
  • Không thể bỏ qua bản vẽ về thiết kế mặt đứng cụ thể là chi tiết của mặt đứng, vật liệu và kích thước…
  • Bên cạnh đó còn có cả mặt cắt về cao độ của công trình, mặt bằng trần, đèn.
  • Bản vẽ chi tiết về cấu tạo của cầu thang nếu có.
  • Cuối cùng là chi tiết các cửa từ: Cửa sổ, cửa đi, cổng vách kích, số lượng cửa, chủng loại cửa…

Có bản vẽ thiết kế hệ thống điện.

Tất cả các công trình nhà ở hiện nay không thể thiếu bản vẽ thiết kế hệ thống sơ đồ đường điện. Cụ thể, trong bản vẽ phải có: Sơ đồ nguồn điện, mặt bằng có bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, công tắc điện, internet, camera, bố trí điều hòa, quạt thông gió…

Có bản vẽ thiết kế hệ thống điện

Có bản vẽ thiết kế hệ thống điện

Có bản vẽ hệ thống cấp thoát nước

Đây cũng là một hệ thống quan trọng đối với công trình nhà ở. Với những nhà cao tầng thì thiết kế hệ thống đường nước cũng không hề đơn giản. Nếu không bố trí hợp lý sẽ xảy ra nhiều bất cập trong quá trình sử dụng. Cụ thể mỗi một bản vẽ hệ thống cấp thoát nước sẽ bao gồm: Mặt bằng bố trí hệ thống vòi nước, hố ga, hầm tự hoại, hệ thống đường nước nóng lạnh…

Có bản vẽ kết cấu xây dựng công trình.

Trong tất cả các bản vẽ trên thì đây là bản vẽ quan trọng nhất quyết định chất lượng các công trình. Cụ thể thì công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ phải thể hiện được các nội dung sau:

Có bản vẽ kết cấu xây dựng công trình nhà

Có bản vẽ kết cấu xây dựng công trình nhà

  • Đầu tiên là bản vẽ thiết kế phần móng nhà. Trước tiên là tư vấn để gia chủ thấy được sự phù hợp với phần kết cầu của công trình.
  • Không thể bỏ qua được mặt bằng có định vị các tim cọc và có đầy đủ về số lượng.
  • Tiếp đến sẽ là bản vẽ kích thước móng, bố trí móng, số lượng các móng, sắt thép sử dụng để đổ móng.
  • Một trong những bản vẽ quan trọng tiếp theo cần kể đến đó là bản vẽ dầm móng, kiềng móng, cốt thép dầm móng và kể cả chi tiết cũng như kích thước.
  • Mặt bằng vị trí, kích thước, số lượng và chi tiết của các cột cốt thép ở tất cả các tầng.
  • Cuối cùng là bản vẽ chi tiết về kích thước, cốt thép đối với dầm tầng lầu và mái nhà. Kể cả cả phần bản vẽ về phần thép sàn của tầng lầu, mái và xà gồ của mái.

Bạn nghĩ sao về những tiêu chí mà chúng tôi cung cấp để đánh giá một công ty nhận thiết kế nhà giá rẻ? Câu hỏi này có lẽ chúng tôi sẽ nhờ bạn trả lời hộ. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi mong muốn là chúng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn một công ty thiết kế nhà theo đúng yêu cầu của gia chủ.