Chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy đang là một thú vui của rất nhiều người. Vậy các bạn đã biết gì về tranh phong thủy? Nguyên tắc chọn tranh phong thủy là gì?...Bài viết này sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn và những người yêu thích thú vui này.

Nguyên tắc chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy

Phòng ngủ được coi là một trong những vị trí quan trọng của ngôi nhà. Bởi đây chính là nơi nghỉ ngơi để cho chúng ta hồi phục sức khỏe sau một ngày học tập và lao động mệt mỏi. Theo phong thủy thì có rất nhiều yếu tố có thể tác động, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và hạnh phúc gia đình.

Một trong những phong cách trang trí phòng ngủ hiện nay đó là chơi tranh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến nguyên tắc chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ. Vậy thực tế thì những nguyên tắc đó là gì?

Nguyên tắc chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy

Nguyên tắc chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy

  • Nguyên tắc đầu tiên cần nói đến chính là chọn tranh hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, có được tài lộc, sức khỏe và tài vận tốt nhất.
  • Việc chọn tranh cần phải tranh những bức tranh mang điều tối kỵ: Cụ thể là chúng ta phải tuân theo quy luật tương sinh và tương khắc theo mệnh, theo màu sắc. Bởi nếu có sự tương khắc sẽ khiến gia chủ gặp phải nhiều điều xui xẻo và không tốt đẹp.
  • Nguyên tắc cuối cùng là cần phải chọn tranh theo lứa tuổi và giới tính: Bởi mỗi một lứa tuổi, giới tính khác nhau sẽ có sở thích và gu thẩm mỹ khác nhau. Chính vì vậy, ngoài yếu tố phong thủy chúng ta cũng nên cân nhắc tới nguyên tắc này. Có như vậy chủ nhân của chúng mới thực sự yêu thích không gian mà mình đang sống.

Vậy những nguyên tắc này được áp dụng vào thực tế như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau đi phân tích và làm rõ vấn đề này các bạn nhé.

Nguyên tắc chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ theo bản mệnh.

Như chúng tôi đã đề cập ở phần nội dung trên thì việc chọn tranh ảnh hưởng rất nhiều đến sự may mắn, tài vận và sức khỏe của gia chủ. Chơi tranh không chỉ là nghệ thuật mà chơi tranh chúng ta cần phải biết chọn để chúng hợp phong thủy. Vậy cung mệnh của mỗi người sẽ được chọn như thế nào?

  • Đối với người Mệnh Kim: Theo phong thủy thì những tranh thuộc hành Kim sẽ hợp với người mệnh Kim. Cụ thể là những bức tranh thuộc hành kim là như những tranh có ảnh phượng hoàng, chim, gà, khỉ, thiên nga… Nếu chọn những bức tranh này gia chủ sẽ có sự thăng tiến về sự nghiệp, gia đình hòa thuận, sum vậy. Tuyệt đối không được chọn tranh Ngựa, Rắn… vì chúng thuộc hành Hỏa nên xung khắc.

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ mệnh Kim

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ mệnh Kim

  • Đối với những người mệnh Mộc: Nên chọn những bức tranh phong cảnh liên quan đến cỏ cây, hoa lá sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc. Lựa chọn những bức tranh này gia chủ sẽ sẽ được vượng khí, phát tài, phát lộc. Ngoài ra chúng ta cũng có thể chọn những bức tranh các con vật như: Con hhổ, con thỏ, con mèo… cũng rất hợp và ý nghĩa.
  • Người mệnh Thủy thì nên chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ là tranh cá, thuyền buồm, biển cả, ao, hồ, sông, suối… Ngoài ra cũng có thể chọn những bức tranh thuộc hành Kim, hành Mộc như: Phượng hoàng, hổ, cây cối… Chúng cũng mang ý nghĩa tốt đẹp cho người mệnh Thủy.
  • Người Mệnh Hỏa thì nên chọn tranh thuộc hành Hỏa, hành Mộc và hành Thổ. Tuyệt đối không được chọn tranh thuộc hành Kim và hành Thủy. Đương nhiên là những bức tranh về: Ngựa, rắn, mặt trời, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, cánh đồng… đều rất tốt. Màu sắc tương sinh sẽ là màu hồng, tìm và màu đỏ.

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ Mệnh Hỏa

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ Mệnh Hỏa

  • Người Mệnh Thổ sẽ hợp với tranh hành Thổ, hành Hỏa. Gia chủ có thể chọn tranh mùa hạ, tranh bếp lửa… với những gam màu nóng như: Màu đỏ, cam, tím, hồng… Chắc chắn gia chủ sẽ gặp may mắn trong làm ăn à buôn bán và kể cả là sức khỏe và công danh sự nghiệp đều rất tốt.

Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ hợp với tuổi

Mỗi một tuổi, mỗi một con Giáp sẽ có sự hòa hợp riêng từ đồ vật, con vật đến màu sắc… Đây chính là sự đặc biệt của phong thủy mà khoa học hiện đại không thể giải thích được. Vậy với 12 con giáp chúng ta sẽ chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ như thế nào?

  • Đối với người tuổi Tý: Những người tuổi Tý thuộc hành Thủy nên tốt nhất gia chủ tuổi này nên chọn những bức tranh về chuột, lợn… Chúng sẽ mang đến cho các bạn sự hòa hợp và thịnh vượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tranh gà, phượng hoàng, trâu cũng đều tốt.

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ cho người tuổi Tý

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ cho người tuổi Tý

  • Đối với người tuổi Sửu thì tranh phù hợp nhất sẽ là tranh phong cảnh có núi non, biển xanh và cây cỏ. Ngoài ra chọn những bức tranh có các con vật như: Rắn, gà, ngựa… cũng giúp bạn gặp may mắn trong tình duyên hoặc tình cảm vợ chồng, gia đình, bạn bè.
  • Người tuổi Dần thuộc hành Mộc nên rất thích hợp với tranh ảnh có lượn, mèo, chuột… Chọn những bức tranh này các bạn sẽ được viên mãn về cuộc sống hôn nhân.
  • Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ cho người tuổi Mão thì sao? Bạn có thể chọn các bức tranh Dương Thủy của tuổi Tuất họa những bức tranh tam hợp Mão – Mùi – Hợi, đều mang đến nhiều may mắn cho người tuổi Mão.
  • Đối với người tuổi Thìn thì ngoài tranh phong cảnh có bầu trời, có núi non thì tranh phượng Hoàng cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt là chúng hợp phong thủy với người tuổi Thìn. Đương nhiên, điều mà gia chủ nhận được đó là lộc lại sinh càng nhiều lộc.
  • Đối với người tuổi Tỵ là những người thuộc hành Hỏa nên theo Ngũ hành thì Âm Hỏa sinh Dương Kim của những người tuổi Thân và ngược lại. Chính vì vậy, bạn có thể chọn những bức tranh có liên quan đến Khỉ sẽ rất tốt. Gia chủ sẽ có được sự đại cát, đại lợi. Ngoài ra, chọn những bức tranh mang ý nghĩa Tam hợp lại càng tốt đó là: Tỵ - Dậu – Sửu.
  • Đối với những người tuổi Ngọ thì sao? Gia chủ nên chọn những bức tranh về ngựa, rồng, dê… Chúng sẽ mang đến sự may mắn cho bạn đặc biệt là chuyện tình duyên hoặc quan hệ vợ chồng luôn được giữ lửa.

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ với người tuổi Ngọ

Chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ với người tuổi Ngọ

  • Người tuổi Mùi tốt nhất nên chọn tranh có con chó, con trâu, con rồng hoặc dê đều được. Ngoài ra những bức tranh ngựa, rắn cũng rất tốt. Vì những con vật này thuộc hành Hỏa mà trong ngũ hành thì Hỏa lại sinh Thổ đúng không nào?
  • Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ cho tuổi Dậu chúng ta nên chọn những con vật là rắn, rồng bởi đây là những con vật mang ý nghĩa tam hợp Thân – Tý – Thìn. Chắc chắn gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Người tuổi Tuất rất hợp với tranh con mèo vì chúng xua đuổi được tà khí. Còn tranh hổ, ngựa sẽ mang ý nghĩa tam hợp với gia chủ tuổi Tuất.
  • Tuổi Hợi: Tuổi này nên chọn các bức tranh mang ý nghĩa tam hợp đó là Hợi – Mão – Mùi. Những bức tranh này chắc chắn sẽ giúp gia chủ hóa giải được điềm xấu và mang đến tài vận tốt cho bạn.

Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ theo lứa tuổi và giới tính.

Đây cũng là một trong 3 nguyên tắc quan trọng khi chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ. Vậy cụ thể chúng được chọn như thế nào?

  • Chọn tranh cho người lớn tuổi: Với cặp vợ chồng thì chúng ta nên chọn những bức tranh lãng mạn làm cho mối quan hệ thêm khăng khít. Cụ thể như: Tranh cặp thiên nga, uyên ương, cặp ngỗng… Tuyệt đối không nên chọn tranh đơn lẻ vì chúc mang ý nghĩa là sự cô độc. Còn đối với người độc thân có thể chọn phong cảnh thể hiện sự tự do, bay nhảy…

Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ theo lứa tuổi và giới tính

Chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ theo lứa tuổi và giới tính

  • Đối với tranh cho trẻ nhỏ thì điều đầu tiên đó là màu sắc cần phải có sự tươi tắn. Bạn có thể tham khảo sở thích của trẻ để kích thích sự thích thú và vui mừng khi được tự mình quyết định. Tuy nhiên, bức tranh cũng cần phải mang tính giáo dục, kích thích sự tư duy của trẻ.
  • Chọn tranh cho nữ giới, nam giới: Với những cô gái thì bao giờ cũng là sự nhẹ nhàng, nữ tính. Các chàng trai thì thích sự phá cách và năng động. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào style riêng của từng người.

Nội dung bài viết không nhiều nhưng chúng tôi tin chắc rằng các bạn đã biết cách chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ cho mình và người thân của bạn. Chúc các bạn sẽ chọn được một mẫu phòng ngủ thật ưng ý.