Niên mệnh là gì - Đã bao giờ bạn thắc mắc số phận của mình như thế nào? Vận mệnh của mình ra sao?. Số phận của chúng ta được quyết định khá nhiều bởi niên mệnh. Trong phong thuỷ, người ta dựa vào niên mệnh năm sinh của từng người mà dự đoán được số phận của người đó. Vậy thì niên mệnh là gì? Làm thế nào để tính được niên mệnh của một người hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây mà BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS.VN chia sẻ nhé.

Khái niệm về niên mệnh năm sinh

Niên mệnh hay còn được gọi với cái tên là cung mệnh, tức là bản mệnh tính theo ngũ hành của mỗi người. Theo đó, mỗi năm sẽ có một hành ở trong âm dương ngũ hành. Có năm hành là Kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ.

Vậy thì niên mệnh năm sinh cho chúng ta biết về những điều gì?

- Thứ nhất, niên mệnh giúp chúng ta dự đoán về con đường sự nghiệp, con đường công danh của mỗi người, từ đó, chúng ta biết được mình thuộc số mệnh giàu sang, phú quý, địa vị xã hội cao hay thấp trong xã hội.

- Thứ hai,dựa vào niên mệnh của từng người, chúng ta cũng có thể dự đoán về tính cách của họ, là người hiền hay ác, hướng ngoại hay hoà đồng,...

Niên mệnh năm sinh là một khái niệm quan trọng trong việc quyết định việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người

Niên mệnh năm sinh là một khái niệm quan trọng trong việc quyết định việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người

- Thứ ba, niên mệnh giúp chúng ta biết được tuổi của mình hợp với màu sắc nào, hợp với người mệnh nào, dựa vào đó, chúng ta có thể cân nhắc nhiều hơn trong việc quyết định các việc hệ trọng như chọn đối tác làm ăn, chọn trang phục, phong cách nội thất,...sao cho phù hợp.

Tính niên mệnh như thế nào?

Biết được tầm quan trọng của niên mệnh với việc hệ trọng của cuộc đời của mỗi người, vậy làm thế nào để tính dược nien mệnh của mình, dưới đây là cách tính niên mệnh:

Dựa vào năm sinh để tính niên mệnh

Niên mệnh được tính toán dựa trên năm sinh và con giáp tương ứng với năm sinh đó, cứ hai năm sinh liền kề nhau thì sẽ có cùng niên mệnh. ví dụ như người sinh năm 1992 sẽ cùng mệnh với người sinh năm 1993.

Cùng với đó, những người có năm sinh thuộc và cặp Tý-Sửu, Dần-mão, Thìn-tỵ, ngọ-mùi, thân-dậu, tuất-hợi sẽ có cùng niên mệnh.

Vậy, khi gặp một năm sinh bất kỳ,làm thế nào để biết được niên mệnh của người đó:

Vũ trụ vận hành theo quy luật. Bởi vậy mà các cung mệnh, chòm sao cũng vận hạnh theo một quy luật nhất định đó là: Thuỷ - hoả - mộc - kim - thổ.

Dựa vào thiên can hay địa chi để tính niên mệnh

Niên mệnh là tổng của thiên can và địa chi, chúng ta có thể tra cứu 10 thiên can và địa chi ở đây để xác định niên mệnh của mình:

Cách tính niên mệnh chuẩn

Cách tính niên mệnh chuẩn

10 thiên can gồm:

- Giáp, Ất = 1

- Bính, Đinh = 2

- Mậu, Kỷ = 3

- Canh, Tân = 4

- Nhâm, Quý = 5

Các địa chi gồm:

- Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0

- Dần, Mão, Thân, Dậu = 1

- Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2

Các con số được quy định trong niên mệnh:

- Mệnh Kim là 1 và 6

- Mệnh Thủy là 2 và 7

- Mệnh Hỏa là 3

- Mệnh Thổ là 4

- Mệnh Mộc là 5.

Vậy, dựa trên quy tắc này, chúng ta có thể dễ dàng tính được niên mệnh của mình, ví dụ: Nếu bạn là người sinh năm 1992, người sinh năm 1992 tương ứng là nhâm thân, tra vào bảng thiên can, địa chi, ta xác định được người sinh năm 1992 là người mang bản mệnh kim.

Cách chọn hướng nhà dựa vào niên mệnh

Các bước tính hướng nhà

Niên mệnh khi ứng dụng vào chọn hướng nhà như thế nào, dưới đây là các bước giúp bạn có thể xác định hướng nhà một cách đơn giản nhất:

Bước 1: Xác định năm sinh của gia chủ, trong gia đình, gia chủ được tính là người đàn ông trong gia đình, họ là những người trụ cột của gia đình, theo đó, chúng ta nên tính năm sinh dựa theo năm âm lịch.

Cách tính hướng nhà dựa vào niên mệnh

Cách tính hướng nhà dựa vào niên mệnh

Bước 2: Căn cứ trên năm sinh này, chúng xác định ra niên mệnh của mình từ công thức trên, bên cạnh đó, nếu sợ tính sai, bạn có thể mời thầy phong thuỷ đến để tính toán giúp bạn.

Với mệnh kim: Hợp với hướng Tây và Tây Bắc

Với mệnh thuỷ: Hợp hướng Bắc

Với mệnh mộc: Hợp hướng đông và đông nam

Với mệnh Hoả: Hướng nam

Với mệnh thổ: Tây Nam, Đông Nam, Đông Bắc và hướng trung tâm.

Mua nhà sai hướng có thay đổi được không?

Nhiều người thường thắc mắc về việc liệu rằng khi mua căn hộ hay biệt thự có hướng không phù hợp với niên mệnh của mình thì làm như thế nào? Hay có cách nào để hoá giải không?

Để hóa giải, chúng ta có thể làm một số cách sau dây:

- Đặt bàn thờ của tổ tiên nhìn ra hướng tốt với mệnh trạch của gia chủ, tránh việc để bàn thờ đối diện với cửa nhà vệ sinh, hướng về nơi ẩm thấp, tối tăm.

- Bố trí lại hướng của các đồ dùng trong từng không gian.

Theo đó, hướng giường ngủ nên kê cùng với hướng của từ trường trái đất là hướng bắc nam, đây không chỉ là hướng hợp phong thuỷ ma còn là hướng tốt cho việc tuần hoàn máu của cơ thể, giúp ngăn cản được những luồng khí xấu, tăng dương, giảm âm, giúp căn phòng ấm áp hơn.

Cách hoá giải hướng nhà xấu

Cách hoá giải hướng nhà xấu

Đối với phòng bếp: Không để bếp hướng ra nơi ô uế.

Với những kiến thức trên đây,chúng tôi mong rằng bạn có thể hiểu rõ hơn trong việc xác định niên mệnh.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn.