Ngày càng nhiều dự án bất động sản cao cấp được xây dựng theo hướng mặt tiền sông

Trong thời gian qua, những dự án căn hộ, biệt thự, nhà liền kề,… có mặt tiền sông ở tại TP HCM đang trở thành một chào lưu được khách hàng ưa chuộng. Và đa phần những căn hộ này đều nằm ở phân khúc hạng trung và cao cấp.Theo VnExpress, ngày càng có thêm nhiều dự án nhà ở mới gắn liền với sông Sài Gòn, Rạch Chiếc hay Rạch Bà Cả, Kênh Lò Gốm,…Những dự án này nằm trải đều ở các khu vực sầm uất nhất thành phố như: phía Đông, Nam và phía Tây.

Những dự án có mặt tiền sông đang được khách hàng rất ưa chuộng trên thị trường vì nó mang lại một không gian gần gũi

Gía trị của các dự án đã cao và vẫn không ngừng tăng

Giá các căn hộ có view sông thấp nhất trên thị trường cũng phải ở mức 16-18 triệu đồng/m2 chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (thuộc phân khúc bình dân). Còn cao nhất thì nó phải lên đến nửa tỷ đồng/m2 có vị trí cực đẹp và trong phân khúc hạng sang và siêu sang.Cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất ở trục phía động phải là Vinhomes Golden River do Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án được định vị ở phân khúc cao cấp và hạng sang.

Với quy mô 3.000 căn hộ cùng 63 căn biệt thự song song và đơn lập. Tọa lạc tại một vị trí vàng của trung tâm quận 1.Kết nối dễ dàng với ga metro và nằm ngay bên sông Sài Gòn (cảng Ba Son cũ).Có lợi thế tiếp giáp với mặt nước, dự án mang trong nó nhiều không gian xanh. Dành cho công viên bờ sông, bến du thuyền, đài quan sát ngắm toàn cảnh sông.

Đi sau Vinhomes là rất nhiều các dự án tầm trung khác xuất hiện như : Opal Riverside sát bờ sông Sài Gòn thuộc địa bàn của quận Thủ Đức. De Capella nằm ngay gần với bở sông Sài Gòn và Fuji Valora sát sông Rạch Chiếc ở quận 9,…

Trong khi đó, án ngữ phía Nam Sài Gòn là dự án River City ở quận 7. Thuộc phân khúc cao cấp đã mở bán rầm rộ trong tháng 4 vừa qua. Tổng vốn đầu tư được dự tính lên đến 500 triệu USD. Với sự liên dianh của các doanh nghiệp trong nước và một quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản.

River City quận 7 là dự án view sông điển hình cho sự hợp tác kinh doanh Việt- Nhât

Tọa lạc trên khu đất rộng 11ha, với quy mô 8.000 căn hộ như một thành phố thu nhỏ nhìn ra cầu Phú Mỹ. Dự án với 3 mặt giáp sông Sài Gòn và nằm cạnh công viên Mũi Đèn Đỏ.

Với lợi thế tiếp giáp 3 mặt sông, dự án được thiết kế theo kiến trúc giật tầng. Tầm nhìn mở, hướng ra sông nước. Ngoài River City ta thì khu Nam còn có các dự án khác có view sông đẹp như: Đức Long Goldenland, Sai Gon Mia,…

Phát triển trên toàn thành phố chứ không cục bộ một khu vực

Ở phía Tây thành phố cũng có xuất hiện nhiều dự án nằm dọc theo trục kênh rạch. Nhưng quy mô khiêm tốn hơn khu Đông và khu Nam.Mỗi dự án chỉ chào bán ra thị trường vài trăm sản phẩm, nhiều nhất cũng chưa đến 700 căn. Các dự án tiêu biểu như: Heaven Riverside cách Rạch Bà Cả 1,5km, Viva Riverside sát Kênh Lò Gốm; Habor City nằm gần Kênh Đôi,…
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa- Trần Khánh Quang có nhận xét: “Năm 2017 là năm của BĐS mặt tiền và có view sông. Các dự án nằm gần, thậm chí cách bờ sông, kênh rạch 1-3 km cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng”.Ông Quang đánh giá, những dự án view sông ngoài giá trị lớn về vị trí. Yếu tố view sông, hồ, kênh rạch còn là một tiêu chứ quan trọng để khách hàng chọn lựa.

Hiện nay các chủ đầu tư tận dụng rất tốt điều này để tạo ra những giá trị đẳng cấp cho BĐS. Đó là triết lý “gắn một mảng xanh mát vào trong một khối bê tông”. Theo ông Quang, khi thị trường BĐS đang trong giai đoạn phát triển tốt như hiện tại. Các dự án sẽ không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ thông thường, mà còn là nơi để hưởng thụ một cuộc sống hòa mình với thiên nhiên và sông nước.

Cuộc sống hòa mình vào thiên thiên và sông nước được nhiều người lựa chọn vì tính hưởng thụ cao của nó

Do vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng loạt dự án mặt tiền sông đang bùng nổ ở thời điểm này. Đều nhắm vào đối tượng khách hàng phân khúc trung và cao cấp.

Chuyên gia này cho biết thêm: ngay cả quy hoạch chung hiện tại của UBND TP HCM cũng giành sự quan tâm đặc biệt đến mặt tiền sông. Như một cách làm tăng thêm giá trị sống cho đô thị hơn 10 triệu dân này.Cụ thể, thành phố đã giữ lại mặt tiền sông Sài Gòn với bờ Tây và để chừa từ mép sông đến khu dân cư với khoảng cách là 50m.

Trong khi đó, bên bờ Đông, cụ thể là quận 2 và Thủ Thiêm. Vì là khu mới, khoảng cách tính từ mép sông đến khu dân cư phải tăng thêm là 100m. Cách làm này nhằm tạo ra một view sông chung thật đẹp cho toàn bộ các khu dân cư của thành phố. Với điểm nhấn quan trọng là công viên ven sông tại khu trung tâm.

Tuy nhiên, yếu tố thiên nhiên gắn với sông nước chỉ là hỗ trợ một phần và chỉ có thể làm tăng giá trị của BĐS thêm từ 10-20%. Nếu vượt qua con số đó thì cũng có thể sẽ làm khách hàng chùn bước. “Thực tế đã chứng minh, có một vài dự án cũng đã thất bại vì đã lấy yếu tố sông nước để đẩy giá bán lên quá cao. Dẫn đến việc bán hàng đã không thành công như kế hoạch ban đầu”. ông Quang chia sẻ.