8 xu hướng cần lưu ý đối với thị trường nhà ở trong năm 2021

NoiThatXhome.vn - Thị trường nhà ở năm 2021 tiếp tục chứng kiến nhiều bước chuyển biến mới, chủ yếu được thúc đẩy bởi đại dịch. Trong khi lãi suất thấp kỷ lục tiếp tục cải thiện khả năng chi trả cho việc mua nhà tại nhiều quốc gia, thì tình trạng thất nghiệp và khả năng chính phủ tăng tiền thuế có thể cản trở sự phát triển của thị trường này.

NoiThatXhome.vn - Thị trường nhà ở năm 2021 tiếp tục chứng kiến nhiều bước chuyển biến mới, chủ yếu được thúc đẩy bởi đại dịch. Trong khi lãi suất thấp kỷ lục tiếp tục cải thiện khả năng chi trả cho việc mua nhà tại nhiều quốc gia, thì tình trạng thất nghiệp và khả năng chính phủ tăng tiền thuế có thể cản trở sự phát triển của thị trường này.

Mặt khác, triển vọng làm việc tại nhà trong dài hạn khiến nhiều người không còn bị ràng buộc vào một văn phòng tại một địa điểm cố định, mở ra cơ hội cho thị trường nhà ở tại các vùng ngoại ô và thành phố nhỏ.

Căn cứ trên các điều kiện hiện tại, dưới đây là 8 xu hướng nổi bật được dự báo cho thị trường nhà ở toàn cầu trong năm 2021.

Làm việc tại nhà

Tiến sĩ Andrew Golding, Giám đốc điều hành của Pam Golding Property cho biết: “Tình trạng phong tỏa đã gây xáo trộn nhịp sống chung của toàn xã hội, nhưng cũng đã tạo ra hướng tiếp cận mới về cách chúng ta làm việc và quan trọng hơn là nơi chúng ta làm việc để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong khi các ngành sản xuất và khách sạn vẫn phải vận hành theo hình thức tập trung, nhiều người lại đang được lựa chọn những cách thức làm việc linh hoạt”.

“Các không gian trống không sử dụng hết đang được thiết kế lại làm nơi làm việc. Đối với các chuyên gia trẻ tuổi và những người mua nhà lần đầu, căn hộ có thêm phòng ngủ phụ có thể sẽ là một lựa chọn hấp dẫn. Đối với các gia đình, một ngôi nhà có quyền sở hữu vĩnh viễn với kết nối Wi-Fi tốt trong một khu vực ngoại ô hoặc vùng thôn quê sẽ cân bằng cơ hội làm việc tạo thu nhập và chất lượng cuộc sống”.

Người mua nhà lần đầu

Lãi suất thấp và tiền đặt cọc giảm tại một số thị trường đã làm tăng đáng kể số lượng người mua nhà lần đầu, trong đó một số người từng đi thuê nhà cũng đang tìm thấy cơ hội hợp lý và hấp dẫn để có thể sở hữu bất động sản. Điều này đặc biệt đúng với thế hệ millennial, vốn từng phải vật lộn mà vẫn không đủ khả năng để mua nhà vào một năm trước do mức giá quá cao.

Tại một số thị trường, phụ nữ chiếm phần lớn trong số những người mua lần đầu tiên trong khi nam giới chiếm phần lớn trong số những người mua nhiều lần. Quyền sở hữu bất động sản sẽ ngày càng hấp dẫn đối với người mua là phụ nữ vì chúng mang lại sự bảo mật và an ninh tốt hơn.

Chuyển đổi công năng

Thị trường đang xoay chuyển có lợi cho người mua nhà lần đầu khi nhiều văn phòng và không gian bán lẻ hoạt động không hiệu quả đang được chuyển thành các đơn vị nhà ở. Điều này khiến nguồn cung nhà tăng lên và giá thành giảm xuống, giúp chủ sở hữu các tòa nhà giải quyết được khó khăn về tài chính, còn người mua được hưởng mức giá tốt hơn với nhiều lựa chọn nhà ở đa dạng hơn.

Co-living

Trên toàn cầu, ngày càng có nhiều người chuyển đến các căn hộ co-living, đặc biệt là giới trẻ và dân du mục công nghệ. Về cơ bản, co-living tập hợp một cộng đồng những người sống trong không gian cá nhân nhỏ và cùng chia sẻ các khu vực chung như không gian làm việc và nhà bếp. Các tòa nhà co-living được ứng dụng công nghệ và cung cấp nhiều tiện nghi cho khách thuê.

Điểm hấp dẫn chủ yếu của co-living là nó cho phép mọi người sống ở những nơi mà họ không thể mua nhà trong thị trường truyền thống. Co-living cũng tăng cường kết nối xã hội cho thế hệ trẻ, vốn nhiều khi cảm thấy cô đơn và thiếu bạn bè.

Khu căn hộ biệt lập

Với nhiều người hiện đang dành phần lớn thời gian ở nhà để làm việc hoặc học tập, nhà ở đã phát triển thành một dạng "bong bóng cách ly". Do đó, những ngôi nhà trong các khu vực biệt lập, được kiểm soát an ninh với nhiều không gian mở an toàn và hạn chế ra vào cùng nhiều tiện nghi, đang ngày càng trở nên phổ biến. Các khu căn hộ biệt lập đặc biệt thu hút những người có thu nhập cao, các gia đình có yêu cầu cao về chất lượng cuộc sống, hay các cấp chuyên gia và nhà quản lý tại các công ty.

Các thành phố cấp hai và các thị trấn nhỏ hơn

Dữ liệu cho thấy nhiều người đang đánh giá lại nhu cầu và sở thích về nhà ở trong bối cảnh giãn cách xã hội. Một số người do thời gian làm việc linh hoạt đã di cư đến các thành phố hạng hai ít đông đúc hơn và các thị trấn nhỏ hơn. Lập luận của họ là, nếu bạn có thể sống và làm việc ở bất cứ đâu, thì việc sống tại một nơi có chất lượng cuộc sống tốt hơn và mức chi phí ít tốn kém hơn sẽ vô cùng hợp lý.

Sự bền vững

Ngày càng có nhiều chủ nhà và người mua có ý thức về môi trường muốn sở hữu một bất động sản bền vững. Tiết kiệm năng lượng và nước cũng như sử dụng bền vững các vật liệu đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều người khi mua nhà, nhưng vẫn cần một chiến lược dài hạn để các yếu tố này trở thành yêu cầu bắt buộc. Nhiều người mua nhà cũng đang cân nhắc kỹ càng sự gia tăng phí quản lý và phí dịch vụ bất thường tại các thành phố.

Thành phố công nghệ

Theo báo cáo mang tên Các thành phố công nghệ gần đây của Savills, các thành phố công nghệ đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe và chất lượng sống của người dân do các hãng công nghệ muốn thu hút những tài năng hàng đầu. Các thành phố này thường được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng không khí, tiếp cận không gian xanh và lượng khí thải carbon ít hơn. Chúng cũng đồng thời cung cấp các dịch vụ và sản phẩm mà những nhân sự tài năng trong lĩnh vực công nghệ đang tìm kiếm hiện nay, chẳng hạn như truy cập băng thông rộng tốc độ cao hay thậm chí là đồ ăn thuần chay giá cả phải chăng.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24