Có một địa thế thuận lợi là tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai nổi lên là một trong những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong những năm gần đây. Tài nguyên về đất thổ cư Đồng Nai cũng theo đó mà nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư hơn cả. Cùng BATDONGSANEXPRESS.VN tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau nhé.

Một số thông tin cơ bản về tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là một tỉnh ở phía Đông Nam Bộ nước ta. Là một tỉnh có điều kiện rất thuận lợi về điều kiện tự nhiên để phát triển mọi mặt. Nằm ở vị trí trung tâm: phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, Đông Bắc giáp Lâm Đồng, phía Tây giáp Hồ Chí Minh. Phía Nam giáp Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Bắc giáp với Bình Phước và Bình Dương.

Bản đồ hành chính Đồng Nai

Bản đồ hành chính Đồng Nai

Sự phát triển tại đây thể hiện rất rõ, là tỉnh có đô thị và dân số đứng trong top 5 cả nước. Dân số đông, diện tích lớn, điều kiện nền kinh tế rata thuận lợi. Vì vậy, là tỉnh có tiềm năng phát triển trọng điểm nước ta.

Hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi, nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua: đường sắt Bắc - Nam,quốc lộ 20, quốc lộ 1A, quốc lộ 51. Nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Sài Gòn nên nền kinh tế nơi đây rất thuận lợi. Sự giao thương giữa các vùng Tây Nguyên với Đông Nam Bộ được gắn kết với nhau.

Thị trường bất động sản Đồng Nai

Đồng Nai có tiềm năng phát triển năng động nhất cả nước. Là tỉnh cửa ngõ để đi vào vùng kinh tế của Đông Nam Bộ. Chính khu vực này là 1 trong 3 góc nhọn tam giác phát triển của Bình Dương - thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai.

Đồng Nai - Tiềm năng phát triển đô thị sinh thái

Đồng Nai - Tiềm năng phát triển đô thị sinh thái

Mặc dù có ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản tại đây vẫn rất sôi động. Nhiều nhà doanh nghiệp và chủ đầu tư vẫn đầu tư vốn vào để triển khai thực hiện dự án căn hộ, khu dân cư tại đây. Năm 2021, kế hoạch của UBND tỉnh là đưa vào khoảng 350 dự án.

Theo nhiều nhà bất động sản có kinh nghiệm. Hiện nay Đồng Nai là một tỉnh được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước muốn rót vốn để đầu tư bất động sản. Bởi nơi đây đã được quy hoạch và có rất nhiều lợi thế về kinh tế hạ tầng giao thông. Khu công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị, thương mại du lịch đã đưa vào kế hoạch để sử dụng.

Những nhà bất động sản lớn mà tỉnh thu hút như: Kim Oanh Group, Novaland, Hưng Thịnh, Đất Xanh Group,… Quanh sân bay Long Thành có những dự án lớn thu hút chủ đầu tư như: Century City của Kim Oanh Group, Gem Skyworld của Đất Xanh Group,…

Dự án Aqua City Novaland tại Đồng Nai

Dự án Aqua City Novaland tại Đồng Nai

Giá đất tại đây từ khi có những dự án sân bay Long Thành và tái định cư cũng tăng chóng mặt.

Nhiều dự án bất động sản tại Đồng Nai như: dự án khu đô thị Aqua City, khu đô thị Spring Waterfront City. Dự án Angel Island, dự án Swan Bay Đại Phước, Swan Park Nhơn Trạch. Dự án Biên Hoà New City, Gem Skyworld,... Đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những nhà đầu tư lớn.

Giá đất thổ cư Đồng Nai

Giá đất thổ cư Đồng Nai 2020-2024 tăng trung bình 30-35%. Tại một số nơi giá tăng so với trước gấp 5-6 lần.

Tuy nhiên, nếu như trên bảng giá đất thổ cư là 40 triệu/m2 thì thực tế ở Thành phố Biên Hoà giá có thể từ 80-100 triệu/m2.

Thành phố Biên Hòa - Đồng Nai

Thành phố Biên Hòa - Đồng Nai

Với diễn biến và tốc độ phát triển như vậy thì năm 2020 đến hết quý 4. Giá đất thổ cư Đồng Nai sẽ tăng so với năm 2019 lên đến 25-30%.

Đất thổ cư đang có độ dao động khá lớn tại đô thị. Tại thị trấn Vĩnh An, thị trấn Tân Phú, Đồng Nai có giá thấp nhất khoảng 1 triệu đồng/m2. Tại Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai có giá cao nhất có thể lên tới 40 triệu/m2z

Đến nay, chỉ có Thành phố Biên Hoà là khu vực 100% đất thổ cư có giá trên 2,5 triệu/m2. Ngoài ra thì tại Long Thành, Nhơn Trạch có khoảng 90% đất thổ cư có giá trên 1,5 triệu/m2.

  • Tại Long Thành, Đồng Nai mảnh đất diện tích 6000m2 có giá 3,7 triệu/m2.
  • Mảnh đất diện tích 13350m2 tại Định Quán, Đồng Nai có giá 4,672 tỷ đồng.
  • Tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai mảnh đất có diện tích 13000m2 giá 1,35 tỷ đồng.
  • Mảnh đất có diện tích 101m2 tại Biên Hoà, Đồng Nai có giá 1,45 tỷ đồng.
  • Mảnh đất tại Nhơn Trạch, Đồng Nai có diện tích 478m2 giá 5,5 tỷ đồng.

Mua đất thổ cư Đồng Nai đẹp và rẻ cần lưu ý những gì?

Tại Đồng Nai, những năm gần đây thị trường bất động sản cũng như giá đất thổ cư tăng lên cao. Đây là một lý do khiến những cơn sốt về bất động sản tăng. Vì vậy khi xác định mua đất thổ cư Đồng Nai bạn cần lưu ý:

Xác định được số vốn để đầu tư đất thổ cư Đồng Nai

Bạn cần phải xác định được số vốn đầu từ lúc ban đầu nếu muốn đầu tư vào một tĩnh vật nào đó. Sau đó sẽ phải lên kế hoạch cụ thể. Thăm dò thị trường tại khu vực đó để biết được nên đầu tư bao nhiêu. Cần phải có chiến lược dài hạn hay ngắn hạn lướt sóng để đầu tư. Khi đã bỏ ra một số vốn cụ thể thì bạn muốn thu về lợi nhuận là bao nhiêu?… Tất cả phải có ở trong bảng kế hoạch sẵn.

Kinh nghiệm mua đất thổ cư

Kinh nghiệm mua đất thổ cư

Bạn cần lên kế hoạch với số vốn ban đầu để đầu tư mua đất thổ cư Đồng Nai. Nếu là người mới tham gia bất động sản thì bạn cần phải xem xét kỹ.

Để có cái nhìn tổng thể về mặt bằng chung và thị trường khu vực đó thì bạn cần tham khảo ở nhiều nơi. Là một nhà đầu tư thông thái, bạn nên nhìn thị trường một cách tổng quát. Có gặp phải rủi ro không? Tiềm năng là gì? Điều này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định dứt khoát và chính xác trước khi đầu tư.

Xác định được mục đích đầu tư

Việc này cũng rất quan trọng. Khi bạn đã xác định được mục đích đầu tư của mình thì bạn cũng sẽ phân khúc được thị trường nên đầu tư.

  • Nếu đầu tư để ở bạn cần cân nhắc việc mua đất xây nhà và mua nhà hiện hữu. Cách nhanh nhất đó là chọn nơi có đầy đủ tiện nghi và dân cư hiện hữu. Bạn có thể xây được nhà ngay hoặc vào ở luôn.

Đất thổ cư Đồng Nai - Sự đầu tư lý tưởng

Đất thổ cư Đồng Nai - Sự đầu tư lý tưởng

  • Còn nếu đầu tư mục đích mang lại lợi nhuận thì bạn cần phải tính toán thật kỹ về vị trí cũng như thời điểm,…

Hy vọng thông qua bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quyết định đầu tư vào thị trường đất thổ cư Đồng Nai hay không? Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều tin tức về bất động sản khác ở ngay tại website: xaydungxhome.vn của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu về bất động sản có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: 0886 68 68 98 để được tư vấn một cách chi tiết nhất nhé.