Ý tưởng sáng tạo khi trang trí đồ mây tre đan cho không gian sống

(Gotrangtri.vn) Đồ mây tre đan được xem là nguồn nguyên liệu vô cùng lý tưởng trong trang trí nội thất hiện nay. Dưới sự sáng tạo của nghệ nhân và nhà thiết kế, đồ mây tre đan đang trở [...]

(NoithatXHome.vn) Đồ mây tre đan được xem là nguồn nguyên liệu vô cùng lý tưởng trong trang trí nội thất hiện nay.

Dưới sự sáng tạo của nghệ nhân và nhà thiết kế, đồ mây tre đan đang trở thành những món đồ yêu thích trong cuộc sống ngày nay.

Vậy lý do gì mà đồ mây tre đan lại chiếm được thiện cảm của nhiều người đến như vậy? Cùng khám phá với Portfolio trong bài viết này nhé!

Ý tưởng sáng tạo khi trang trí đồ mây tre đan cho không gian sống - Ảnh: Internet

Ý tưởng sáng tạo khi trang trí đồ mây tre đan cho không gian sống – Ảnh: Internet

1. Tìm hiểu về đồ mây tre đan

1.1. Đồ mây tre đan dễ bị ẩm mốc, mối mọt

Do khí hậu Việt Nam nóng ẩm thất thường, thế nên những dòng sản phẩm mây tre đan nếu không sơ chế đúng tiêu chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng ẩm mốc cũng như mối mọt. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, cũng như xuống cấp nhanh chóng của nội thất mây tre đan.

1.2. Làm thế nào để đồ mây tre đan luôn đẹp bền?

  • Khi sử dụng nội thất mây tre đan thì tránh tuyệt đối mưa nước dính vào. Hoặc bạn có thể sử dụng đồ mây tre đan trong phòng điều hòa, khô thoáng.
  • Muốn nội thất mây tre đan bền đẹp thì không để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Bởi nhiệt độ quá cao sẽ làm cho lớp sơn gỗ trên sản phẩm mây tre dễ bạc màu, làm mất vẻ đẹp tự nhiên của chúng.
  • Tuyệt đối không đổ những loại hóa chất lên đồ mây tre đan. Nếu chẳng may bị nhớ rớt mực trên bộ ghế ngồi thì hãy mau chóng dùng vải lau khô ngay nhé.

1.3. Cách giữ nội thất mây tre đan luôn đẹp

  • Để nội thất mây tre đan không bị nấm mốc, hay mối mọt thì hãy phun thuốc khử trùng. Nếu nội thất mây tre đan mới mua về thì nên phơi từ 1 nắng đến 2 nắng để sản phẩm khô ráo, diệt khuẩn.
  • Không cho tiếp xúc trực tiếp với nước và hóa chất. Mà tốt nhất lên sử dụng 1 tấm kính phủ lên mặt bàn ghế.
  • Đối với đồ nội thất mây tre đan trên 1 năm để đồ luôn đẹp thì bạn nên sơn chúng lại. Có thể dùng những loại sơn bóng nếu muốn giữ lại màu cũ. Hoặc sử dụng sơn dầu hay sơn PU nếu muốn đồ nội thất của mình “khoác áo mới”. Chính lớp sơn màu sẽ giúp bảo vệ bề mặt sản phẩm, tránh được mối mọt.
  • Thường xuyên lau chùi đồ dùng mây tre đan bằng chổi nhỏ, hay vải mềm, hoặc máy hút bụi vệ sinh.

2. Ưu điểm nổi bật của đồ mây tre đan

2.1. Nhẹ, trơn bóng, thẩm mỹ

Ưu điểm nổi bật đối với đồ mây tre đan đó là tính bền nhẹ, bề mặt thì nhẵn bóng.

Hầu hết những khớp nối đều rất bằng phẳng, không bị sần sùi, thô ráp. Nội thất mây tre đan cao cấp có tính đàn hồi rất cao, và chịu được trọng tải vô cùng lớn. Thế nên, hầu hết những vật dụng được làm từ vật liệu mây tre đan luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

2.2. Đa dạng mẫu mã

Vẫn biết nội thất mây tre đan là dòng nguyên vật liệu tự nhiên. Thế nên, chúng dễ chế tác nhờ vậy các mẫu mã trên thị trường luôn đa dạng về kiểu dáng và đem đến nhiều sự lựa chọn cho người mua.

Hơn nữa, hầu hết các đồ nội thất làm từ mây tre đan dễ dàng kết hợp với nhiều phụ kiện nội thất khác, phù hợp với mọi phong cách thiết kế mang đến không gian sống gần gũi, sang trọng hơn.

Nội thất mây tre đan đa dạng mẫu mã, tính thẫm mỹ cao - Ảnh: Internet

Nội thất mây tre đan đa dạng mẫu mã, tính thẫm mỹ cao – Ảnh: Internet

2.3. Mây tre đan có độ bền rất cao

Những bộ bàn ghế mây, bàn ghế tre hay giường tre….rất dễ dàng bị mối mọt, bị ẩm mốc nếu gặp nước. Tuy nhiên, trong môi trường khô ráo, sạch sẽ thì những sản phẩm nội thất từ mây tre đan sẽ luôn bền đẹp hơn từ những dòng vật liệu khác.

Và mây tre đan là sản phẩm được đánh giá là có tính bền tốt, thẩm mỹ cao theo dòng thời gian.

2.4. Mây tre đan dễ dàng vệ sinh

Thông thường bạn sẽ luôn e ngại khi phải lau dọn nhà cửa, vệ sinh đồ nội thất của gia đình phải không? Tuy nhiên, đồ nội thất mây tre đan chính là sự lựa chọn hoàn toàn chuẩn xác bởi chúng dễ dàng làm sạch bụi bẩn.

2.5. Thân thiện với môi trường

Nội thất mây tre đan là dòng sản phẩm có tính thân thiện với thiên nhiên môi trường góp phần mang đến cuộc sống tương lai xanh, thoáng.

3. Ý tưởng trang trí đồ mây tre đan bắt mắt

3.1. Làm chao đèn

Đồ mây tre đan làm chao đèn trang trí - Ảnh: Internet

Đồ mây tre đan làm chao đèn trang trí – Ảnh: Internet

Bạn đã bao giờ nảy sinh ý tưởng trang trí dùng đồ mây tre đan làm chao đèn hay chưa? Chỉ cần 1 chút sáng tạo, kết hợp sự nhấn nhá và điểm tô của chất thô mộc từ chiếc đèn có chao đèn làm bằng mây tre đan sẽ rất thú vị đấy nhé.

Đèn mây tre đan có thể sử dụng làm đèn trần treo tại bàn ăn hoặc có thể là đèn cây trang trí trong phòng ngủ hay phòng khách.

3.2. Đồ mây tre đan để trang trí treo tường

Đồ mây tre đan để trang trí treo tường - Ảnh: Internet

Đồ mây tre đan để trang trí treo tường – Ảnh: Internet

Thông thường, bức tường nhà sau khi xây xong thường trở nên đơn độc, tẻ nhạt và cực kỳ buồn chán nếu không tô điểm bằng những bức tranh treo tường, hay đồ dùng trang trí treo tường phải không nào?

Thay vì mua những bức tranh đắt đỏ, mắc tiền thì tại sao chúng ta không lên ý tưởng dùng đồ mây tre đan tạo sự sinh động cho bức tường nhà mình xem nhỉ?

Sẽ thú vị lắm đấy khi nội thất mây tre đan được ghim trên bức tường màu trắng hết sức tinh tế, gần gũi.

3.3. Vách ngăn, rèm mành, thảm bằng mây tre đan

Vách ngăn, rèm mành, thảm bằng mây tre đan - Ảnh: Internet

Vách ngăn, rèm mành, thảm bằng mây tre đan – Ảnh: Internet

Ngoài ra, nhiều người còn biến ý tưởng với đồ nội thất mây tre đan thành những đạo cụ trang trí vô cùng tinh tế, quyến rũ dưới hình dạng với nhiều chức năng khác như làm vách ngăn, mành rèm hay thảm trải sàn nữa đấy nhé!

4. Bộ sưu tập đồ dùng làm từ mây tre đan

Bộ bàn ghế từ mây tre đan nhìn khá sang chảnh - Ảnh: Internet

Bộ bàn ghế từ mây tre đan nhìn khá sang chảnh – Ảnh: Internet

Ghế mây tre đan nhìn thông thoáng, nhẹ nhàng - Ảnh: Internet

Ghế mây tre đan nhìn thông thoáng, nhẹ nhàng – Ảnh: Internet

5. Kết luận

Đồ mây tre đan chính là 1 trong những dòng vật liệu xanh có giá trị thẩm mỹ cao, lại thân thiện với môi trường sống.

Vì thế xu hướng trang trí nhà bằng đồ dùng mây tre đan đang trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều người quan tâm với vẻ đẹp dân giã nhưng lại hiện đại, tinh tế nhưng lại cao sang.

Nếu thấy bài viết hữu ích, thì nhớ ghé thăm kênh gotrangtri.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết hay và hấp dẫn về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Nguồn tổng hợp


1.324 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24