Ý nghĩa phong thủy của Cây Kim Tiền và cách chăm sóc hiệu quả

(Gotrangtri.vn) Nhắc đến cây cảnh phong thủy mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhiều người nghĩ ngay đến cây Kim Tiền bởi tên gọi cũng phần nào gợi đến ý nghĩa phong thủy của nó. [...]

(NoithatXHome.vn) Nhắc đến cây cảnh phong thủy mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhiều người nghĩ ngay đến cây Kim Tiền bởi tên gọi cũng phần nào gợi đến ý nghĩa phong thủy của nó.

Vậy ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền là gì và cách chăm sóc như thế nào để cây luôn xanh tốt? Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Tiền

Ý nghĩa phong thủy của Cây Kim Tiền và cách chăm sóc hiệu quả

Cây Kim Tiền hội tụ cả 5 yếu tố ngũ hành Mộc-  Kim – Thủy – Hỏa – Thổ, do vậy mọi người ai cũng có thể trồng loại cây cảnh này để trang trí trong phòng khách, trong phòng làm việc ở ngay cạnh bàn làm việc hay dưới chân cầu thang…

Bởi cây có đầy đủ các yếu tố phong thủy, do đó không khó để hiểu rằng tại sao cây Kim Tiền lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy.

Cây có ý nghĩa phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc, phú quý, lịch lãm, giàu sang, tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi đặt cây tại các cửa hàng, văn phòng làm việc hay quầy thu gần sẽ giúp công việc kinh doanh của gia chủ tiến triển thuận lợi, làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt. 

Khi Kim Tiền ra hoa cũng chính là thời điểm mà cây mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc nhất. Bạn có thể trang trí cây bằng một vài đồng tiền vàng hoặc sợi chỉ đỏ, trông vừa đẹp mắt mà lại tốt cho phong thủy.

Xem thêm bài viết:

2. Cách chăm sóc cây Kim Tiền để cây phát triển tốt

Ý nghĩa phong thủy của Cây Kim Tiền và cách chăm sóc hiệu quả

Như đã nói ở trên, bạn có thể đặt chậu cây cảnh này ở trong phòng khách, phòng làm việc hay tại các cửa hàng cũng đều tốt. Vị trí phù hợp nhất là tại sau cửa kính, cửa sổ vì nơi đây có nhiều ánh sáng, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Bạn có thể đặt nó ở bất cứ nơi nào trong nhà, miễn là đừng quá tăm tối và ẩm thấp là được.

Cây Kim Tiền là loài cây ưa mát, do vậy khi nhiệt độ quá thấp (dưới 15 độ C) hoặc quá cao (trên 30 độ C) thì cây rất dễ chết.

Do vậy bạn cũng đừng nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời trong mùa hè. Hãy di chuyển nó ra những nơi râm mát để cây không bị héo chết.

Ý nghĩa phong thủy của Cây Kim Tiền và cách chăm sóc hiệu quả

Về độ ẩm, loại cây này không đòi hỏi việc bạn phải tưới nước cho chúng hàng ngày mà chỉ cần tưới 1 tuần 2 lần là đủ với lượng nước vừa phải đủ để ẩm đất.

Đừng nên tưới quá nhiều nước, bởi cây sẽ rất dễ bị vàng lá và rụng lá. Khi tưới chỉ tưới vào phần gốc, tuyệt đối không được tưới nước trực tiếp vào phần lá của cây bạn nhé.

Để cây luôn xanh tốt, cứ 2 – 3 tháng bạn nên bón phân cho cây một lần với một lượng phân đạm bằng khoảng nửa nắm bàn tay là đủ. Tránh việc bón quá nhiều phân sẽ làm cây xót rễ và chết. Mỗi năm cũng nên thay đất cho cây một lần.

Do loài cây này có tính độc trong nhựa, do vậy bạn phải cần phải hết sức cẩn trọng khi trưng bày chúng trong nhà.

Đừng nên đặt nó ở những nơi tiếp xúc với đồ ăn, thức uống như gần bàn trà phòng khách hay bàn ăn, sẽ rất nguy hiểm nếu chẳng may nhựa cây dính vào thức ăn, hậu quả không thể nào lường trước được.

Đặc biệt là khi trong nhà có trẻ nhỏ, thì tốt nhất đừng nên trồng loại cây này.  Thay vào đó, bạn có thể trồng các loại cây phong thủy khác như Kim Ngân, Vạn Niên Thanh…

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Kim Tiền để cây phát triển tốt, cho ra nhiều tài lộc. Ghé thăm Bán đồ nội thất để đọc thêm các bài viết khác và cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vô số các mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


812 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24